Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tình trạng khả quan của nữ nhân viên khách sạn ở Khánh Hòa nhiễm virus corona

(MangYTe) – Tình trạng sức khỏe nữ lễ tân khách sạn dương tính với virus corona chủng mới (nCoV) ở Khánh Hòa đáp ứng tốt điều trị, không còn ho, sốt. Dự kiến đầu tuần tới, bệnh nhân sẽ được xét nghiệm lại làm căn cứ làm thủ tục xuất viện nếu kết quả âm tính.

Chiều 1/2, lãnh đạo Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa cho biết, sức khỏe bệnh nhân L.T.T.H., (SN 1995), trú xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa, nữ lễ tân khách sạn, người thứ 6 tại Việt Nam được công bố dương tính với nCoV, đang điều trị tại bệnh viện này, tiến triển khả quan, đáp ứng điều trị tốt. “Bệnh nhân ổn, đáp ứng điều trị tốt, không còn sốt, ho”- Lãnh đạo Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa thông tin.

Trong khi đó, ông Bùi Xuân Minh- Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa, nói, bệnh nhân H. đã khỏe, sắp xuất viện. “Thứ Hai, 3/2, sẽ lấy mẫu bệnh phẩm từ bệnh nhân để xét nghiệm lại. Nếu âm tính, theo quy định của Bộ Y tế, sẽ cho bệnh nhân xuất viện”- ông Minh cho biết.

Cũng theo ông Bùi Xuân Minh, hơn chục bệnh nhân được cách ly, theo dõi tại các bệnh viện thuộc Khánh Hòa, phần lớn đã được xuất viện sau khi xét nghiệm cho kết quả âm tính. Đến chiều 1/2, Khánh Hòa chỉ còn 3 trường hợp đang cách ly.

Tại Khánh Hòa hiện chỉ có 3 bệnh nhân đang được cách ly, theo dõi, theo Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa. 

Liên quan đến trường hợp thứ 6 tại Việt Nam nhiễm nCoV (được xác định dương tính với nCoV ngày 31/1), thông tin mới nhất từ Bộ Y tế cho biết, chị L.T.T.H. nữ lễ tân khách sạn ở Nha Trang, Khánh Hòa là người có tiếp xúc gần với 2 người Trung Quốc (ông Li Ding, SN 1954, người Vũ Hán, Trung Quốc và con trai ông này), kết quả dương tính với nCoV ngày 17/1.

Quá trình điều tra dịch tễ sau khi phát hiện ông Li Ding và con trai dương tính với nCoV, cơ quan y tế địa phương xác định chị L.T.T.H. là người có tiếp xúc gần với hai bệnh nhân nói trên.

Chị H. có biểu hiện ho vào ngày 18/1, sau 2 ngày tiếp xúc với cha con ông Li Ding; và, đến 24/1 bệnh tiến triển nặng với những triệu chứng điển hình của bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Cùng với việc cách ly tại Bệnh viện nhiệt đới Khánh Hòa, bệnh nhân đã được lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV.

Cơ quan y tế Khánh Hòa đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan, tiến hành vệ sinh, khử trùng tại khách sạn nơi nữ lễ tân làm việc.

Như vậy, tính đến 1/2, Việt Nam đã có 6 trường hợp mắc nCoV. Ngoài hai cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi), có 3 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc, 1 công dân Việt Nam khác là nữ lễ tân như đã đề cập.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/tinh-trang-kha-quan-cua-nu-nhan-vien-khach-san-o-khanh-hoa-nhiem-virus-corona-82218.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY