Kinh tế xã hội hôm nay

Tổ chức Tọa đàm về Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam

Ngày 26/8, Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 2351/QĐ-BVHTTDL tổ chức Tọa đàm về Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam.

Ảnh minh họa. (Nguồn: tuyengiao.vn)

Theo đó, bộ vhttdl cho phép cục bản quyền tác giả phối hợp với đại sứ quán vương quốc anh tại việt nam và công ty tnhh luật rouse việt nam tổ chức "tọa đàm về chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa việt nam" trong khuôn khổ các hoạt động của dự án lĩnh vực tài chính và sở hữu trí tuệ (fsip) do đại sứ quán vương quốc anh thực hiện tại việt nam.

Tọa đàm về chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa việt nam dự kiến diễn ra vào tháng 9/2021 bằng hình thức trực tuyến .

Theo công ước unesco 2007, công nghiệp văn hóa là các ngành sản xuất ra những sản phẩm vật thể và phi vật thể về nghệ thuật và sáng tạo, có tiềm năng thúc đẩy việc tạo ra của cải và thu nhập thông qua việc khai thác những giá trị văn hóa và sản xuất những sản phẩm và dịch vụ dựa vào tri thức. hiện nay, nhiều quốc gia trên thế giới, ngành “công nghiệp văn hóa” đã và đang trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế – xã hội, an ninh quốc phòng, giao lưu hội nhập quốc tế và góp phần thực hiện mục tiêu phát triển bền vững về văn hóa.

Anh Vũ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/to-chuc-toa-dam-ve-chien-luoc-phat-trien-cac-nganh-cong-nghiep-van-hoa-viet-nam-192021268221049280.htm)

Tin cùng nội dung

  • Những thông điệp mạnh mẽ cho năm phát triển 2020, khơi dậy những tiềm năng với tinh thần nỗ lực hơn nữa, sáng tạo hơn nữa để đưa đất nước có một cơ đồ tươi sáng hơn là những điều toát lên từ Hội nghị Chính phủ với các địa phương triển khai Nghị quyết của Quốc hội khóa XIV về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 diễn ra trong hai ngày cuối cùng của năm 2019 tại Hà Nội.
  • Nghiên cứu và thử nghiệm trong 5 năm, các nhà khoa học Mỹ đã phát triển được một loại pin lithium-ion siêu bền, chịu được lửa, tác động của bất kỳ hợp chất hóa học nào, nước và thậm chí là các phát đạn bắn vào.
  • Chiều ngày 11/1/2020, Báo Đời sống Pháp luật, Báo điện tử Người Đưa Tin đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020 với khí thế và tinh thần Đoàn kết - Đổi mới - Năng động - Sáng tạo không ngừng nỗ lực vươn tới những đỉnh cao mới, thắng lợi mới trong dòng chảy của báo chí cách mạng Việt Nam.
  • Thử nghiệm trên chuột, các nhà khoa học Mỹ nhận thấy các hạt nano natri clorua (NaCl) có tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư và hy vọng phát triển liệu pháp muối ăn để điều trị ung thư bàng quang, tuyến tiền liệt, gan, đầu và cổ.
  • Công trình nghiên cứu của các nhà khoa học Thuỵ Điển chứng tỏ rằng chỉ cần một đêm không ngủ là đủ để kích thích sự gia tăng nồng độ protein tau, khiến bệnh alzheimer phát triển.
  • Không cho con gái đi học mẫu giáo vì cấp học này ở Hàn Quốc rất đắt đỏ. Tuy nhiên, chị Phương vẫn dạy bé Minh Châu lưu loát được 2 thứ tiếng, nhiều khi bạn bè cãi nhau mà các bạn Hàn còn phải thua.
  • Các nhà khoa học Israel đã phát triển một phân tử có tên Arenacept làm mồi nhử (decoy) bẫy các loài vi rút nguy hiểm hay lây từ động vật sang người để giữ cho chúng không lây lan trong cơ thể người, có hiệu quả trong việc phòng ngừa các loài vi rút Junin ((bệnh sốt xuất huyết Argentina) và Machupo (bệnh sốt xuất huyết Bolivia).
  • Loại pin mới, pin lithium-sulfur do các nhà khoa học Úc phát triển được coi là hiệu quả nhất từ trước đến nay, phiên bản cho điện thoại có thể dùng liên tục trong 5 ngày không cần sạc.
  • Năm 2019, Bệnh viện Bãi Cháy chính thức được UBND tỉnh Quảng Ninh công nhận là Bệnh viện Hạng I tuyến tỉnh. Đây là “mốc son” ghi nhận quá trình nỗ lực trưởng thành, vươn lên mạnh mẽ và phát triển các dịch vụ y tế chất lượng cao của đơn vị nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, du khách.
  • Sáng 6/1, tại TP. Long Xuyên (An Giang), Tập đoàn Sao Mai tổ chức tổng kết công tác phát triển vùng nguyên liệu Nông - Thủy sản niên vụ 2019.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY