Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tổ công tác đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ Hà Nội dập dịch COVID-19

Phó giáo sư Dương là người đã có nhiều kinh nghiệm trong việc dập dịch tại xã Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc và ổ dịch tại Bình Thuận và sẽ hỗ trợ thành phố Hà Nội dập dịch từ ngày 10/4.

Chiều 10/4, theo thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, để triển khai các biện pháp giải quyết các ổ dịch, Bộ Y tế đã cử Tổ đặc biệt về phòng chống dịch hỗ trợ Hà Nội dập dịch COVID-19 từ ngày hôm nay.

Bộ Y tế đã cử T về phòng chống dịch do phó giáo sư Trần Như Dương-Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương phụ trách.

[Hạ cánh nơi đảo xa: 'Thành trì' ngăn dịch vào nội địa]

Phó giáo sư Dương là người đã có nhiều kinh nghiệm trong việc tại xã Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc và ổ dịch tại Bình Thuận và sẽ hỗ trợ thành phố Hà Nội từ ngày 10/4.

Trước đó, ngày 9/4, ông Ngô Văn Quý-Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội cho hay: “Hà Nội hiện nay có 30 ổ dịch

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, điều trị, chăm sóc người bệnh.

Bệnh viện đã thực hiện 9.159 xét nghiệm, trong đó 8.929 mẫu âm tính, 22 mẫu dương tính chủ yếu là nhân viên công ty Trường sinh và 208 mẫu đang chờ kết quả.

Bệnh viện Bạch Mai đã thực hiện cách ly, theo dõi 546 người tại 3 địa điểm gồm Trung tâm khám bệnh ban ngày (170), Trung tâm Phục hồi chức năng (61) và Khoa Thần kinh (315).

Các địa phương đã tiến hành rà soát 53.592 người đã đến Bệnh viện từ ngày 12/3/2020, đã thực hiện cách ly, theo dõi đối với 28.810 người, lấy mẫu xét nghiệm 23.305 người.

Lực lượng chức năng đã tiến hành khoanh vùng cách ly toàn bộ thôn Hạ Lôi với 2.711 hộ gia đình (11.077 người), lấy 270 mẫu xét nghiệm những người có tiếp xúc gần.

Như vậy, đến nay đã có 39 phòng xét nghiệm được cấp chứng nhận xét nghiệm SARS-CoV-2.

Bộ Y tế cũng đã thành lập 2 đoàn thanh tra về chấp hành các quy định về phân luồng, phân tuyến cũng như dự phòng lây nhiễm COVID-19 trong các cơ sở y tế./.

Thùy Giang (Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19Diễn biến dịch COVID-19 tại Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/to-cong-tac-dac-biet-cua-bo-y-te-ho-tro-ha-noi-dap-dich-covid19/633676.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY