Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tô son theo cách này khiến bạn trở thành thảm họa

Son là loại mỹ phẩm không thể thiếu trong túi xách của bạn nhưng nếu dùng không đúng cách chúng sẽ phản tác dụng.

Dùng màu son không phù hợp

Dùng son môi không phù hợp khiến bạn trở thành thảm họa.

Theo nguyên tắc chung, son màu tối sẽ khiến làn môi mỏng hơn; còn màu sáng làm môi bạn dày và to hơn. Nếu có làn môi mỏng, bạn nên dùng son màu sáng để giúp đôi môi trông đầy đặn, quyến rũ hơn.

Tô son khi môi khô

Đôi môi của bạn đang bị khô sẽ khó tiếp nhận lớp son và làm cho bờ môi trở nên sần sùi. mặt khác, đôi môi khô thường kéo theo hiện tượng nứt nẻ nên dễ làm cho đôi môi càng thêm bị ảnh hưởng xấu. vì vậy, trước khi thực hiện các bước tô son cho đôi môi, bạn cần phải dưỡng ẩm cho đôi môi. có thể bằng một chút nước lọc chấm môi hoặc tốt nhất là nên áp dụng một chút kem dưỡng ẩm vaseline.

Son dễ phai màu

Khi ăn uống, son môi dễ bị nhòe hoặc phai màu. Bí quyết giữ màu son không phai là sau khi thoa son, bạn ngậm chặt môi vào miếng khăn giấy sạch và sau đó thoa một lớp phấn phủ không màu lên môi.

Thoa son lan ra ngoài viền môi

Bạn có đôi môi mỏng và muốn trang điểm tạo cảm giác đôi môi dày hơn bằng cách thoa son môi lan ra ngoài viền môi. Thực tế, việc làm này khiến đôi môi không tự nhiên và thiếu sự quyến rũ.

Nếu bạn muốn đôi môi đầy đặn hơn, chỉ cần sử dụng son che khuyết điểm (lip plumper) hoặc thoa một lớp son son sáng màu ở chính giữa làn môi bạn sẽ thấy ngay hiệu quả.

Dùng son lót không đúng

Son lót giúp cho đôi môi có được vẻ đẹp mịn màng và giảm hiện tượng khô da cho đôi môi. do vậy, trước khi áp dụng các màu son yêu thích, bạn nên sử dụng một lớp son lót mỏng. nhưng vấn đề đặt ra là nếu sử dụng son lót không đúng cách cũng sẽ phá hỏng vẻ đẹp của đôi môi.

Nếu sử dụng son lót quá dày sẽ làm mật đi hình dạng cơ bản, tự nhiên của đôi môi.

Nếu sử dụng lót môi với màu sắc quá tối cũng sẽ khiến cho đôi môi của bạn thiếu đi hình ảnh không gian ba chiều làm giảm vẻ đẹp của đôi môi.

Yêu cầu ở đây là các bạn nên lựa chọn màu son lót phù hợp với làn da và sử dụng một lượng mỏng trên đôi môi.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/doi-song/loi-to-son-khien-ban-tro-thanh-tham-hoa-21040.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/to-son-theo-cach-nay-khien-ban-tro-thanh-tham-hoa/20210130040803188)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Thời tiết thất thường, khắc nghiệt khiến đôi môi khô ráp, bong da, thậm chí còn bị nứt nẻ, chảy máu.
  • Liếm môi, cơ thể mất nước hay thậm chí dùng sai kem đánh răng cũng có thể khiến đôi môi bạn nứt nẻ và thô ráp trong mùa lạnh.
  • Chất giữ ẩm là những chất giúp da duy trì độ ẩm, ngăn ngừa hoặc làm giảm đi sự bay hơi nước bằng cách này hoặc cách khác.
  • SKĐS -Việc dưỡng ẩm cho da tưởng chừng là điều đơn giản. Tuy nhiên, rất có thể bạn đang sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm sai cách.
  • Một chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ giúp đôi môi của bạn không còn nứt nẻ, đôi bàn tay không còn sần sùi và thô ráp trong mùa đông lạnh giá này.
  • Ðể làn da mịn màng và tươi trẻ trong suốt mùa đông, bạn hãy áp dụng ngay những mặt nạ dưỡng ẩm hàng đầu từ thiên nhiên dưới đây nhé!
  • Hãy bắt đầu một ngày mới mùa đông với các thói quen làm đẹp da dưới đây để bạn luôn thấy khỏe mạnh rạng rỡ.
  • Tránh để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào môi, vì không chỉ gây hại cho da mặt, mà còn cho môi. Để bảo vệ môi dưới ánh nắng trực tiếp, bạn có thể dùng dầu hoặc son dưỡng môi.
  • Ðể làn da mịn màng và tươi trẻ trong suốt mùa đông, bạn hãy áp dụng ngay những mặt nạ dưỡng ẩm hàng đầu từ thiên nhiên dưới đây nhé!
  • Từ ngàn xưa, con người có bí quyết làm đẹp da bằng thảo dược, đặc biệt hơn khi tắm trong những dược thảo này thì những mệt mỏi, căng thẳng đều tan biến và cơ thể luôn toả mùi hương.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY