Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Tỏ tình bị từ chối, cô gái trẻ dùng axit tạt vào mặt bạn trai

Thêm một bệnh nhân COVID-19 Tu vong vì bệnh lý nặng

Mahmadul Hasan Maruf, 17 tuổi, đến từ thủ đô Dhaka của Bangladesh là nạn nhân của vụ tạt axit do một cô gái 16 tuổi thực hiện, nguyên nhân do cô gái liên tục theo đuổi nạn nhân trong nhiều tháng nhưng đã bị từ chối.

Vào một buổi tối khi Mahmadul đang trên đường về nhà sau khi đi chơi với bạn bè. Khi gặp Mahmadul trên đường, cô gái này đã thẳng tay ném axit vào mặt chàng trai.

Mahmadul choáng váng, khuôn mặt bỏng rát, tróc vảy, cả bả vai của chàng trai cũng không được nguyên vẹn. Mẹ của Mahmadul đang ở viện để chăm sóc con trai. Bà đau đớn nhìn con trên giường bệnh. Ngay khi sự việc xảy ra, cảnh sát bắt giữ cô gái một ngày sau đó. 

Các bác sĩ cho biết có khả năng Mahmadul sẽ bị sẹo suốt đời sau khi toàn bộ lớp da rơi ra khỏi mặt. 

Theo Quỹ nạn nhân bị tạt axit Bangladesh từ năm 1999 đến 2015 có khoảng 3.600 nạn nhân của các vụ tấn công bằng axit. Trong số này, gần 1.900 người là phụ nữ, 900 người là đàn ông, 877 là trẻ em. Những người sống sót sau các vụ tạt axit bị biến dạng nghiêm trọng, thậm chí có người bị mù.

Sở dĩ ở Bangladesh tội phạm thường sử dụng axit để gây đau đớn khủng khiếp cho nạn nhân, vì chi phí thấp và mức ảnh hưởng lớn. 

Tại Bangladesh, quỹ Survivors Foundation, một tổ chức từ thiện được thành lập năm 1999 để giúp đỡ các nạn nhân và nỗ lực làm giảm số vụ tấn công bằng axit. 

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/to-tinh-bi-tu-choi-co-gai-tre-dung-axit-tat-vao-mat-ban-trai-post89217.html)

Chủ đề liên quan:

bạn trai tạt axit từ chối tỏ tình

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY