Bài thuốc dân gian hôm nay

Tôm biển - Thuốc bổ thận tráng dương

Tôm biển có nhiều loài: tôm bạc, tôm rằn, tôm sú, tôm hùm…; nhưng loài tôm sú (Penaeus monodon) được đánh bắt và nuôi rộng rãi nhất thế giới.
Tôm rất giàu dinh dưỡng: chứa 18,4% protid, 1% lipid, 161mg% Ca, 292mg% P, 2,2mg% Fe, 0,02mg% vitamin B1, 0,03mg% vitamin B2, 3,2mg% vitamin PP, cung cấp 92 calo. Ngoài ra còn có cholesterol, melatonin, acid béo omega-3. Vỏ tôm có các polysaccharide. Tôm biển có tác dụng tráng dương">bổ thận tráng dương, khai vị hóa đàm. Dùng tốt cho người bị di chứng bại liệt nửa người có biểu hiện béo mập, nhiều đàm, đau đầu chóng mặt, đau nhức xương khớp, tê bại tay chân, lở ngứa, đau nhức răng, loét miệng, bị giun sán, ăn kém chậm tiêu, liệt dương, giảm thiểu T*nh d*c... Có nhiều cách chế biến tôm biển như nấu, luộc, ninh, hầm, xào, nướng, ngâm, ướp. Sau đây là một số thực đơn chữa bệnh có tôm biển:

Tôm biển ngâm rượu: tôm biển 500 - 1.000g, dùng rượu xào chín tôm, sau đó đem ngâm rượu với 5 lít rượu trong 10 ngày. Uống ngày 2 - 3 lần, mỗi lần 20 - 30ml. Dùng tốt cho nam giới liệt dương, suy giảm T*nh d*c.

Hoặc: tôm biển tươi (bóc vỏ) 60g, rượu trắng 200ml, xì dầu, đường trắng liều lượng tùy ý. Ngâm tôm tươi đó bóc vỏ vào hỗn hợp rượu, tương, đường 15 phút, lấy tôm ăn, dùng rượu trắng làm thang.

Tôm biển xào hẹ: tôm biển khô 30g (hoặc tươi 250g), rau hẹ 250g, trứng gà 1 quả, bột gạo vừa đủ. Tôm bóc vỏ; nếu tôm khô thì ngâm cho mềm, để khô hết nước. Trứng gà bỏ vỏ, trộn với bột gạo và dầu vừng, đánh cho nhuyễn đều, cho tôm vào khuấy trộn đều (tôm tẩm bột trứng). Chảo đun nóng sẵn trên bếp, cho dầu rán, khi dầu bốc khói, thả tôm trộn bột trứng vào xào chín tôm và bột trứng chín bám chắc vào tôm, sau đó cho tiếp rau hẹ vào xào tiếp cho rau chín, cho thêm mắm tương gia vị. Món này rất thích hợp cho người đau lưng, di tinh, di niệu, liệt dương.

Tôm biển xào rượu: Tôm biển lượng vừa đủ, rang trên chảo nhỏ lửa cho chín, thêm ít rượu và dấm, nấu tiếp cho sôi, cho ăn trong ngày, liên tục đợt 3 ngày. Món này rất tốt cho sản phụ ít sữa.

Kiêng kỵ: Người âm hư hỏa vượng, mắc bệnh ngoài da (chàm chốc, dị ứng...) không dùng.

BS. Tiểu Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/tom-bien-thuoc-bo-than-trang-duong-n140752.html)

Chủ đề liên quan:

bổ thận tôm biển tráng dương

Tin cùng nội dung

  • Cho rằng mật cá trắm có tác dụng bổ dương, tăng cường S*nh l*, nhiều người không ngại mua về sử dụng, người không nuốt sống được thì pha với rượu để uống để rồi phải trả giá đắt.
  • Theo Đông y, thận vị mặn, tính lạnh không độc, đều có công hiệu bổ thận, ích tinh, tráng dương chữa thận hư suy yếu T*nh d*c, di mộng tinh, xương khớp đau mỏi, tai ù, mồ hôi trộm, lão suy...
  • Người xưa có câu: “Trên trời có sâm bồ câu, trên cạn có chim cút, dưới ao đầm có sâm tôm, lươn, dưới biển có hải sâm, hải mã...”.
  • Theo y học cổ truyền, thịt ba ba có vị ngọt, tính bình, vào can, thận, có tác dụng tư âm dưỡng huyết, lương huyết thanh nhiệt, bổ thận cường kiện gân cốt nên thường dùng làm món ăn bồi bổ cho người tạng nhiệt,
  • Đàn ông được mệnh danh là phái mạnh, nên luôn muốn mình dũng mãnh ở mọi nơi. Nhưng tạo hóa và bệnh tật đâu phải lúc nào cũng chiều lòng người.
  • Bổ thận tráng dương là điều trị làm khỏe phần dương (khí, tinh) bằng dược hoặc thức ăn, thường phối hợp với bổ thận thành bổ thận tráng dương.
  • Bong bóng cá còn gọi là phiêu giao, hoa giao, là bong bóng lấy từ trong ruột cá ra phơi khô. Món ăn này được cho là một trong “bát trân” (8 món ăn quý) có công hiệu bổ âm,
  • Không ít người vì chưa hiểu rõ thế nào là Thuốc bổ thận tráng dương của YHCT nên hễ cứ nghe thấy “bổ dương” là uống lấy uống để chẳng cần đến các thầy Thuốc đông y bắt mạch.
  • Ngũ vị tử còn gọi là ngũ mai tử, huyền cập, là quả chín phơi hay sấy khô của cây ngũ vị (Schisandra sinensis Baill.), thuộc họ ngũ vị tử (Schisandraceae). Ngoài ra còn có nam ngũ vị tử là quả của cây nắm cơm (Kadsura japonica L.), cùng thuộc họ ngũ vị tử.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY