Kinh tế xã hội hôm nay

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gửi thư cho thiếu niên, nhi đồng dịp Tết Trung thu 2020

(MangYTe) – Ngày 28/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi thư cho thiếu niên, nhi đồng dịp Tết Trung thu 2020. Trong thư, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã dành cho các em tình cảm đặc biệt cùng những lời căn dặn, động viên.

Thật xúc động khi mở đầu bức thư, tổng bí thư, chủ tịch nước nguyễn phú trọng viết: “các cháu thiếu niên, nhi đồng yêu quý! nhân dịp tết trung thu năm 2020, bác thân ái gửi đến các cháu thiếu niên, nhi đồng ở trong nước, các cháu trong cộng đồng người việt nam ở nước ngoài và các cháu người nước ngoài ở việt nam những tình cảm yêu quý và thân thương nhất”.

Trung thu năm nay, tổng bí thư, chủ tịch nước rất vui và khen ngợi các cháu, năm học vừa qua mặc dù đại dịch covid-19 ảnh hưởng trực tiếp đến việc học tập, sinh hoạt và đời sống của các cháu, nhưng các cháu đã luôn cố gắng, chăm ngoan, tích cực, không quản khó khăn, cùng gia đình và nhà trường có các hình thức tổ chức học tập mới phù hợp, vừa chống dịch hiệu quả, an toàn, vừa đạt kết quả học tập tốt.

Nhiều cháu đã vươn lên đạt thành tích cao trong các kỳ thi quốc gia và quốc tế. Mỗi việc làm tốt của các cháu là niềm vui, niềm tự hào của gia đình, nhà trường và xã hội.

Trẻ em đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Giáo dục Lao động xã hội số 2 Hà Nội được tặng quà đón Tết Trung thu 2020.

Tổng bí thư, chủ tịch nước động viên và căn dặn các cháu: “đảng, nhà nước và nhân dân ta luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em và luôn đặt niềm tin yêu sâu sắc vào các cháu - thế hệ tương lai của nước nhà.

Bác mong các cháu trong năm học mới, tiếp tục kế tục truyền thống hiếu học, thực hiện tốt Năm điều Bác Hồ dạy, nuôi dưỡng hoài bão, thắp sáng ước mơ, không ngừng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, đoàn kết giúp đỡ nhau trong học tập, làm nhiều việc tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi, phát triển toàn diện để sau này tiếp nối cha anh xây dựng đất nước ta giàu đẹp, văn minh, “sánh vai cùng các cường quốc năm châu”, như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Nguyễn Thị Hà tặng quà Tết Trung thu cho trẻ em Làng Trẻ em SOS Hà Nội.

Cuối thư, tổng bí thư, chủ tịch nước nguyễn phú trọng chúc các cháu thiếu niên, nhi đồng đón tết trung thu vui vẻ: “trung thu là tết cổ truyền, văn hóa tốt đẹp, tết vui chơi đặc biệt của các cháu. bác chúc các cháu đón tết trung thu thật vui vẻ, an toàn, bổ ích”.

Báo kinh tế và đô thị đăng toàn văn bức thư của tổng bí thư, chủ tịch nước nguyễn phú trọng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/tong-bi-thu-chu-tich-nuoc-gui-thu-cho-thieu-nien-nhi-dong-dip-tet-trung-thu-2020-397279.html)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa ký công văn hỏa tốc gửi Chánh Thanh tra thành phố, Giám đốc Sở Xây dựng liên quan đến việc thanh tra đề án cải tạo, thay thế hơn 6.700 cây xanh.
  • Người mắc bệnh tiểu đường, tăng mỡ máu, cao huyết áp hay bệnh mạch vành cần thận trọng khi dùng bánh nướng, bánh dẻo.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Con tôi năm nay 15 tuổi, cháu hay cáu gắt, giận hờn vô cớ... Thời gian đầu tôi nghĩ là do tuổi đang phát triển thay đổi tâm lý...
  • Khi bị ngộ độc thực phẩm thường biểu hiện: đau bụng, tiêu chảy, có thể có máu, nôn mửa, nhức đầu và sốt nhẹ.
  • Em Đức Nghĩa, 12 tuổi, ở TP Biên Hòa được cha mẹ đưa đến trung tâm tư vấn với tâm trạng rất hoang mang, lo lắng.
  • Thưa Mangyte, Con trai tôi được 3 tuổi, tôi nhận thấy bụng cháu to bất thường và có một cục bướu cỡ quả chanh, sờ được ở vùng bên hông sườn phải. Cháu không bị sốt hay bỏ ăn... Khi được đưa đến khám tại BV và siêu âm bụng, các bác sĩ đã phát hiện khối u gan to cần được sinh thiết. Tôi định đưa cháu lên BV Nhi Đồng 1 làm sinh thiết gan nhưng không biết giá cả thế nào. Mong Mangyte giúp tôi. Xin cảm ơn chân thành. (Hoàng Thị Lan - Vũng Tàu)
  • Kính chào Mangyte, Cháu nhà tôi đã gần 2 tuổi mà rất ít nói. Người quen khuyên tôi nên đưa cháu đi tập ngôn ngữ trị liệu tại BV Nhi đồng TPHCM, mà nhà tôi khá gần BV Nhi đồng 1. Xin hỏi Mangyte ở BV Nhi đồng 1 có dịch vụ tập vật lý trị liệu và thực hiện những phương pháp chữa trị trên không? Mong nhận được sự giúp đỡ. Xin chân thành cảm ơn. (Lê Thị Hiền - Quận 5, TPHCM)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Phòng tránh chấn thương mắt là một trong những điều cơ bản nhất để giữ gìn một thị giác khỏe mạnh cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt trong dịp lễ Tết, tỷ lệ chấn thương mắt xảy ra thường cao do các T*i n*n khi lau dọn nhà cửa, vườn tược, nấu nướng và T*i n*n giao thông. Do đó chúng ta nên biết cách phòng tránh và xử trí đúng đắn khi có T*i n*n xảy ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY