Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tổng cục Dân số; Hội Nhà báo Việt Nam - Tìm hiểu một số vấn đề về công tác DS-KHHGĐ tại Hưng Yên

Ngày 17/7/2018, Bác sĩ Mai Xuân Phương – Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông, Giáo dục – Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) Bộ Y tế phối hợp với Hội nhà báo Việt Nam đã có buổi làm việc với Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh.

Ngày 17/7/2018, Bác sĩ Mai Xuân Phương – Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông, Giáo dục – Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) Bộ Y tế phối hợp với Hội nhà báo Việt Nam đã có buổi làm việc với Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh.

Nhằm giúp đoàn công tác là các phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương tại Hưng Yên được tác nghiệp thực tế tại một số huyện, thành phố trong tỉnh để phản ánh tình hình và kết quả thực hiện công tác dân số từ đó kịp thời động viên, khuyến khích những người làm công tác Dân số, nêu bật những tấm gương cá nhân, đơn vị điển hình, mô hình hiệu quả về công tác truyền thông Dân số.

Tại buổi làm việc, Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh đã báo cáo với đoàn kết quả công tác DS-KHHGĐ trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Trong 6 tháng đầu năm, tỷ số giới tính khi sinh của tỉnh ta là 122,4 bé trai/100 bé gái; tỷ lệ sinh con thứ ba trở lên chiếm 19,9% trông tổng số trẻ sinh ra từ đầu năm đến nay; tỷ lệ các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ áp dụng các biện pháp Tr*nh th*i hiện đại đạt 67,1%; một số đề án như: kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh; chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; sàng lọc trước sinh và sơ sinh… đều được duy trì, phát triển hiệu quả

Các thành viên trong đoàn đã trao đổi một số nội dung về chất lượng dân số, đội ngũ cán bộ dân số, cộng tác viên dân số, về các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong công tác truyền thông về dân số, bên cạnh đó là những vấn đề còn khó khăn trong thực hiện công tác DS-KHHGĐ… Trên cơ sở đó, các thành viên trong đoàn tiến hành tác nghiệp tại cơ sở để có những tác phẩm báo chí phản ánh chân thật về tình hình thực tế công tác dân số tỉnh nhà trong thời điểm hiện nay, đồng thời đã nêu bật những nhân tố điển hình để tuyên truyền, nhân rộng, kịp thời động viên, khuyến khích những người làm công tác DS-KHHGĐ, góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Qua trao đổi, phía địa phương cũng mạnh dạn đưa ra đề xuất những nguyện vọng, mong mỏi để khắc phục khó khăn của công tác dân số, chất lượng dân số trong nhân dân, nhất là vấn đề tổ chức sắp xếp ngành dân số cấp cơ sở vừa giúp tinh gọn bộ máy mà vẫn đảm bảo phát huy hiệu quả của công tác dân số trong tình hình mới… Được biết, tới đây đoàn tiếp tục tìm hiểu thực tế công tác dân số tại nhiều địa phương khác.

Cùng ngày, đoàn đã đi tìm hiểu tình hình thực tế về công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình tại hai huyện Phù Cừ và Tiên Lữ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5befe39e76801b655972e832)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh gút (gout, hay bệnh thống phong) là căn bệnh đặc trưng bởi cơn đau dữ dội và bất ngờ, sưng tấy và đau khi ấn lên các khớp xương, thường là khớp ngón chân cái. Bệnh gút, một dạng phức tạp của viêm khớp, có thể ảnh hưởng đến bất cứ ai. Đàn ông thường bị nhiều hơn, nhưng phụ nữ cũng có nguy cơ mắc bệnh sau khi mãn kinh.
  • Viêm mạch là tình trạng viêm của các mạch máu. Viêm mạch gây ra các thay đổi trên thành mạch máu, bao gồm dày lên, suy yếu, chít hẹp và sẹo hóa.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Ung thư tụy là ung thư bắt nguồn từ tụy. Có nhiều loại ung thư tụy, tùy vào loại tế bào ung thư mà diễn tiến và triệu chứng hoàn toàn khác nhau. Loại thường gặp nhất, chiếm trên 90%, là ung thư biểu mô ống tuyến tụy
  • Ung thư phổi là nguyên nhân gây Tu vong do ung thư hàng đầu tại Hoa Kỳ ở cả nam và nữ. Số người ch*t vì ung thư phổi hàng năm nhiều hơn tổng số người ch*t vì ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt, vú và buồng trứng.
  • Tinh hoàn là cơ quan chuyên sản xuất hormone Sinh d*c nam và tinh trùng, quan trọng cho việc sinh sản nằm trong bìu ngay dưới D**ng v*t. Mặc dù ung thư tinh hoàn là khá hiếm so với các loại ung thư khác, nó là loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới trong độ tuổi từ 15 đến 34
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY