Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Tổng thống Iran: Gần như toàn bộ lãnh thổ Iran đã xuất hiện dịch Corona

(MangYTe) Tổng thống Iran Hassan Rouhani hôm qua cho biết đại dịch Corona đã lây lan ra hầu hết các tỉnh và thành phố tại nước này, nhưng đất nước sẽ vượt qua khó khăn với số người Tu vong thấp nhất.

"Đây là một căn bệnh lây lan rộng", ông nói trong buổi họp chính phủ mới đây. "Gần như tất cả các tỉnh thành của nước ta đều đã nhiễm dịch".

Bộ Y tế nước này hôm thứ Ba cho biết có 92 người đã Tu vong do virus Corona. Iran là một trong những nước đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh. Hiện có khoảng gần 3.000 người đã nhiễm virus Corona tại nước này.

Phó Tổng thống Eshaq Jahangiri cũng được cho là đã nhiễm bệnh, theo nguồn tin từ IranWire. Trang tin này cũng cho biết ông Jahangiri hiện đang bị cách ly sau một buổi họp với nhiều Bộ trưởng và quan chức cấp cao về việc phòng chống virus Corona.

Rất nhiều quan chức khác trong chính phủ Iran cũng đã xét nghiệm dương tính với virus này. Một người trong số họ đã Tu vong hôm thứ Hai vừa qua.

Các buổi lễ cầu nguyện tại nước này đã bị hủy bỏ đồng loạt nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Tuần trước, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã nói rằng nước Mỹ sẵn sàng trợ giúp Iran đối phó với dịch bệnh, tuy nhiên Iran đã từ chối.

Hoàng Việt (Theo Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/tong-thong-iran-gan-nhu-toan-bo-lanh-tho-iran-da-xuat-hien-dich-corona-post74480.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY