Dinh dưỡng hôm nay

Top 10 thực phẩm đáng ngạc nhiên giúp giảm mỡ hiệu quả

Ổi, tảo, socola đen hay cà phê đen nguyên chất... là những thực phẩm chứa các chất giúp đốt mỡ hiệu quả.

Có thể bạn chưa biết khả năng đốt cháy chất béo của chúng nhưng chắc chắn rằng, việc bổ sung những thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp bạn đạt được những mục tiêu giảm cân nhanh hơn.

Đó là những thực phẩm hỗ trợ cho quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy chất béo hoặc đơn giản là giữ cho bạn cảm thấy no lâu hơn để không phải nạp thêm quá nhiều thức ăn vào cơ thể.

1. Socola đen

Các nhà nghiên cứu của Đại học bang Louisiana phát hiện ra rằng, socola đen giúp thúc đẩy sản xuất các hợp chất polyphenolic có lợi cho cơ thể, bao gồm một loại axit béo kích thích cơ thể đốt cháy chất béo làm năng lượng.

2. Nước chanh

Không có gì đáng ngạc nhiên khi nước rất cần thiết để đảm bảo cho sự trao đổi chất của cơ thể hoạt động tốt nhất. Nước chanh ở đây được khuyến cáo là để chanh cả vỏ nguyên lát như khi chúng ta làm nước detox bởi chúng ta cần d-limonene, một chất chống oxy hóa trong vỏ chanh. Đây là chất từng có nghiên cứu chứng minh rằng chất này có tác dụng chữa bệnh rối loạn chuyển hóa ở chuột mắc bệnh béo phì gây ra.

3. Quả ổi

Quả ổi không chỉ cung cấp một lượng lớn vitamin C mà còn chứa nhiều protein bão hòa. Trái cây này là thứ bạn nên thêm vào chế độ ăn hàng ngày để giảm cân.

4. Mù tạt

Thật ngạc nhiên với thứ gia vị đặc biệt này. Các nhà khoa học tại trường đại học Oxford của Anh phát hiện ra rằng ăn một muỗng cà phê mù tạt thực sự có thể giúp tăng sự trao đổi chất của cơ thể lên tới 25% sau khi ăn.

5. Thịt lợn thăn

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrients với những người thừa cân sử dụng chế độ ăn nhiều thịt lợn thăn tươi, và sau ba tháng, những người tham gia đã giảm đáng kể kích thước vòng eo, chỉ số khối cơ thể BMI và mỡ bụng, vì protein thịt lợn được cho là góp phần đốt cháy chất béo nhiều hơn.

6. Cà phê nguyên chất

Cà phê là đồ uống tuyệt vời để hỗ trợ quá trình trao đổi chất, miễn là bạn uống nó mà không kèm theo bất kỳ loại kem hoặc đường ngọt không lành mạnh nào.

Theo một nghiên cứu được công bố gần đây, những người uống cà phê chứa caffein có tỷ lệ trao đổi chất trung bình cao hơn 16% so với những người uống cà phê đã khử hết caffeine.

7. Quả chuối xanh

Chuối xanh rất giàu tinh bột kháng - loại tinh bột có thể đi qua ruột non mà không bị tiêu hóa. Về cơ bản, chuối xanh giúp tạo ra vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh, tạo cảm giác no lâu. Vitamin B6 có trong chuối xanh là một chất dinh dưỡng có vai trò giúp chuyển đổi thức ăn thành năng lượng.

8. Quả táo

Táo là loại quả cung cấp nguồn chất xơ dồi dào, vì thế nó có hiệu quả cao trong việc giảm mỡ bụng.

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, cứ 10 gram chất xơ hòa tan ăn vào cơ thể mỗi ngày thì chất béo nội tạng giảm đi 3,7% trong vòng 5 năm. Vì vậy, hãy kiên trì với việc ăn táo bởi nó gần như là một thứ thực phẩm giảm mỡ dự trữ và phát huy tác dụng theo thời gian.

9. Bắp cải

Bắp cải cũng là một loại thực phẩm giàu chất xơ, có thể giúp giảm mức cholesterol bằng cách ngăn mật hấp thu chất béo sau bữa ăn. Mật chính là chất lỏng do gan tiết ra để giúp cho quá trình tiêu hóa thức ăn.

10. Ớt đỏ và ớt cay

Ớt đỏ giàu vitamin C và là chất chống oxy hóa giúp làm giảm hormone căng thẳng. Khi bạn căng thẳng, bạn sẽ có lượng cortisol cao hơn, điều này dẫn đến việc tích trữ mỡ bụng và các tế bào mỡ sẽ phát triển mạnh hơn. Ớt đỏ sẽ giúp chúng ta chống lại sự gia tăng của mỡ.

Trong khi đó, theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ, tiêu thụ capsaicin hàng ngày, một trong những hợp chất có trong ớt cay, thực sự làm tăng tốc độ giảm mỡ bụng. Bởii nó giúp tăng khả năng chuyển đổi thức ăn thành năng lượng của cơ thể. Không chỉ vậy, mà ớt cay còn có chất ức chế sự thèm ăn.

Anh Quân

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/top-10-thuc-pham-dang-ngac-nhien-giup-giam-mo-hieu-qua-29284/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY