Khoa học hôm nay

Top 7 món đồ được rao bán với giá đắt nhất hành tinh

Henry Graves Supercomplication là kiệt tác kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật chế tác và đỉnh cao khoa học đo lường thời gian.

7 món đồ đấu giá đắt nhất hành tinh - 1

Henry Graves Supercomplication

7 món đồ đấu giá đắt nhất hành tinh - 2

Chiếc vàng 18 carat này được chủ ngân hàng newyork henry graves thuê làm năm 1925, nghệ nhân chuyên làm đồng hồthụy sĩ ông patek philippe đã phải mất 8 năm ròng để hoàn thành vànó được coi là sản phẩm đo thời gian phức tạp nhất từng được thựchiện.

Henry Graves Supercomplication có tất cả 24 tính năng bao gồmlịch vạn niên, các tuần trăng, thời gian thiên văn, dự trữ nănglượng, thời gian hoàng hôn, bình minh và bản đồ ngôi sao trên bầutrời ngôi nhà của Henry Graves.

Tại phiên geneva hôm 5/11 vừa qua, henry gravessupercomplication đã được mua với giá 15,1 triệu bảng anh(khoảng 513 tỷ đồng) phá kỉ lục của chính nó năm 1999 là 11 triệubảng anh.

2. Chú gấu nhồi bông 3,7 tỷ đồng

7 món đồ đấu giá đắt nhất hành tinh - 3

Hãy để con bạn đứng cách xa “em” Teddy Girl này nếu con bạn làtín đồ của thú bông bới nó có giá cắt cổ 110.000 bảng Anh (khoảng3,7 tỷ đồng).

Teddy Girl được coi là một trong phiên bản gấu nhồi bông đầutiên do hãng Steiff của Đức sản xuất năm 1904 sau một năm khi hãngnày ra đời và được bán cho gia đình Colonel Bob Henderson nhân ngàysinh nhật của ông.

Mặc dù là phái mạng nhưng ông rất yêu quý Teddy Girl, ông luônmang theo bên mình thậm chí cả trong những cuộc chiến khốc liệttrong thế chiến thứ II.

Tháng 12/1994, trong phiên tại christie, southkensington, london, teddy girl được doanh nhân người nhật yoshihirosekiguchi mua lại với giá 100.000 bảng anh (khoảng 3,4 tỉđồng).

Gấu nhồi bông mang tên Teddy được lấy cảm hứng từ cố tổngthốngHoa Kỳ Theodore Roosevelt, người có biệt danh Teddy saukhi ông từ chối bắn một con gấu bị thương trong cuộc đi săn.

Một chủ cửa hàng tại brooklyn, new york tình cờ đọc được bài báoviết về câu chuyện này và ông đã tạo chơi gấu nhồi bôngkhiến không chỉ trẻ em mà cả người lớn trên khắp thế giới cũng yêumến suôt hơn thế kỉ nay.

3. Mèo vân hoa California 540 triệu đồng

7 món đồ đấu giá đắt nhất hành tinh - 4

Chỉ có 200 con mèo vân hoa California trên thế giới, chúng thuộcloài mèo hiếm với vân hoa như báo đốm được nhà biên kịch, nhà vănPaul Arnold Casey gây giống sau chuyến đi công tác ở Tanzania.

Mặc dù có nguồn gốc hoang dã nhưng loài mèo này lại rất hiềnlành và thân thiện, chúng có màu lông như một tuyệt tác nghệ thuậtvới những đốm tròn hoặc vằn màu sắc đa dạng như đồng, xanh, vàng,nâu, tha, đỏ , đen, bạc, trắng.

Một chú mèo vân hoa California đã được bán với giá 15,925 bảngAnh (khoảng 540 triệu đồng) năm 1987.

4. Mũ lưỡi trai huyền thoại 5,7 tỉ đồng

7 món đồ đấu giá đắt nhất hành tinh - 5

Có lẽ đây là vật dụng có giá trị trong lịch sử làng cricketthế giới khi được bán với giá 170.000 ( khoảng 5,7 tỉ đồng) năm2003 cho tim serisier người chiến thắng trong trò chơi ai là triệuphú của australia.

Mũ lưỡi trai được vận động viên cricket huyền thoại DonaldBradman đội năm 1948 trong chuỗi thi đấu 34 trận bất bại năm 1948với đội tuyển Australia mà ông làm đội trưởng.

Khi đó đội của ông gặt hái được thành công vang dội được ca ngợihay mọi thời đại, được gọi với danh xưng “the invincibles” cónghĩa là bất khả chiến bại.

5. Chú cá cảnh Nhật bản 1,7 tỉ đồng

7 món đồ đấu giá đắt nhất hành tinh - 6

Một chú cá cảnh giống Koi của Nhật dài 76cm được ghi vào kỉ lụcGuinness thế giới khi có giá không tưởng 50.000 bảng Anh (khoảng1,7 tỉđồng) năm 1980.

Chú cá này liên tiếp giành chức vô địch trong các cuộc thi cácảnh tại Nhật Bản các năm 1976, 1977, 1979, 1980.

Sáu năm sau Derry Evans chủ sở hữu Kent Koi Centre, Anh đã muachú cá tỉ đồng này và không tiết lộ giá cả nhưng không may chúcá đã qua đời không lâu sau, người chủ sử dụng nhiều phương phápkhoa học để lưu giữ vẻ đẹp của chú cá cho đến nay.

6. chai 9,8 tỉ đồng

7 món đồ đấu giá đắt nhất hành tinh - 7

Một chai whisky 64 năm có tên ghi dấu làchai rượu đắt nhất trong lịch sử với giá bán 291,125 bảnganh(khoảng 9,8 tỷ đồng) tại phiên đấu giá sotheby, new york, mỹngày 15/11/2010.

Macallan in Lalique đánh dấu lịch sử hợp tác giữa hãng rượuwhisky nổi tiếng thế giới The Macallan® và công ty thiết kế sángtạo sản phẩm thủy tinh Lalique.

Tất cả số tiền thu được sẽ được quyên góp làm từ thiện như cungcấp nước sạch cho người dân quốc gia đang phát triển trên thếgiới.

7. Khoai tây 13,6 triệu đồng

7 món đồ đấu giá đắt nhất hành tinh - 8

Giống khoai tây la bonnottesinh trưởng tại đảonoirmoutierđược ghi nhận là thực phẩm thế giới vớigiá cắt cổ có thể lên đến 400 bảng an (khoảng 13,6 triệuđồng)/kg.

Cái giá trên trời của giống khoai tây không chỉ đến từ hương vịmặn thươm đậm đà đặc biệt do phân bón là các loại rong biển mà nóthực sự rất hiếm.

La Bonnottechỉ được trồng tại đảo Noirmoutier, miền Tâynước Pháp, sản lượng chỉ khoảng 100 tấn mỗi năm và được thu hoạchbằng tay.

La Bonnottecó củ gắn liền với thân cây vì thế rất dễ trầyxát khi thu hoạch bằng máy, không mang lại nhiều lợi đối với côngty sản xuất sản phẩm nông nghiệp quy mô lớn, nhưng lại rất đượclòng những thực khách yêu khoai tây của Pháp.

La Bonnottecòn được gọi là vua của khoai tây, La Bonnotteđược trồng vào tháng 2 và được thu hoạch vào tuần đầu tiên củatháng 5. Tất cả chúng được vận chuyển đến nơi chế biến ngay trongngày thu hoạch để giữ được hương vị tươi ngon nhất.

Là một trong loại rau củ hiếm nhất thế giới chỉ đượcphục vụ trong nhà hàng độc quyền như một phần công thức nấu ăn bímật chỉ được chuẩn bị bởi những đầu bếp tài năng.

Theo Thu Huệ/Khám phá

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/top-7-mon-do-duoc-rao-ban-voi-gia-dat-nhat-hanh-tinh/20201113102902399)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY