Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Caffein làm chậm đồng hồ sinh học trong cơ thể

Uống cà phê hay trà trước khi đi ngủ có thể dẫn tới việc mất ngủ nhưng ít người biết rằng đó là do chất caffein trong cà phê và trà có thể làm chậm lại đồng hồ sinh học trong cơ thể con người, khiến não bộ tỉnh táo lâu hơn (trung bình k...

Uống cà phê hay trà trước khi đi ngủ có thể dẫn tới việc mất ngủ nhưng ít người biết rằng đó là do chất caffein trong cà phê và trà có thể làm chậm lại trong cơ thể con người, khiến não bộ tỉnh táo lâu hơn (trung bình khoảng 40 phút) và đó chính là nguyên nhân làm chậm thời gian diễn ra giấc ngủ hơn bình thường.

Sau mỗi 24 giờ trái đất tự quay trên trục của nó, tạo nên nhịp điệu ngày và đêm cho mọi sự vật. Mọi hoạt động của các sinh vật hữu cơ từ tảo lục cho đến các động vật tiến hóa nhất là con người cũng đều tiến triển theo qui luật thời gian ngày và đêm. Chính quá trình diễn biến theo chu kỳ ngày và đêm đó cho phép hình thành tồn tại trong mỗi cơ thể sinh vật. trong não người xuất hiện cho phép định ra cho mọi người giờ nào thì ngủ và giờ nào thức dậy. Song, không chỉ có vậy, có mặt gần như ở tất cả mọi bộ phận trên cơ thể con người, thậm chí ở tất cả mọi tế bào trong cơ thể.

Những thí nghiệm của các nhà khoa học Trường đại học Glassgow - Scotland trên các con vật thí nghiệm đã giúp quan sát các phản ứng của các tế bào não bộ đối với tác động của chất cafein. Caffein không chỉ tác động đến hoạt động của các tế bào mà còn tác động đến trạng thái của tế bào khiến cho trong các tế bào của cơ thể bị chậm lại. Kết quả là thay vì báo thức đã đến giờ đi ngủ, bị chững lại làm kéo dài thời gian hoạt động tỉnh táo của các tế bào não và toàn bộ hệ thần kinh não bộ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-caffein-lam-cham-dong-ho-sinh-hoc-trong-co-the-19412.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi ăn ít, da rất khô và tóc bị rụng. Mọi người xung quanh nói có thể tôi bị thiếu một số loại vitamin.
  • Thiếu máu dinh dưỡng là một trong những loại thiếu máu phổ biến nhất trên thế giới, nhất là ở những nước đang phát triển.
  • Các nhà khoa học Pháp đã thử nghiệm thành công máu người nhân tạo được chế tạo từ tế bào gốc trên cơ thể người.
  • Dị vật trong cơ thể là một chất hoặc một vật lạ nằm bất thường ở một cơ quan, một lỗ hay một ống dẫn của cơ thể.
  • Em đi siêu âm thì được biết em bị sỏi thận phải 14mm.Em muốn hỏi thêm BS tán sỏi ngoài cơ thể có phải nằm viện điều trị không? Mức độ nguy hiểm và chi phí cho 1 ca tán sỏi là bao nhiêu? Em cám ơn BS! (Tran Yen)
  • Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương (hay còn gọi là nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương – Neurocysticercosis) là bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất của hệ thần kinh và là nguyên nhân chính của bệnh động kinh ở các nước đang phát triển. Đây cũng là một vấn đề trong các nước công nghiệp vì sự nhập cư của những người lành mang trùng từ các vùng dịch tễ.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Kh*ng b* sinh học là việc sử dụng vi khuẩn, virus hay vi sinh vật để gây bệnh hoặc lan truyền sự sợ hãi. Kh*ng b* sinh học được sử dụng để tấn công hay đe doạ người dân, chính phủ và các quốc gia. Trong các cuộc tấn công Kh*ng b* bằng vũ khí sinh học, chỉ một số ít người dân bị tổn thương hay chịu ảnh hưởng nhưng rất nhiều người khác lại cảm thấy sợ hãi và thay đổi hành vi của mình vì sự sợ hãi đó.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY