Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Toyota Fortuner 2021 ra mắt: Dáng vóc trông thể thao hơn nhờ nâng cấp về ngoại hình

Toyota Hilux 2021 ra mắt: Sở hữu ngoại hình mới với động cơ được nâng cấp

Ra mắt cùng lúc với toyota hilux 2021, fortuner 2021 đã thực hiện một vài nâng cấp để gia tăng sức cạnh tranh với các đối thủ. với việc các đối thủ trong cùng phân khúc ngày càng đầu tư mạnh về mặt thiết kế cũng như các trang thiết bị tiện nghi đi kèm, sức ép ngày càng gia tăng với dòng suv 7 chỗ của toyota. vì vậy, ở phiên bản 2021 này toyota quyết định thực hiện việc nâng cấp tập trung ở thiết kế ngoại thất cũng như tinh chỉnh sức mạnh động cơ.

Tại thái lan, fortuner 2021 có 2 phiên bản: fortuner tiêu chuẩn và fortuner legender. cả 2 phiên bản đều nhận được tinh chỉnh tập trung ở phần đầu xe. mặc dù thiết kế tổng thể của phần đầu xe không thay đổi so với người tiền nhiệm, nhưng từng chi tiết đã được nâng cấp đẹp mắt và thể thao hơn rất nhiều.

Ở phiên bản tiêu chuẩn, fortuner 2021 sở hữu hệ thống đèn pha được tích hợp dải đèn chiếu sáng ban ngày dạng led uốn lượn.

Lưới tản nhiệt của xe được mở rộng với các họa tiết uốn lượn sơn màu đen. Cản trước cũng được làm góc cạnh hơn và 2 hốc gió bên tích hợp đèn sương mù nhỏ.

Ở phía sau, hệ thống đèn hậu LED sử dụng họa tiết mới, thay cho kiểu song song trên bản cũ.

Trong khi đó phiên bản fortuner legender hầm hố hơn với lưới tản nhiệt chia làm 2 tầng. đèn chiếu sáng ban ngày dạng led trên bản này chia cụm đèn trước làm 3 phần với họa tiết phức tạp hơn, đi kèm đèn sương mù led. xe được trang bị bộ mâm hợp kim 20 inch, thay vì 18 inch trên bản tiêu chuẩn.

Toyota fortuner 2021 tại thị trường thái lan và australia đều được trang bị động cơ diesel tăng áp 2.8l, sản sinh công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 500 nm. động cơ này mạnh hơn 27 mã lực và 50 nm so với động cơ 2.8l trên phiên bản hiện hành. nhờ động cơ mạnh hơn, sức kéo của fortuner 2021 tăng thêm 300 kg, đạt mức 3.100 kg.

Theo toyota, dù động cơ mạnh hơn nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu của fortuner 2021 lại thấp hơn 17% nhờ vào việc cải thiện hệ thống làm mát của động cơ. bên cạnh đó, độ ồn và độ rung của động cơ cũng được giảm xuống, giúp xe vận hành êm ái hơn.

Ở bên trong, fortuner 2021 được trang bị màn hình thông tin giải trí 8 inch tương thích apple carplay/android auto.

Tại thái lan, toyota fortuner 2021 có giá 41.700-47.200 usd cho bản tiêu chuẩn và 50.000-58.700 usd cho bản legender. khách hàng tại australia phải đợi đến tháng 8 để nhận được chiếc fortuner đời mới.

Tại việt nam, fortuner là một trong mẫu xe chủ lực của toyota. với việc phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của fortuner ra mắt tại thái lan, khả năng cao là mẫu xe này sẽ sớm được đưa về việt nam.

Theo zingnews.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/toyota-fortuner-2021-ra-mat-dang-voc-trong-the-thao-hon-nho-nang-cap-ve-ngoai-hinh-post81555.html)

Tin cùng nội dung

  • Hôm nay (30/4) - ngày nghỉ lễ thứ ba, ghi nhận từ cơ quan chức năng cho biết: T*i n*n giao thông (TNGT) trên toàn quốc có chiều hướng tăng cao. Cả nước xảy ra 42 vụ T*i n*n, làm ch*t 17 người, bị thương 31 người, 2 người mất tích.
  • Kinh nguyệt là sự tiết ra máu và các mảnh nội mạc tử cung ở *m đ*o mỗi tháng ở phụ nữ trong tuổi sinh đẻ.
  • Hành tây được xướng danh là “vua thực phẩm” bởi những công dụng tuyệt vời của nó. Đặc biệt nó được xem là “viagra trắng” bổ thận tráng dương, tăng phong độ phòng the cho nam giới.
  • Theo Đông y, CMĐHV có vị chua, tính lạnh. Có tác dụng thanh nhiệt lợi thấp, lương huyết, tán ứ, tiêu thũng giải độc.
  • Điều kiện đấu thầu Dự án cải tạo Trường bắn thuộc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia (TTHLTTQG) rất chặt chẽ, nghiêm chỉnh nhưng cả hai đơn vị “trúng” đều gây tranh cãi.
  • Luyện tập thể dục thể thao (TDTT) vừa sức sẽ giúp cho cơ bắp khỏe mạnh, máu huyết lưu thông dễ dàng. Ðó là yếu tố giúp tăng cường dinh dưỡng cho lớp sụn khớp. Cơ bắp khỏe mạnh sẽ giúp giảm lực đè ép lên khớp xương trong vận động.
  • Hầu hết người cao tuổi đều có nhu cầu vận động TDTT và tại các thành phố lớn chúng ta có thể thấy việc này trở thành một phong trào tương đối rộng từ gia đình cho tới cộng đồng.
  • Do phải làm việc hàng ngày trong phòng máy lạnh, ngồi hàng giờ trước máy vi tính... phần lớn chị em phàn nàn rằng vòng 1 của họ ngày càng kém hấp dẫn.
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY