Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Toyota - Thiên đường dưới hạ giới: Đắm mình trong thiên nhiên kỳ vĩ và văn hoá bản địa độc đáo!

Nếu bạn muốn đến Nhật Bản ngắm hoa anh đào ngay năm nay, nhưng mùa xuân đã sắp qua mất rồi, thì đừng vội buồn nhé, vì vẫn còn một vùng đất khác ở Nhật nở rộ hoa anh đào vào mùa thu tháng 10-11 đó. Ấy là Toyota!

Được biết tới là thành phố công nghiệp nổi tiếng của vùng Chubu và là thành phố lớn nhất tỉnh Aichi, nhắc tới Toyota, người ta sẽ nhớ ngay tới hãng sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới - Toyota Motor Corporation. Thế nên, chẳng ai ngạc nhiên khi Toyota sở hữu hàng loạt các bảo tàng và trung tâm triển lãm tầm cỡ về công nghệ - oto. Nhưng, ngoài dấu ấn kinh tế đậm nét, nơi đây còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, cùng bàn tay gìn giữ, phát triển và dấu ấn văn hoá đặc trưng của người Nhật, Toyota đang dần trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ khi du khách có dự định du ngoạn xứ sở hoa anh đào.

Thành phố toyota nằm ở vùng chubu của nhật bản và là thành phố lớn nhất tỉnh aichi. đây là nơi đặt trụ sở của hãng xe ô tô toyota motor corporation nổi tiếng khắp thế giới. bắt đầu với ngành sản xuất ô tô, đến nay thành phố toyota là một trong những thành phố của nhật bản phát triển mạnh mẽ ngành công nghiệp sản xuất chế tạo.

Thành phố Toyota cách sân bay quốc tế Chubu khoảng 1 tiếng 20 phút đi và cách thành phố Nagoya khoảng 1 tiếng nếu đi bằng xe buýt. Đây đều là những địa điểm thuận tiện đối với các đường bay từ Việt Nam. Với 70% diện tích là đồi núi nên tài nguyên du lịch như phong cảnh và suối nước nóng ở đây rất phong phú. Hẻm núi Korankei và hoa anh đào bốn mùa Shikizakura đang là điểm thu hút nhiều khách du lịch Việt Nam đến ghé thăm thành phố này.

Thành phố Toyota cách sân bay quốc tế Chubu khoảng 1 tiếng 20 phút đi và cách thành phố Nagoya khoảng 1 tiếng nếu đi bằng xe buýt. Đây đều là những địa điểm thuận tiện đối với các đường bay từ Việt Nam. Với 70% diện tích là đồi núi nên tài nguyên du lịch như phong cảnh và suối nước nóng ở đây rất phong phú. Hãy cùng thưởng ngoạn khung cảnh "thiên đường dưới hạ giới" của vùng đất Toyota qua chùm ảnh như thực, như mơ này nhé!

TOYOTA - MƠ MÀNG TRONG NHỮNG GIẤC MƠ

Quả thực, Toyota được thiên nhiên ưu ái cho những khung cảnh tuyệt mĩ mà chỉ cần cầm máy ảnh lên, đưa ống kính về bất cứ vị trí nào, và "tách", sau một cú bấm máy đều mang tới cho bạn tấm ảnh tuyệt đẹp.

Hẻm núi Korankei: "Tuyệt cảnh mùa lá đỏ"

Hẻm núi Korankei đang là điểm thu hút nhiều khách du lịch Việt Nam đến ghé thăm thành phố này. Với 4.000 cây phong trổ sắc rực rỡ, hẻm núi Korankei là địa danh ngắm lá đỏ nức tiếng khắp cả nước. Thời gian thích hợp nhất để ngắm lá đỏ là vào tháng 11.

Toyota - Thiên đường dưới hạ giới: Đắm mình trong thiên nhiên kỳ vĩ và văn hoá bản địa độc đáo! - Ảnh 2.

Toyota - Thiên đường dưới hạ giới: Đắm mình trong thiên nhiên kỳ vĩ và văn hoá bản địa độc đáo! - Ảnh 3.

Nếu ban ngày Korankei khiến du khách mãn nhãn với bức tranh lá đỏ bạt ngàn, thì vào ban đêm lại rực rỡ và lộng lẫy gấp bội nhờ vào hệ thống chiếu sáng quy mô lớn. Quả là một bữa tiệc ánh sáng thịnh soạn!

Toyota - Thiên đường dưới hạ giới: Đắm mình trong thiên nhiên kỳ vĩ và văn hoá bản địa độc đáo! - Ảnh 4.

Lá phong đang dần đổi màu tạo nên những vầng sắc màu đan xen

Toyota - Thiên đường dưới hạ giới: Đắm mình trong thiên nhiên kỳ vĩ và văn hoá bản địa độc đáo! - Ảnh 5.

Toyota - Thiên đường dưới hạ giới: Đắm mình trong thiên nhiên kỳ vĩ và văn hoá bản địa độc đáo! - Ảnh 6.

Hẻm núi Korankei mê lòng du khách

Toyota - Thiên đường dưới hạ giới: Đắm mình trong thiên nhiên kỳ vĩ và văn hoá bản địa độc đáo! - Ảnh 7.

Những tán lá phong đổ sắc vàng, sắc đỏ đặc trưng của xứ hoa anh đào

Toyota - Thiên đường dưới hạ giới: Đắm mình trong thiên nhiên kỳ vĩ và văn hoá bản địa độc đáo! - Ảnh 8.

Mỗi địa điểm du lịch đều gần gũi, tôn vinh tối đa cảnh sắc thiên nhiên

Toyota - Thiên đường dưới hạ giới: Đắm mình trong thiên nhiên kỳ vĩ và văn hoá bản địa độc đáo! - Ảnh 9.

Đứng trên cao, bạn có thể ngắm toàn cảnh hẻm núi Korankei trứ danh

Toyota - Thiên đường dưới hạ giới: Đắm mình trong thiên nhiên kỳ vĩ và văn hoá bản địa độc đáo! - Ảnh 10.

Hằng năm tại đây đều diễn ra lễ hội lá đỏ với nhiều hoạt động hấp dẫn như biểu diễn trống Taiko, trà đạo và ca múa nhạc truyền thống vào mỗi cuối tuần.

Hoa anh đào 4 mùa

thành phố toyota có một giống hoa anh đào gọi là shikizakura (tạm dịch: hoa anh đào bốn mùa) nở đến hai lần trong một năm, lần đầu tiên là vào mùa xuân và lần thứ hai là vào mùa thu. địa điểm nổi tiếng nhất về hoa anh đào bốn mùa chính là làng obara ở tỉnh toyota.

Thời điểm thích hợp nhất để chiêm ngưỡng hoa shikizakura là vào tháng 11, khi lễ hội "shikizakura matsuri" được tổ chức. với 10.000 cây anh đào hồng phớt xinh xắn vây quanh, bạn chắc chắn sẽ khó lòng rời khỏi ngôi làng obara này. đây cũng là khoảng thời gian du khách tìm tới nhật bản nhiều nhất, bởi chẳng ai muốn bỏ lỡ khung cảnh tuyệt mỹ "có một không hai" khi sắc đỏ của lá phong điểm xuyết trong những tán anh đào hồng phớt, yêu kiều.

Toyota - Thiên đường dưới hạ giới: Đắm mình trong thiên nhiên kỳ vĩ và văn hoá bản địa độc đáo! - Ảnh 11.

Toyota - Thiên đường dưới hạ giới: Đắm mình trong thiên nhiên kỳ vĩ và văn hoá bản địa độc đáo! - Ảnh 12.

"Bồng bềnh như mây bay" khi đắm mình trong sắc màu thiên nhiên kì ảo này

Toyota - Thiên đường dưới hạ giới: Đắm mình trong thiên nhiên kỳ vĩ và văn hoá bản địa độc đáo! - Ảnh 13.

Lá phong đỏ tô điểm trong những tán cây anh đào tạo nên những tầng bậc sắc màu mơ màng như tranh

Bên cạnh đó, thành phố toyota còn có rất nhiều những lễ hội địa phương và các cơ sở cung cấp hoạt động trải nghiệm văn hóa truyền thống vô cùng hấp dẫn, như lễ hội chuông gió yumekake furin matsuri, lễ hội pháo hoa oiden toyota, suối nước nóng sanage onsen kinsenkaku được cho rằng trị được bách bệnh hay suối nước nóng cổ nhất tỉnh aichi - sasado onsen tofuya.

Toyota - Thiên đường dưới hạ giới: Đắm mình trong thiên nhiên kỳ vĩ và văn hoá bản địa độc đáo! - Ảnh 14.

Lễ hội chuông gió Yumekake Furin Matsuri với hàng nghìn chiếc chuông đa màu sắc tượng trưng cho may mắn, bình an.

Toyota - Thiên đường dưới hạ giới: Đắm mình trong thiên nhiên kỳ vĩ và văn hoá bản địa độc đáo! - Ảnh 15.

Trong những năm gần đây, người việt nam đến nhật bản du lịch ngày càng đông. theo thống kê của cơ quan xúc tiến du lịch nhật bản (jnto), trong năm 2019, số du khách việt nam đến nhật bản đạt con số cao kỷ lục là 495.100 lượt – tăng 27,3% so với năm 2018. đối với khách du lịch việt nam, hoạt động ngắm hoa anh đào mùa xuân và lá đỏ mùa thu là điểm nhấn khiến mọi người muốn đến du lịch nhật bản.

Tuy nhiên, kết quả thống kê cũng cho thấy rằng ngày càng có nhiều du khách việt quay lại nhật bản nhiều lần với mong muốn được khám phá thêm những miền đất mới vốn chưa được nhiều người biết đến. hi vọng rằng, khi dịch bệnh covid-19 đã chấm dứt, thành phố toyota có thể hân hoan đón chào các du khách người việt đến tham quan, nghỉ dưỡng và mua sắm.

Trang Đỗ

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/toyota-thien-duong-duoi-ha-gioi-dam-minh-trong-thien-nhien-ky-vi-va-van-hoa-ban-dia-doc-dao-20210317182954224.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY