Kinh tế xã hội hôm nay

TP HCM: Bác bỏ 2 tin giả trong 1 ngày

Ngày 13/8, cơ quan chức năng TP HCM đã lên tiếng bác bỏ 2 tin giả. Theo đó, thông tin “quận 12 thông báo tiêm vaccine Trung Quốc, dân bỏ về hết” và “quận 12 thông báo tiêm vaccine Trung Quốc, dân bỏ về hết” là sai sự thật.

Không có việc “quận 12 thông báo tiêm vaccine Trung Quốc, dân bỏ về hết”

Ảnh chụp màn hình Facebook

Ngày 13/8, một số tài khoản mạng xã hội Facebook chia sẻ hình ảnh những hàng ghế ngồi trống trơn và chú thích "sau khi quận 12 tiêm vaccine Trung Quốc, dân bỏ về hết".

Ngay trong ngày, Chủ tịch UBND quận 12, TP HCM Nguyễn Văn Đức cho biết, thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội về việc "Quận 12 thông báo tiêm vaccine Trung Quốc dân bỏ về hết" là sai sự thật. Theo đó, ngày 13/8, quận 12 không tổ chức tiêm vaccine.

UBND quận 12 đã chỉ đạo Công an quận điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trưa 13/8, đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM cũng khẳng định, thông tin nêu trên là không đúng sự thật.

Thông tin “truy bắt” người đàn ông mắc Covid-19 trốn khỏi khu cách ly là sai sự thật

Hình ảnh vụ việc cắt từ clip lan truyền trên mạng

Ngày 13/8, công an quận 3, tp hcm xác nhận, không có việc các cơ quan chức năng của quận truy bắt người dân mắc covid-19 trốn khỏi khu cách ly như clip lan truyền trên mạng xã hội. sự việc này xảy ra vào tối 12/8, trên đường cách mạng tháng tám, phường võ thị sáu, quận 3.

Chiều 13/8, liên quan đến thông tin “truy bắt” người đàn ông mắc covid-19 trốn khỏi khu cách ly, công an quận 3, tp hcm xác nhận, không có việc các cơ quan chức năng của quận truy bắt người dân mắc covid-19 trốn khỏi khu cách ly như clip lan truyền trên mạng xã hội.

Sự việc trong clip này xảy ra vào tối 12/8, trên đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Võ Thị Sáu, quận 3. Theo Công an quận 3, người đàn ông trong clip tên N., sinh năm 1965, ngụ tại hẻm 156, đường Võ Văn Tần, quận 3.

Trước đó, khi test nhanh Covid-19, cơ quan chức năng phát hiện ông N. dương tính với virus SASR-CoV-2 nên đề nghị đưa ông về nhà để thực hiện các quy định về cách ly an toàn. Quá trình đi về, ông N. có những dấu hiệu của sự lo lắng, tinh thần không ổn định nên đã xuống xe và chạy 1 đoạn dài trên đường.

Sự việc sau đó đã được giải quyết ổn thỏa. Ông N. được giải quyết cho cách ly tại nhà sau khi địa phương triển khai các biện pháp an toàn về y tế tại khu vực nhà ông N. đang sinh sống.

Clip lan truyền trên mạng có nhiều tiếng kêu, hét lớn giống như một vụ đuổi bắt nên nhiều người xem lầm tưởng đó là vụ việc gây rối an ninh trật tự liên quan đến Covid-19. Nhiều người xem cũng không hiểu cụ thể sự việc như thế nào.

Trước tình trạng xuất hiện nhiều thông tin sai lệch, xuyên tạc, xấu độc trên không gian mạng, gây hoang mang dư luận, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM khuyến cáo người dân nên theo dõi, nắm bắt thông tin qua các kênh thông tin chính thống, không chia sẻ các thông tin chưa được xác thực.

T.H

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/tp-hcm-bac-bo-2-tin-gia-trong-1-ngay-621320.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY