Nhằm tiếp tục hỗ trợ các bệnh viện chủ động tìm nguyên nhân, xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng khám, chữa bệnh và chất lượng phục vụ thông qua hệ thống ki -ốt khảo sát sự không hài lòng của người bệnh đối với hoạt động khám, chữa bệnh tại khoa Khám bệnh của các bệnh viện công lập trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, Sở y tế thành phố Hồ Chí Minh đã đánh giá chung tình hình hoạt động của ki-ốt tại các bệnh viện trong tháng 4/2019.
Ảnh minh họa
Theo đó, phần mềm tổng hợp và phân tích dữ liệu khảo sát không hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện công lập cho thấy có 2.460 lượt ý kiến phản ánh trong tháng 4/2019, giảm nhẹ so với tháng 3/2019 , là 2.951 lượt, tuy nhiên cao hơn so với cùng kỳ năm 2018. Tháng 4/2018 chỉ có 1.164 lượt ý kiến phản ánh. Mô hình phân bố các nội dung ý kiến phản ánh không có thay đổi lớn, ngoại trừ khâu làm thủ tục khám bảo hiểm y tế có cải thiện rõ, giảm 27%.
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã giới thiệu phiếu khảo sát trải nghiệm người bệnh nội trú, đề nghị phòng, tổ quản lý chất lượng của các bệnh viện tiếp tục duy trì hoạt động của ki-ốt khảo sát ý kiến không hài lòng của người bệnh ngoại trú, đồng thời triển khai hoạt động khảo sát trải nghiệm người bệnh nội trú. Đây là hai kênh thông tin quan trọng giúp lãnh đạo các bệnh viện biết được ý kiến không hài lòng của người bệnh ở khu vực Khoa Khám bệnh và những trải nghiệm chưa tốt hoặc theo chiều hướng tiêu cực của người bệnh ở khu vực nội trú, từ đó chủ động có giải pháp cải tiến hoặc khắc phục , hướng đến sự hài lòng của người bệnh.
Chủ đề liên quan:
bảo hiểm cải thiện không hài lòng người bệnh người bệnh phản ánh không hài lòng thủ tục tp hồ chí minh