Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP HCM sắp trả kết quả xét nghiệm Covid-19 điện tử

Thay vì phải đến cơ sở xét nghiệm Covid-19 và chờ đến lượt lấy giấy kết quả, người dân TP HCM sẽ được trả kết quả qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Ngày 12/7, sau 4 ngày thí điểm trả kết quả xét nghiệm điện tử bằng QR code (các ô vuông màu trắng đen) trên ứng dụng Y tế HCM, Sở Y tế TP HCM ghi nhận gần 100 đơn vị kết nối dữ liệu xét nghiệm về trung tâm dữ liệu, với trên 50.000 kết quả xét nghiệm được trả. Ứng dụng đã được 80.000 lượt tải.

Thí điểm này được thực hiện qua hệ thống Khai báo y tế tại 4 bệnh viện là Nhân dân Gia Định, Nguyễn Tri Phương, TP Thủ Đức và Lê Văn Thịnh; nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi và hạn chế tụ tập đông người khi lấy kết quả xét nghiệm.

Với hiệu quả thí điểm ban đầu, Sở Y tế sẽ chính thức áp dụng hình thức trả kết quả xét nghiệm bằng QR code cho người dân qua ứng dụng di động Y tế HCM.

Kết quả xét nghiệm covid-19 điện tử được trả cho người dân sẽ có thông tin như ảnh bên trái. ngoài ra, tất cả các lần lấy mẫu và kết quả xét nghiệm trước đó của mỗi người đều được lưu trữ lại. ảnh chụp màn hình.

Sau khi người dân tải (miễn phí) ứng dụng y tế hcm về điện thoại, kết quả xét nghiệm sẽ nằm trong thư mục thông tin của tôi - my qr. kết quả này có giá trị tương tự như tờ xác nhận kết quả xét nghiệm và có thể sử dụng để xuất trình cho cơ quan chức năng khi có yêu cầu.

Sau khi đăng ký kích hoạt tài khoản người dùng, hệ thống sẽ tự động kết nối với hệ thống cấp mã định danh qr cá nhân của bộ thông tin và truyền thông. từ đó, mã định danh qr cá nhân của người dân có thể được sử dụng đồng bộ với ứng dụng truy vết tiếp xúc bluezone và ứng dụng khai báo y tế vhd của bộ y tế.

Hiện, sở thông tin và truyền thông tp hcm tích cực kết nối hệ thống để đồng bộ danh bạ qr địa điểm, hoàn thành sớm nhất vào ngày 16/7.

Trước đó, hệ thống tiếp nhận kết quả xét nghiệm đã được cài đặt trên Cổng dữ liệu lớn của thành phố. Dữ liệu được liên thông từ hệ thống phần mềm của các đơn vị được cấp phép xét nghiệm Covid-19 (gồm cả test nhanh kháng nguyên và xét nghiệm khẳng định RT-PCR). Các cơ sở y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố (HCDC) có nhiệm vụ xây dựng và chuẩn hóa dữ liệu liên thông nhanh nhất.

Giao diện của ứng dụng Y tế HCM trên hệ điều hành Android. Ảnh chụp màn hình.

Từ đầu năm, Sở Y tế TP HCM đã triển khai thực hiện chuyển đổi số bằng việc khai báo y tế điện tử tại hơn 6.000 cơ sở y tế tại thành phố, tất cả khối cơ quan, doanh nghiệp và người lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất... thay cho hình thức khai báo bằng giấy.

Thư Anh

Các bệnh viện đang lâm vào cảnh thiếu trang thiết bị y tế và phòng hộ khi ghi nhận hàng nghìn ca nhiễm mới mỗi ngày. Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch". Xem chi tiết tại đây.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tp-hcm-sap-tra-ket-qua-xet-nghiem-covid-19-dien-tu-4307824.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY