Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

TP. HCM: Thời tiết chuyển lạnh

Dự báo thời tiết 10/1: Bắc Bộ tiếp tục lạnh giá, vùng núi có khả năng mưa tuyết
TP. HCM lạnh từ khuya 9/1, sáng 10/1. Ảnh: TL TP. HCM lạnh từ khuya 9/1, sáng 10/1. Ảnh: TL

Trong hai ngày qua, nhiệt độ đêm và sáng sớm tại tp. hcm giảm nhẹ so với những ngày trước đó. vào khuya ngày 9/1, nhiệt độ giảm sâu hơn, khoảng 22 độ c - giảm 3-4 độ c so với những đêm trước. đến sáng 10/1, nhiệt độ lúc 7h là 23 độ c, trời se lạnh, độ ẩm 63%.

Nguyên nhân nhiệt độ giảm sâu hơn từ đêm 9/1 là do một bộ phận không khí lạnh mạnh từ miền bắc di chuyển xuống phía nam.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, một bộ phận không khí lạnh tiếp tục hình thành và đang di chuyển xuống nước ta, dự kiến ảnh hưởng đến các tỉnh, thành miền bắc từ đêm 10/1.

Sau đó, không khí lạnh này tiếp tục di chuyển xuống phía nam khiến nhiệt độ các tỉnh, thành nam bộ tiếp tục giảm sâu vào sáng sớm và đêm khuya.

Thông tin từ đài khí tượng thủy văn khu vực nam bộ, dự báo trong 10 ngày (9-19/1), nhiệt độ trong ngày tại tp. hcm ở khoảng 25-32 độ c. nhiệt độ ban đêm khoảng 20-24 độ c. độ ẩm thấp, trong khoảng 50-70%.

Trong đó, dự báo đêm 11-12/1 ghi nhận nhiệt độ thấp nhất 20 độ C tại huyện Cần Giờ, huyện Bình Chánh, huyện Củ Chi, huyện Hóc Môn, quận Gò Vấp và TP. Thủ Đức.

Vào đêm 13/1 và đêm 15-16/1, một số nơi ở những khu vực kể trên nhiệt độ ban đêm tiếp tục giảm xuống 20 độ C sau khi tăng nhẹ những ngày trước đó.

Do đó, nhiệt độ chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm tại các địa phương ở tp. hcm trong khoảng 10 độ c.

Chuyên gia cảnh báo

Biên độ nhiệt này sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, đặc biệt những người có bệnh hô hấp, phụ nữ có thai... Người dân cần lưu ý mức chênh lệch nhiệt độ để tự bảo vệ sức khỏe.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/tp-hcm-thoi-tiet-chuyen-lanh-post113142.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY