Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TP HCM: Tước giấy phép hoạt động và phạt 128 triệu đồng cơ sở y tế JP Nguyễn Khoa

(MangYTe) - Thanh tra Sở Y tế TP HCM vừa xử phạt hành chính 128 triệu đồng và đơn vị này đã bị tước giấy phép hoạt động, tước chứng chỉ hành nghề đối với Công ty TNHH dịch vụ JP Nguyễn Khoa.

Ngày 10/3, thanh tra sở y tế tp.hcm cho hay đã ra quyết định tước giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề và xử phạt hành chính 128 triệu đồng đối với công ty tnhh dịch vụ jp nguyễn khoa (số 33, đường số 2, khu dân cư sadeco phước kiển, ấp 5, xã phước kiển, huyện nhà bè, tp.hcm).

Đây là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền (không lưu trú bệnh nhân). tuy nhiên, khi lực lượng đến kiểm tra thì phát hiện cơ sở này không đảm bảo các điều kiện khám chữa bệnh, người làm việc tại đây không có chứng chỉ hành nghề, không niêm yết giá dịch vụ khám chữa bệnh.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã lập biên bản và xác định đơn vị khám chữa bệnh trên có đến 8 sai phạm nghiêm trọng trong hoạt động khám chữa bệnh.

TP HCM: Tước giấy phép hoạt động và phạt 128 triệu đồng cơ sở y tế JP Nguyễn Khoa - Ảnh 1.

Thanh tra sở y tế tp.hcm cho hay đã ra quyết định tước giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề và xử phạt hành chính 128 triệu đồng đối với công ty tnhh dịch vụ jp nguyễn khoa

Cụ thể, sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; sổ y bạ cấp cho người bệnh điều trị ngoại trú không ghi rõ, đầy đủ thông tin cá nhân của người bệnh, chẩn đoán, chỉ định điều trị, kê đơn Thu*c theo quy định và thời gian khám lại; không thực hiện chế độ báo cáo về các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; sử dụng Thu*c chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký lưu hành, trừ trường hợp không phải cấp giấy chứng nhận đăng ký lưu hành theo quy định của pháp luật

Với 8 lỗi trên, thanh tra sở y tế đã tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 03 tháng; tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 03 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 02 tháng kể từ ngày 11/01/2021.

Trước đó, thanh tra sở y tế tp hcm vừa xử phạt hành chính hơn 63 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 18 tháng cơ sở khám chữa bệnh chui của ông đỗ thanh tùng có địa chỉ tại 656/82 cách mạng tháng tám, phường 11, quận 3 do có nhiều vi phạm.

TP HCM: Tước giấy phép hoạt động và phạt 128 triệu đồng cơ sở y tế JP Nguyễn Khoa - Ảnh 2.

Thanh tra sở y tế tp hcm vừa xử phạt hành chính hơn 63 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 18 tháng cơ sở khám chữa bệnh chui của ông đỗ thanh tùng

Cụ thể, cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ (Lô hàng gồm 03 hộp Nano truyền trắng, 01 hộp Dr Skin, 14 lọ KBA + repairng, 05 lọ KBA + Beautyangel, 01 hộp Highh FA HGF.

Cơ sở bị phạt hành chính 63.300.000 đồng, đồng thời, đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng được quy định tại Điểm c Khoản 7 Điều 39 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ.

Buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Buộc tiêu hủy tang vật vi phạm gây hại cho sức khỏe con người, vật nuôi, cây trồng và môi trường được quy định tại điểm a khoản 14 điều 17 nghị định số 98/2020/nđ-cp ngày 26/8/2020 của chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

PHA LÊ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tp-hcm-tuoc-giay-phep-hoat-dong-va-phat-128-trieu-dong-co-so-y-te-jp-nguyen-khoa-20210310183336602.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY