Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bất kể nam nữ, thực hiện 4 việc này trước khi đi ngủ giúp đào thải độc tố, giảm cân, tăng tuổi thọ

Chịu khó thực hiện động tác dưới đây mỗi ngày trước khi đi ngủ sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Các chuyên gia sức khỏe cho biết, trước khi đi ngủ kiên trì thực hiện 4 việc này sẽ giúp đào thải độc tố, giảm béo, kéo dài tuổi thọ.

Chải đầu: điều chỉnh kinh mạch toàn thân

Ảnh minh họa

Theo quan điểm của y học cổ truyền trung quốc, đây có thể coi là vị trí đầu tiên trong cơ thể con người, nơi có nhiều huyệt đạo, kết nối các kinh mạch của toàn bộ cơ thể.

Nếu chúng ta có thể kích thích các huyệt đạo trên đầu trước khi ngủ, sẽ giúp cải thiện chức năng của não và điều hòa các kinh mạch của toàn bộ cơ thể. đồng thời tăng cường sức khỏe thể chất và ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh tật.

Những người bị chứng mất ngủ có thể sử dụng lược gỗ để chải tóc mỗi tối trước khi đi ngủ từ 5-10 phút.

Ngoài việc sử dụng lược, còn có thể dùng đầu ngón tay bắt đầu chải từ chân tóc ở vùng trán ra sau đầu, giúp cải thiện môi trường da đầu, và cũng có những lợi ích nhất định đối với việc cung cấp và lưu thông máu da đầu. Đồng thời cũng có tác dụng trị liệu tốt đối với những người bị cao huyết áp, xơ cứng động mạch, suy nhược thần kinh.

Đẩy bụng: Giúp ăn ngon miệng, bổ thận, dưỡng tim

Đẩy bụng cũng là một phương pháp tương đối đơn giản, có tác dụng làm sạch rác chuyển hóa, giúp làm dịu gan, điều hòa khí huyết, bổ thận, dưỡng tim. Những người bị béo phì nên thường xuyên thực hiện động tác này.

Thực hiện động tác đẩy bụng trước khi đi ngủ có thể làm giảm lượng mỡ vùng bụng và thân dưới. bởi khi thực hiện đẩy bụng, bạn đang đưa khí và máu tươi đến bụng và thân dưới, các kinh mạch được khai thông. đồng thời có tác dụng đốt cháy mỡ thừa rất tốt.

Cách đẩy bụng: Chúng ta nằm trên giường và dùng 2 tay nắm chặt lại. Tất nhiên, bạn cũng có thể dùng lòng bàn tay, đẩy từ giữa ngực đến rốn nhưng phải cùng chiều từ trên xuống. Tuyệt đối không được đẩy theo hướng ngược lại.

Trong quá trình đẩy bụng, lực phải đều và vừa phải, phần bụng không cảm thấy có thay đổi bất thường là được. Liên tục đẩy bụng từ 10-20 lần, có thể tăng dần số lần, để mỡ trong cơ thể dần dần được hóa lỏng và đào thải ra ngoài.

Vỗ đảm kinh: Thúc đẩy tuần hoàn máu, giải độc và loại bỏ rác thải

Đường chạy của đảm kinh ở chi dưới là từ mép đùi, chính giữa mặt ngoài của chi dưới, chạy xuống đến chỗ ngón chân, chạy qua chỗ giữa các ngón chân, đó là vị trí kinh tuyến túi mật.

Kinh tuyến túi mật chủ yếu phân bố với 4 huyệt vị là hoàn khiêu, phong thị, trung độc, tất dương. Khi vỗ vào kinh tuyến túi mật, ngồi thẳng trên giường hoặc ngồi trên ghế, dùng 2 tay vỗ nhẹ hai bên từ hông đến đầu gối, bắp chân, dọc theo bên ngoài đùi.

Vỗ đảm kinh có thể thúc đẩy bài tiết mật, cho phép thức ăn được tiêu hóa và hấp thu, cung cấp đủ nguyên liệu cho hoạt động của cơ thể và tạo máu.

Ngoài ra, vỗ kinh đảm còn có thể mở thông kinh lạc hoạt huyết thải độc, làm cho máu huyết tuần hoàn nhanh, thân thể sẽ có đầy đủ năng lượng để bài trừ các chất phế bỏ. Nếu trong cơ thể có chỗ bị phù thì độc tố tự nhiên sẽ được giải trừ.

Duỗi người: Loại bỏ mệt mỏi

Trong y học cổ truyền trung quốc có câu: "gân giãn một tấc, tuổi thọ kéo dài 10 năm". do đó, động tác duỗi người có lợi ích nhất định đối với sức khỏe của con người. khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi, duỗi người có tác dụng loại bỏ mệt mỏi, hơn nữa còn cho phép phần eo hoạt động, giữ cột sống ở đúng vị trí.

Ngoài ra, theo y học Trung Quốc, làm động tác duỗi người có tác dụng trợ giúp khơi thông kinh mạch, thúc đẩy khí huyết lưu thông, điều chỉnh sự hòa hợp âm dương của các cơ quan nội tạng trong cơ thể.

Đây là một loại phương pháp rất tốt bảo vệ sức khỏe. Lúc duỗi người phải giãn hết cơ thể, cơ bắp toàn thân đều cần dùng lực và lúc duỗi ra thì cố gắng hít vào hết sức; lúc thả lỏng cơ thể, thở ra hết sức.

Theo Thạch Thảo/Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/bat-ke-nam-nu-thuc-hien-4-viec-nay-truoc-khi-di-ngu-giup-dao-thai-doc-to-giam-can-tang-tuoi-tho.html

Theo Thạch Thảo/Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bat-ke-nam-nu-thuc-hien-4-viec-nay-truoc-khi-di-ngu-giup-dao-thai-doc-to-giam-can-tang-tuoi-tho/20220706030500530)

Tin cùng nội dung

  • Y học cổ truyền cho rằng “thần” là biểu hiện ra ngoài của hoạt động sống mà ta có thể cảm nhận được. Bảo vệ được cái “thần” sẽ giúp cho cơ thể luôn ở trạng thái hài hòa và sống thọ.
  • Theo y học cổ truyền, có 8 cách để làm giảm béo phì như cách hóa thấp, khử đờm, lợi thủy, thông thông phủ, tiêu đạo,...
  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Tuy nhiên không phải ai cũng đủ kiên trì để luyện tập thường xuyên hay thận trọng mỗi khi ăn uống, hơn nữa cuộc sống bận rộn cũng cản trở việc duy trì luyện tập
  • Hãy thử kết hợp chế độ hàng ngày tại nơi làm việc và những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân thấy rõ rệt.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY