Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TP Hồ Chí Minh: Đã phát hiện 19 ca bệnh đậu mùa khỉ

Ngày15/10, theo thông tin từ Sở Y tế TPHCM, trong tuần qua, TPHCM phát hiện thêm 6 ca đậu mùa khỉ, nâng tổng số ca mắc dịch bệnh đậu mùa khỉ trên địa bàn là 19 ca. Trong số này có 2 ca nhập cảnh, 1 ca xuất cảnh qua Đài Loan (Trung Quốc).

Cũng theo Sở Y tế TPHCM, trong thời gian qua, TPHCM phòng chống cùng lúc 5 loại dịch bệnh, gồm sốt xuất huyết, tay chân miệng, đậu mùa khỉ, đau mắt đỏ và Covid-19. Trong đó, từ đầu năm đến nay, TPHCM có 14.126 ca mắc sốt xuất huyết. Riêng trong tuần qua, TPHCM ghi nhận 422 ca mắc, tăng 5,3% so với trung bình 4 tuần trước. Các quận, huyện có số ca mắc trên 100.000 dân cao bao gồm quận 1, quận 8 và quận Bình Thạnh.

Còn tổng số ca mắc bệnh tay chân miệng tại TPHCM từ đầu năm đến nay là 29.864 ca. Riêng trong tuần qua, tại TPHCM ghi nhận 1.532 ca mắc, tăng gần 1,5 lần so với trung bình 4 tuần trước. Các quận, huyện có số ca mắc trên 100.000 dân cao, gồm quận Bình Tân, huyện Nhà Bè và huyện Bình Chánh.

Trước đó, bình dương cũng xác nhận tỉnh này ghi nhận ca bệnh đậu mùa khỉ thứ 2. ca bệnh này được xác định có tiếp xúc gần với bệnh nhân ở tphcm đã phát hiện trước đó. long an cũng thông tin có ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên.

Tại Việt Nam, đậu mùa khỉ được xác định là bệnh truyền nhiễm nhóm B. Ngay từ khi phát hiện ca đầu tiên xâm nhập từ nước ngoài vào năm 2022, Sở Y tế TPHCM đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và các bệnh viện, phòng khám… triển khai các hoạt động giám sát và truyền thông phòng chống sự lây lan của bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/tp-ho-chi-minh-da-phat-hien-19-ca-benh-dau-mua-khi-5741381.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY