Kinh tế xã hội hôm nay

TP Hồ Chí Minh hỗ trợ 236 tỷ đồng cho 78.500 công nhân, giáo viên thất nghiệp do ảnh hưởng dịch

Tính đến nay, TP Hồ Chí Minh hỗ trợ khoảng 78.500 công nhân, người lao động và giáo viên mầm non bị thất nghiệp do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, với tổng kinh phí hỗ trợ ban đầu khoảng 236 tỷ đồng.

Với tinh thần "lá lành đùm lá rách", người dân TP Hồ Chí Minh sẵn sàng hỗ trợ người nghèo từ những việc làm thiết thực nhất.

Ngày 14/4, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh (LĐTB-XH TP Hồ Chí Minh) cho biết, Sở vừa trình lên UBND TP Hồ Chí Minh về việc thực hiện hỗ trợ cho khoảng 78.500 người lao động, giáo viên mầm non bị mất việc do dịch COVID-19. Cụ thể, Sở đã hỗ trợ gần 47.000 công nhân, người lao động và khoảng 31.500 giáo viên mầm non, người chăm sóc trẻ tại các cơ sở mầm non, nhóm trẻ tư thục và ngoài công lập bị thất nghiệp. Mức hỗ trợ cho công nhân, người lao động, giáo viên mầm non là 1 triệu đồng/người/tháng, thời gian hỗ trợ là 3 tháng (từ tháng 4 đến tháng 6).

Đối với người bán vé số, tính đến ngày 14/4, đã có 11/24 quận, huyện tiếp tục bổ sung danh sách người bán vé số cần hỗ trợ, nâng tổng số danh sách hỗ trợ lên hơn 18.700 người (tăng gần 1.500 người so với danh sách trước đó) với tổng số tiền hỗ trợ khoảng 14 tỷ đồng. Việc hỗ trợ người bán vé số đã xong đợt 1 (từ ngày 6 -10/4) và đợt 2 bổ sung sẽ được thực hiện ngay trong ngày 14/4 và ngày 15/4.

Đối với người thuộc diện bảo trợ xã hội, Sở đã hỗ trợ khoảng 6.300 người đang được chăm sóc tại các cơ sở bảo trợ xã hội của TP Hồ Chí Minh với mức hỗ trợ khoảng 500.000 đồng/người/tháng để cải thiện chất lượng bữa ăn, giúp người già, trẻ em tăng đề kháng trong phòng, chống dịch bệnh.

Theo Báo Tin tức

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/tp-ho-chi-minh-ho-tro-236-ty-dong-cho-78500-cong-nhan-giao-vien-that-nghiep-do-anh-huong-dich-20200414112951439.chn)

Tin cùng nội dung

  • Bạn gái em sinh ra đã thiếu 1 quả thận. BS cho em hỏi, 1 quả thận có ảnh hưởng đến sinh sản không ạ?
  • Em nghe nói nhiều về bệnh ung thư cổ tử cung và muốn đi làm Pap smear để kiểm tra. Nhưng em còn con gái, nếu làm xét nghiệm đó thì có ảnh hưởng gì đến màng trinh không ạ? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Em gái V.K.)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Điều trị ung thư sẽ ảnh hưởng đến dinh dưỡng. Một số tác dụng thường gặp hơn có thể ảnh hưởng đến khả năng ăn uống.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY