Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TP Hồ Chí Minh mở thêm các khu cách ly tập trung

Theo lãnh đạo TP HCM, cần tăng thêm khu cách ly để phòng chống những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19; trong khi 4 khu cách ly của thành phố tại huyện Củ Chi, huyện Nhà Bè, huyện Cần Giờ, quận 7 sắp sử dụng hết công suất.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát dịch bệnh, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP HCM tính đến ngày 18/3 là 11 ca. Về tình hình cách ly tập trung của thành phố, tổng số trường hợp đang được cách ly tập trung 921 trường hợp. Trong đó, cách ly tại huyện Củ Chi là 382 trường hợp, Nhà Bè 64 trường hợp, bệnh viện quận 7 có 62 trường hợp, Trường Quân khu 7 (quận 12) 413 trường hợp. Ngoài số ca đang cách ly tập trung của thành phố, khu cách ly tập trung của quận/huyện là 417 trường hợp và cách ly tại nhà gần 500 trường hợp.

Ngày 17/2, TP HCM lập thêm một khu cách ly tập trung mới tại Trường Quân sự Quân khu 7 (số 479 đường Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12). Khu cách ly mới này có 106 phòng trung bình mỗi phòng từ 6 - 12 giường, tương đương với 636 - 1.272 giường.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM, các khu cách ly có đầy đủ các khu vực như phòng hành chính, phòng khám và khu vực cách ly. Mọi vật dụng cần thiết như: mền, mùng, gối, kem đánh răng, dầu gội đầu, xà bông, khẩu trang… cũng được chuẩn bị sẵn sàng. Mỗi ngày những người được cách ly sẽ được phục vụ các bữa ăn theo tiêu chuẩn của quân đội.

Liên quan đến việc tăng thêm khu cách ly tập trung của thành phố, trước đó UBND TP HCM cũng có công văn khẩn gửi Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 về thành lập khu cách ly tập trung. Qua khảo sát thực tế của Sở Y tế, Bộ Tư lệnh thành phố và trao đổi với Quân khu 7, được biết có 3 đơn vị có thể thành lập khu cách ly tập trung do cơ sở vật chất đã có sẵn như nhà cửa, điện, nước và mặt bằng rộng rãi, thoáng mát, gồm: Doanh trại Sư đoàn 317, Quân khu 7 (số 139 đường Lê Lợi, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn); Trường Quân sự Quân khu 7 (số 6 đường Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12) và Khu điều trị của Bệnh viện Quân y 175.

Được biết, mới nhất,TP HCM chuẩn bị khu cách ly thuộc ký túc xá của ĐH Quốc gia TP HCM (quận Thủ Đức) với sức chứa lên đến 20.000 người. Đây là phương án chuẩn bị nhằm sẵn sàng cho tình huống có thêm nhiều người phải cách ly bắt buộc. Ngày 20/3, khu ký túc xá này có thể bắt đầu phục vụ người cách ly theo đúng quy chuẩn của Bộ Y tế.

Tâm Luân - Đoàn Xá

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/cac-benh-dich/tp-ho-chi-minh-mo-them-cac-khu-cach-ly-tap-trung-tintuc461865)

Tin cùng nội dung

  • Do sốt xuất huyết có những triệu chứng dễ nhầm lẫn với bệnh sốt virus thông thường nên nhiều người dân có tâm lý chủ quan, không tới các trung tâm y tế khám bệnh, dẫn tới bệnh nặng, có biến chứng như: xuất huyết não, xuất huyết tiêu hóa… đe dọa tới tính mạng
  • Hai ca ghép tim, gan đặc biệt vì hành trình vượt gần 2.000 km của khối tim, gan từ BV Chợ Rẫy- TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội đã làm hồi sinh sự sống cho hai bệnh nhân bị suy tim và xơ gan. Đây cũng là hành trình vận chuyển tạng dài nhất được ghi nhận tại Việt Nam
  • Từ ngày 15/8-1/9, Cục An toàn thực phẩm đã xử phạt hơn 217 triệu đồng đối với 13 doanh nghiệp do vi phạm về an toàn thực phẩm
  • Thực phẩm chức năng Tảo xoắn Spirulina của Công ty cổ phần đầu tư sản xuất thương mại xuất nhập khẩu Vạn Thành, có địa chỉ tại 44/5 Phạm Văn Hai, phương 2, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh đã bịu Cục An toàn thực phẩm tạm dừng lưu hành
  • Chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện dịp Quốc khánh 2/9 sẽ mang một bầu không khí vui tươi, náo nhiệt để xoa dịu những nỗi đau, nỗi vất vả của các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang phải điểu trị tại các BV.
  • Đảng bộ Khối cơ sở Bộ Y tế đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 với sự tham gia của 193 đại biểu đại diện hơn 1.804 đảng viên của 24 cơ sở Đảng bộ thuộc khối.
  • Có những lúc bạn rất cần sự tập trung nhưng tâm trí cứ mơ hồ, phân tán. Những khi ấy, bạn nên nhớ đến những loại thức ăn và nước uống dưới đây để lấy lại tâm trí minh mẫn, sắc bén cho mình
  • Mangyte -Đôi khi việc tăng cường khả năng tập trung để hoàn thành công việc nằm ngoài khả năng, khiến bạn trở nên bất lực, nguyên nhân có nhiều như tuổi tác, sức khỏe, chế độ dinh dưỡng... Việc bổ sung đúng và đủ các loại thực phẩm sẽ giúp bạn cải thiện khả năng tập trung, hoàn thành công việc.
  • Gần đây xuất hiện nhiều người làm nghề buôn bán đồng nát chuyên thu mua vỏ lon sữa bột với giá cao bất thường. Những vỏ lon sữa này trước đây họ mua tính bằng cân thì bây giờ tính theo chiếc và có giá cao hơn tới chục lần so với bình thường.
  • Một nghiên cứu phát hiện ra rằng, thời gian tập trung của trẻ từ 3-8 tuổi chỉ có khoảng 8 phút. Thời gian trẻ lứa tuổi này tập trung lâu nhất cũng không quá 13 phút. Thế nên với trẻ em, không duy trì tập trung được lâu và trẻ mất tập trung là điều hoàn toàn bình thường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY