Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đảng bộ Khối cơ sở Bộ Y tế Tập trung nâng cao chất lượng khám và điều trị!

Đảng bộ Khối cơ sở Bộ Y tế đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 với sự tham gia của 193 đại biểu đại diện hơn 1.804 đảng viên của 24 cơ sở Đảng bộ thuộc khối.
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành gồm 21 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Văn Khôi tiếp tục được bầu làm Bí thư.

Báo cáo tại Đại hội, đồng chí Ngô Đồng Khanh – Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Khối cơ sở Bộ Y tế cho biết, trong 5 năm qua, các đơn vị như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Thống Nhất, Viện Pasteur, Đại học Y được TP.HCM, Viện Răng Hàm Mặt Trung ương, Viện Y tế Công cộng…đã chung tay cùng y tế thành phố đáp ứng nhu cầu về bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân TP.HCM và các vùng lân cận. Nhiều kỹ thuật mới tiên tiến ngang tầm các nước trong khu vực khu vực được triển khai rộng rãi: phẫu thuật nội soi, ghép gan, thận…Công tác đào tạo trong toàn Đảng bộ đã đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực y tế cho khu vực phía Nam, trong đó chủ lực là Đại học Y Dược TP.HCM. Các đơn vị sản xuất kinh doanh dược như: Mekophar, Dược phẩm TW 2, OPC…về sản xuất kinh doanh tăng trưởng hàng năm bình quân đạt từ 5 - 10%, giá trị cung ứng Thu*c hàng năm tăng khoảng 15%, góp phần bình ổn giá Thu*c trên thị trường.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Khôi, Bí thư Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Y tế, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị cũng có nhiều chuyển biến tích cực. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ tiếp tục được nâng cao. Đảng uỷ thường xuyên biểu dương, khen thưởng nhân rộng gương người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua cơ sở; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo từng chuyên đề gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị và mỗi cá nhân cán bộ, Đảng viên.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thị Thu Hà đánh giá cao và biểu dương những thành quả mà Đảng bộ khối cơ sở Bộ Y tế đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Phó Bí thư Nguyễn Thị Thu Hà cho rằng để đạt được những mục tiêu mà Đại hội đề ra, Đảng bộ khối cơ sở Bộ Y tế cần tập trung giải quyết có hiệu quả tình trạng quá tải tại các bệnh viện đồng thời cũng phải nâng cao chất lượng khám, điều trị và phục vụ bệnh nhân.

NGUYỄN HUYỀN

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dang-bo-khoi-co-so-bo-y-te-tap-trung-nang-cao-chat-luong-kham-va-dieu-tri-16246.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY