Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP Hồ Chí Minh phát 16.000 phiếu mua hàng cho người dân nghèo

(MangYTe) - Đại diện Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cho biết, Thành phố sẽ phát phiếu mua hàng cho 16.000 người dân nghèo để đi siêu thị mua những món hàng theo nhu cầu.

 Người dân nghèo được phát phiếu mua hàng cần thiết cho gia đình. (Ảnh:MP)

Theo đó, thay vì nhận những gói quà tặng nhu yếu phẩm, việc này sẽ giúp người dân chọn lựa được những món đang thiếu trong gia đình.

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh, hiện nay, các hệ thống bán lẻ đang hoạt động hết công suất. Thành phố đã huy động lực lượng các đơn vị tham gia hỗ trợ các chuỗi bán lẻ hàng hóa cho các khu phố, nơi có chợ truyền thống bị tạm ngưng hoạt động.

Đối với chương trình bán hàng bình ổn lưu động, ngày 11/7, Thành phố đã tiến hành thực hiện 8 xe bán hàng lưu động, trong ngày 12-13/7 sẽ tăng lên 30 xe hỗ trợ theo đề nghị của từng quận, huyện khi có nhu cầu. Các món hàng trên xe gồm thực phẩm được lấy từ các nhà máy thông qua Hiệp hội Lương thực thực phẩm và sự cung ứng rau, củ, quả từ các tỉnh. Sở Công thương cho biết sẽ nâng số lượng xe mỗi ngày thông qua việc huy động lực lượng tình nguyện viên địa phương.

 Người dân thỏa thích lựa chọn những sản phẩm còn thiếu cho gia đình.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết thêm, để đem hàng bình ổn đến tận tay người dân, các xe thư báo và dịch vụ kinh doanh vận chuyển của Viettel cũng sẽ tham gia vào chương trình bình ổn. Trong ngày hôm nay (13/7), doanh nghiệp trên đã đưa vào hoạt động 32 điểm bán hàng cho người dân, góp phần hỗ trợ các điểm bán lẻ trên địa bàn. Dự kiến, trong thời gian tới, các chuyến xe của Viettel sẽ đi khắp các tỉnh thành và mang theo hàng hóa thiết yếu về cung ứng cho người dân TP Hồ Chí Minh.

Đối với chương trình “chợ online”, “chợ nghĩa tình”, sau thời gian thí điểm tại Hóc Môn và Bình Tân, chương trình này sẽ được triển khai rộng hơn trên địa bàn Thành phố.

Trong thời gian tạm dừng các dịch vụ ăn uống mang về, TP Hồ Chí Minh đã yêu cầu hệ thống phân phối, các siêu thị tăng lượng hàng và mặt hàng thực phẩm chế biến sẵn để phục vụ người dân. Các đơn vị, đoàn thể cũng đã tổ chức đội tình nguyện “Đi chợ thay” và cung cấp thức ăn miễn phí cho người già neo đơn, những trường hợp khó khăn cần hỗ trợ; tổ chức quầy hàng lưu động và chợ “0 đồng” phục vụ cho người dân. Để đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa được thông suốt, TP Hổ Chí Minh cũng đã tổ chức cho các phương tiện giao thông vận chuyển hàng hóa thiết yếu ra vào cảng cho 5 đơn vị với 2.800 xe.

Hiện nay, Thành phố đã triển khai điểm trung chuyển hàng hóa tại bãi container bên cạnh chợ đầu mối Thủ Đức với điều kiện hoạt động nghiêm ngặt. Đây sẽ là nơi tập trung rau, củ, quả, thủy hải sản từ các tỉnh, thành trước khi được chia nhỏ để cung ứng cho các điểm bán lẻ trên địa bàn Thành phố.

Mai Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/tp-ho-chi-minh-phat-16-000-phieu-mua-hang-cho-nguoi-dan-ngheo-108785.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY