Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TP Hồ Chí Minh: Tập trung cao điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng

Bệnh viện Hồi sức Covid-19 sẽ tập trung cao độ điều trị cho bệnh nhân Covid-19 nặng, nguy kịch do các bệnh viện tuyến 3 chuyển đến.

Trước tình hình cấp bách của dịch covid-19, ubnd tp hồ chí minh đã quyết định thành lập bệnh viện hồi sức covid-19 trên cơ sở trưng dụng một phần cơ sở 2 của bệnh viện ung bướu tp hcm mới đi vào hoạt động tháng 10/2020.

Các bác sĩ điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19. Ảnh: Hà Văn Đạo.

Tập trung cao độ điều trị bệnh nhân nặng

Bsckii lê anh tuấn, phó giám đốc bệnh viện ung bướu tp hcm kiêm phó giám đốc bệnh viện hồi sức covid-19 cho biết, bệnh viện hồi sức covid-19 sẽ tập trung cao độ điều trị cho bệnh nhân covid-19 nặng, nguy kịch do các bệnh viện tuyến 3 (tầng 3) chuyển đến.

Cùng với đó, bệnh viện vẫn đảm bảo điều trị bệnh nhân có bệnh lý ung thư trong ngày ở khu vực ngoại trú. Đây là bệnh viện điều trị Covid-19 ở tầng 4, tầng cao nhất ngang cấp với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Chợ Rẫy.

Về quy mô của Bệnh viện, BS.CKII Lê Anh Tuấn thông tin, Bệnh viện có quy mô hỗ trợ hô hấp cho 1.000 bệnh nhân. Cụ thể theo kế hoạch, Bệnh viện bố trí 100 giường hồi sức tích cực cho bệnh nhân nguy kịch, 900 giường cho bệnh nhân nặng. Ở đây chỉ tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 nặng, từ các tầng kế cận chuyển lên chứ không phải từ các bệnh viện dã chiến.

Triển khai nhanh nhất 100 giường hồi sức

Theo bsckii lê anh tuấn, bệnh viện hồi sức covid-19 đã triển khai được 100 giường hồi sức và một số giường nguy kịch. theo kế hoạch thì đây là bệnh viện có quy mô 1.000 giường cho bệnh nhân nặng, nhưng không có nghĩa là bệnh viện triển khai ngay lập tức 1.000 giường.

Bệnh viện hồi sức tích cực đòi hỏi nhiều thứ như: trang thiết bị hiện đại, máy lọc máu, máy thở cao cấp… vậy nên số lượng bệnh nhân tới đâu thì triển khai tới đó, tuỳ diễn biến mà bệnh viện sẽ tiếp tục huy động trang thiết bị, vật tư y tế từ các bệnh viện bạn, sự đầu tư của tp hcm và của bộ y tế.

Bệnh viện Hồi sức Covid-19 đã triển khai 100 giường hồi sức. Ảnh: Hà Văn Đạo.

Về nhân lực, BSCKII Lê Anh Tuấn chia sẻ, dự kiến Bệnh viện sẽ có 340 bác sĩ, hơn 1.000 điều dưỡng; lực lượng hỗ trợ khoảng 500 nhân viên. Đội ngũ tinh nhuệ đến từ Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Nhân dân Gia Định và các bệnh viện tuyến trung ương do Bộ Y tế cử vào và huy động lực lượng từ các tỉnh bạn…

Trước mắt đã tập trung được 533 cán bộ từ các bệnh viện lớn từ trung ương, tp hcm và nhiều tỉnh cử vào. lý do mới tiếp nhận 533 cán bộ vì bước đầu mới triển khai được hơn 100 giường.

Đội ngũ y bác sĩ tinh nhuệ đã có mặt tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19. Ảnh: Hà Văn Đạo.

“ngay từ ngày đầu tiên triển khai, lãnh đạo thành ủy, tp hcm và bộ y tế đã thăm, giám sát kỹ và cam kết hỗ trợ ngay từ đầu. sẽ có cơ chế đặc thù giải quyết nhanh như: việc ăn, ở của nhân viên thì tp sẽ lo. trang thiết bị thì thành phố và bộ y tế sẽ điều phối.

Nhân sự cũng được sự điều động từ TP và Bộ Y tế. Quan trọng nhất là làm sao bệnh viện tổ chức tốt hoạt động chuyên môn và công tác khám, chữa bệnh. Đến nay các hoạt động chuyên môn đều triển khai bài bản, khoa học” - BSCKII Lê Anh Tuấn nói.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/tp-ho-chi-minh-tap-trung-cao-dieu-tri-benh-nhan-covid-19-nang-5658062.html)

Tin cùng nội dung

  • Tối cùng ngày, Hà Nội cùng TP HCM và TP Đà Nẵng tổ chức bắn pháo hoa chào mừng trong vòng 15 phút, từ 21h đến 21h15.
  • Chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện dịp Quốc khánh 2/9 sẽ mang một bầu không khí vui tươi, náo nhiệt để xoa dịu những nỗi đau, nỗi vất vả của các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang phải điểu trị tại các BV.
  • Đảng bộ Khối cơ sở Bộ Y tế đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 với sự tham gia của 193 đại biểu đại diện hơn 1.804 đảng viên của 24 cơ sở Đảng bộ thuộc khối.
  • Có những lúc bạn rất cần sự tập trung nhưng tâm trí cứ mơ hồ, phân tán. Những khi ấy, bạn nên nhớ đến những loại thức ăn và nước uống dưới đây để lấy lại tâm trí minh mẫn, sắc bén cho mình
  • Mangyte -Đôi khi việc tăng cường khả năng tập trung để hoàn thành công việc nằm ngoài khả năng, khiến bạn trở nên bất lực, nguyên nhân có nhiều như tuổi tác, sức khỏe, chế độ dinh dưỡng... Việc bổ sung đúng và đủ các loại thực phẩm sẽ giúp bạn cải thiện khả năng tập trung, hoàn thành công việc.
  • Gần đây xuất hiện nhiều người làm nghề buôn bán đồng nát chuyên thu mua vỏ lon sữa bột với giá cao bất thường. Những vỏ lon sữa này trước đây họ mua tính bằng cân thì bây giờ tính theo chiếc và có giá cao hơn tới chục lần so với bình thường.
  • Chủ xe máy sẽ đến UBND xã, phường hoặc các điểm thu phí tại khu phố để nộp hoặc chính quyền địa phương cử cán bộ đến thu và cấp biên lai cho người nộp.
  • Trong khi thành phố thay đổi thời gian cấm đường ở khu trung tâm cho diễn tập mít tinh, nhiều người dân không biết nên vẫn chọn lộ trình khác di chuyển khiến nhiều khu vực xảy ra ùn ứ.
  • Một nghiên cứu phát hiện ra rằng, thời gian tập trung của trẻ từ 3-8 tuổi chỉ có khoảng 8 phút. Thời gian trẻ lứa tuổi này tập trung lâu nhất cũng không quá 13 phút. Thế nên với trẻ em, không duy trì tập trung được lâu và trẻ mất tập trung là điều hoàn toàn bình thường
  • Vi phạm các quy định cho vay, Vũ Ngọc Kình, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh TP HCM, đã duyệt cho vay trái quy định, cùng các đồng phạm gây thiệt hại 61 tỉ đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY