Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TP.HCM: 70 tu sĩ công giáo tình nguyện hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19

(MangYTe) - Trong 2 ngày 11 - 12/8, 70 tu sĩ công giáo tình nguyện đợt 2 đã lên đường đến phục vụ tại Bệnh viện dã chiến số 16 (phường Phú Thuận, quận 7) và Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM).

Đại diện tiễn đoàn lên đường có cha giuse đào nguyên vũ, chánh văn phòng hội đồng giám mục việt nam và bà tô thị bích châu, ủy viên ban thường vụ thành ủy, chủ tịch ủy ban mttq việt nam tp.hcm.

4 xe xuất phát từ ủy ban mttq việt nam tp.hcm đến tận nhà dòng đón các tu sĩ. vừa bước lên xe, ổn định chỗ ngồi, sơ maria đỗ thị mộng hiền, dòng đa minh tam hiệp cho biết: "mấy tuần qua, mình cũng được nghe các chị em đã đi phục vụ chia sẻ kinh nghiệm nên đã chuẩn bị tinh thần để cống hiến hết mình. bề trên công đoàn cũng tạo điều kiện và khích lệ để mình có thể yên tâm phục vụ. vì thế lúc này mình cảm thấy rất vui và bình an".

Trước khi xuất phát, sơ hoàng kim anh hồi hộp chia sẻ: "tình yêu đức kitô thúc bách chúng mình lên đường, mang theo niềm tin và tình thương của tất cả mọi người gởi gắm. đó là động lực để chị em mình cố gắng phục vụ, dốc hết trái tim, đôi tay, khối óc để hỗ trợ y bác sĩ và phục vụ bệnh nhân".

70 tu sĩ công giáo tình nguyện đợt 2 đã lên đường đến phục vụ tại bệnh viện dã chiến số 16 (phường phú thuận, quận 7) và bệnh viện nhân dân gia định (tp.hcm).

Còn sơ Maria Têrêsa Nguyễn Thị Diệu Hiền, dòng Đức Bà Truyền Giáo, một trong 8 nữ tu đi phục vụ đợt 2 phấn khởi tâm tình: "Mình cảm thấy rất hạnh phúc vì được đại diện cho các chị em lớn tuổi ở nhà đi hỗ trợ tuyến đầu chống dịch. Mình không lên đường một mình mà mang theo tất cả tâm tình của chị em ở nhà".

Bệnh viện dã chiến số 16 do Bệnh viện Hùng Vương tiếp nhận và vận hành; quy mô gần 3.000 giường và chính thức đi vào hoạt động ngày 28/7/2021.

Ngày 12/8 sẽ có 8 vị tu sĩ tiếp tục ra tuyến đầu hỗ trợ phòng chống dịch tại bệnh viện nhân dân gia định.

Trước đó, ngày 22/7 đã có 299 tình nguyện viên các tôn giáo tham gia phòng, chống dịch covid-19 tại các bệnh viện dã chiến, thu dung điều trị covid-19.

XT

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tphcm-70-tu-si-cong-giao-tinh-nguyen-ho-tro-phong-chong-dich-covid-19-20210812112235186.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY