Kinh tế xã hội hôm nay

TP.HCM: Bé 3 tuổi chấn thương sọ não nặng, nghi bị mẹ bạo hành

(MangYTe) - Ban đầu người mẹ khai bé bị ngã cầu thang, nhưng khi làm việc với công an, người mẹ thừa nhận có đánh mạnh vào đầu cháu bé.

Ngày 25/11, bệnh viện nhi đồng 2 (tp.hcm) thông tin, bệnh viện có tiếp nhận bệnh nhi tên t.n.k.c. (3 tuổi, quê thừa thiên - huế, tạm trú quận 12) nhập viện trong tình trạng chấn thương sọ não nặng, được chuyển lên từ bệnh viện quận 12.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an Quận 1 và Công an Quận 12 đã đến liên hệ với Bệnh viện Nhi đồng 2 để nắm thông tin bệnh nhi trên. Chị Trần Thị D. (26 tuổi) mẹ bé C. đã được công an triệu tập làm việc. 

Tại cơ quan công an, chị D. khai trước đó 3 ngày, bé C. bị ngã cầu thang, không rõ độ cao. Sau đó bé tỉnh, có bầm mắt và ói 1 lần. Tuy nhiên khi làm việc với công an, người này thừa nhận có dùng tay đánh mạnh vào đầu bé, sau đó bé sụp mi, co gồng dần. 

TP.HCM: Bé 3 tuổi chấn thương sọ não nặng, nghi bị mẹ bạo hành - 1Bệnh viện Nhi đồng 2 (Ảnh: Internet)

Tại bệnh viện quận 12, các bác sĩ ghi nhận đồng tử 2 bên mắt bé c. chỉ còn 4mm, mất phản xạ ánh sáng, chẩn đoán chấn thương đầu, chấn thương sọ não. các bác sĩ cho bé thở oxy và chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

Bà Trần Thị Phượng, 55 tuổi, mẹ chị D. cho biết, chị D. có 5 người con với 3 người chồng khác nhau, 2 bé lớn được gửi về quê cho ngoại nuôi, 1 bé gửi cho bên nội. Chị D. nuôi 2 bé nhỏ nhất, thuê trọ ở Quận 12 bán vé số. 

Cũng theo bà Phượng, trước khi xảy ra sự việc, chị D. có biểu hiện bất thường về tâm lý, có một số lần dùng tay đánh con nhưng rất nhẹ. Vào ngày xảy ra sự việc, bà nghe con gái lớn kể lại, bé C. đi vệ sinh nhưng lỡ làm dính phân vào dép, D. bực quá nên dùng tay đánh. 

Được biết, hoàn cảnh gia đình bé C. rất khó khăn. 

Hiện Công an Quận 12 đang tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc.

Mai Thy

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/tphcm-be-3-tuoi-chan-thuong-so-nao-nang-nghi-bi-me-bao-hanh-ar582234.html)

Tin cùng nội dung

  • Bạn trai tôi bị đái tháo nhạt sau chấn thương sọ não, uống hết 3 hộp Minirin nhưng vẫn còn cảm giác khát nước và đi tiểu nhiều lần.
  • Tôi bị nhức đầu, tê tay chân, BS Nội thần kinh chỉ định chụp MRI sọ não. Xin hỏi Mangyte, tôi có thể đi chụp ở đâu? Có thể cho tôi vài địa chỉ để tham khảo. Cần chuẩn bị gì trước khi chụp? Trân trọng cảm ơn! (Đường Huy Công, TPHCM).
  • Mangyte ơi, em vừa mới bị T*i n*n giao thông khi đi du lịch, bị gãy chân và xây xát nhiều nơi. Em đã bó bột ở bệnh viện nơi em du lịch rồi. Bệnh viện gần nhà em nhất là bệnh viện 175, nên em định đến đó điều trị và theo dõi tiếp. Không biết giá cả như thế nào? Mangyte giúp em với. Em cảm ơn rất nhiều! (Minh Châu - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Mangyte ơi, Tôi mới đọc bải viết về một người chồng hay đánh đập vợ và ném con xuống đường. Cháu bé mới 3 tháng tuổi bị tổn thương não phải điều trị ở BV Nhi Đồng 2. Chồng tôi gần đây cũng nóng nảy lắm. Hôm qua chúng tôi đã cãi nhau to, may mà có hàng xóm qua can ngăn, nếu không chẳng biết mọi việc sẽ đi đến đâu. Bình thường thì không sao, nhưng một khi đã nổi nóng thì anh ấy biến thành người khác.
  • Dãn hoặc rách dây chằng chéo trước là một trong những chấn thương phổ biến nhất ở vùng đầu gối.
  • Phòng tránh chấn thương mắt là một trong những điều cơ bản nhất để giữ gìn một thị giác khỏe mạnh cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt trong dịp lễ Tết, tỷ lệ chấn thương mắt xảy ra thường cao do các T*i n*n khi lau dọn nhà cửa, vườn tược, nấu nướng và T*i n*n giao thông. Do đó chúng ta nên biết cách phòng tránh và xử trí đúng đắn khi có T*i n*n xảy ra.
  • Khi Công an phường nhắc nhở, vị “khách không mời” này ngồi xuống ghế và đe dọa sẽ đập ch*t bé gái nếu ai động đến….
  • Chấn thương đầu là do sự va chạm ở đầu mà trẻ em hầu như đều gặp phải. Nhưng hầu hết là chấn thương đầu nhẹ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY