Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TP.HCM cách ly gần 20 chuyên gia nước ngoài nhập cảnh vào thành phố

(MangYTe) - Nhiều chuyên gia nước ngoài sẽ nhập cảnh vào TP.HCM để bắt đầu công việc, vì vậy ngành y tế sẽ lên kế hoạch tiếp nhận cụ thể, đúng quy định phòng dịch.

Tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh covid-19 ngày 27/4, giám đốc sở y tế tp.hcm nguyễn tấn bỉnh cho biết, gần 20 chuyên gia người nước ngoài đến sân bay tân sơn nhất và sẽ được đưa đi cách ly tại các khách sạn có tính phí.

Cụ thể, đây là các chuyên gia trong lĩnh vực dầu khí, sẽ nhập cảnh vào tp.hcm vào ngày mai. những trường hợp này sẽ được đưa về các khách sạn trả phí ở cần giờ để cách ly.

Cũng bắt đầu từ ngày 28/4, các khu cách ly đã hết người cũng bắt đầu vận hành lại, sẵn sàng tiếp nhận người nhập cảnh.

Cũng theo ông bỉnh, dự kiến đến giữa tháng 5/2020, tp.hcm sẽ đón thêm nhiều chuyên gia nước ngoài của các doanh nghiệp khác đang kinh doanh tại việt nam. vì vậy, sở y tế sẽ phối với các đơn vị lên kế hoạch đón tiếp cụ thể, đúng quy định phòng chống dịch.

Chúng ta cần kiểm tra lại những cam kết tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo tiêu chí chỉ số rủi ro tại doanh nghiệp cho thật chặt chẽ để hướng dẫn doanh nghiệp, tránh nguy cơ rủi ro lây lan”, ông Bỉnh nói.

Theo ông Bỉnh, trong ngày 27/4, ngành y tế thực hiện khai báo y tế và đo thân nhiệt của các thành viên tổ bay, hành khách đến thành phố, gồm 8 chuyến bay quốc tế với 48 thành viên tổ bay (không có hành khách); 52 chuyến bay quốc nội với 4.835 khách và 3 chuyến tàu hỏa với 1.223 khách.

Về việc rà soát, xét nghiệm kiểm tra đối với bệnh nhân xuất viện sau khi điều trị COVID-19, ngành y tế ghi nhận, trong tổng số 53 ca xuất viện hiện còn 40 người cư trú, lưu trú trên địa bàn thành phố.

Những trường hợp này được tổ chức quản lý, theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm sau xuất viện từ 5 đến 14 ngày.

Đến nay, thành phố có 13 trường hợp có kết quả âm tính ở cả 3 lần xét nghiệm sau khi xuất viện; có 2 trường hợp dương tính trở lại sau 5 ngày xuất viện và đang chuẩn bị lấy mẫu 16 trường hợp khác. 

Video: Kiểm soát chặt chẽ COVID-19 ở sân bay

Nhật Linh

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/tin-nhanh-24h/tphcm-cach-ly-gan-20-chuyen-gia-nuoc-ngoai-nhap-canh-vao-thanh-pho-ar542787.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi được biết ông kể từ khi về Bệnh viện TW Quân đội 108 công tác năm 1985. Không được học chuyên môn của ông ngày nào, nhưng bằng cả tấm lòng, tôi xin được viết về ông như một người thầy – người đặt nền móng cho chuyên ngành vi phẫu thuật tạo hình Việt Nam.
  • Chúng ta đã đau lòng chứng kiến cái ch*t của ba trẻ sơ sinh tại Hướng Hóa, Quảng Trị và gần đây là cái ch*t của 3 cháu khi phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch tại Khánh Hòa.
  • S*nh l* là nhu cầu đời thường của cả nam và nữ song theo năm tháng, chức năng đó dần thoái hóa, dẫn đến nhiều vấn đề rắc rối.
  • Dư luận không ngừng xôn xao về việc nam ca sĩ trẻ T. vừa gặt hái được chút hào quang đã vội có thái độ ngôi sao, những cách hành xử rất thiếu chuyên nghiệp.
  • Nếu có thì pháp luật có cho phép làm thụ tinh nhân tạo với tinh trùng người nước ngoài không, Mangyte?
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY