Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TP.HCM có thêm 24 ca nghi nhiễm COVID-19, đang họp khẩn

(MangYTe)- Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, cho biết sáng nay, TP.HCM xác định thêm 24 trường hợp nghi nhiễm virus SARS-CoV-2.

Sáng 8-2, dưới sự chủ trì của chủ tịch ubnd tp.hcm nguyễn thành phong, ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tp.hcm đã họp sau khi 4 nhân viên bốc hàng tại sân bay có kết quả dương tính với covid-19.

TP.HCM có thêm 24 ca nghi nhiễm COVID-19, đang họp khẩn - ảnh 1

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì cuộc họp. Ảnh TÁ LÂM

Báo cáo tại buổi họp, bác sĩ nguyễn trí dũng, giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật tp.hcm, cho biết sáng nay, tp.hcm xác định thêm 24 trường hợp virus sars-cov-2.

Trong đó, 3 trường hợp là F1 của BN2003, 6 trường hợp là f1 của BN1979 và 15 trường hợp có tiếp xúc với 20 người lấy mẫu thử gộp tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Toàn bộ trường hợp nghi ngờ nhiễm đã được cách ly tại bệnh viện dã chiến củ chi. 15 trường hợp có tiếp xúc với 20 người nằm trong 4 mẫu thử gộp tại sân bay .

Trước đó, trong sáng 8-2, bộ y tế đã công bố 4 bệnh nhân mới mắc covid-19 trên địa bàn tp.hcm. những người này là nhân viên bốc xếp hàng, hành lý tại sân bay tân sơn nhất, cùng chung đội với bn1979 (nam cư trú tại chung cư ehome 4, tp thuận an, tỉnh bình dương).

Những người này phụ trách công việc không tiếp xúc với hành khách. 4 bệnh nhân này là nam giới, có địa chỉ tại quận 1, 12, Tân Bình. Khu vực nơi cư trú của các bệnh nhân đã được phong tỏa ngay trong đêm để hạn chế lây lan dịch bệnh.

Ngoài ra, ngành y tế đang tiếp tục điều tra mở rộng về các trường hợp này. Hiện tại, các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Thêm 4 ca COVID-19, đều là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất

Thêm 4 ca COVID-19, đều là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất

(plo)- 4 nhân viên bốc hàng tại sân bay có kết quả dương tính với covid-19, cả 4 làm việc cùng nhau và không tiếp xúc với hành khách.

TÁ LÂM

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/thoi-su/tphcm-co-them-24-ca-nghi-nhiem-covid19-dang-hop-khan-966593.html)

Tin cùng nội dung

  • Tối 8.12, một chuyên cơ tư nhân cỡ nhỏ đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Sau đó, nhiều ô tô cùng lực lượng an ninh, mật vụ đã xuất hiện ở dưới sân bay cùng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama. Đoàn rời đi ngay sau đó.
  • Nếu chẳng may ngoại tà xâm nhập sẽ xảy ra chiến sự vùng hầu họng, khiến vùng yết hầu bị sốt, sưng, đau, nhất là những hôm trời lạnh.
  • Viêm mũi dị ứng không ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng song làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh. Nghiêm trọng hơn, đây là một trong số các nguyên nhân chính dẫn đến viêm xoang mãn tính.
  • Trong và sau ngày 03/10, thời tiết tại khu vực Hà Nội đã có những thay đổi, có mưa và tốc độ gió cao hơn các ngày trước. Đây là các điều kiện thuận lợi để phát tán và rửa trôi các hạt bụi trong không khí, vì vậy, chất lượng không khí của TP. Hà Nội đã được cải thiện hơn - Tổng cục Môi trường cho biết ngày 4/10.
  • Lết bằng taxi suốt 1 tiếng trên quãng đường dài 2km, rồi lại mất thêm 100.000 đồng đi xe ôm để cho kịp giờ, nhưng tới cổng vào sân bay thì lại tiếp tục... tắc, đành phải chạy bộ vào. Mất tới 2 tiếng đồng hồ cho vài km di chuyển ra sân bay, nhưng anh Minh vẫn còn may hơn khối vị khách khác, khi phải chịu cảnh trễ chuyến đổi vé vì tắc đường.
  • Con trai tôi 14 tuổi chưa có hộ chiếu và chứng minh nhân dân. Trong kỳ nghỉ vừa qua, gia đình tôi gặp trục trặc tại sân bay...
  • Hai đối tượng bàn bạc kế hoạch sử dụng súng nhựa và dao bấm đi cướp tài sản trong đêm nhưng khi ra tay hành động, chúng đã bị quần chúng mưu trí, dũng cảm hạ gục một tên và giao cho cơ quan công an.
  • Liên quan đến vụ lái xe chở hành lý đâm vào máy bay China Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất, Cảng vụ Hàng không miền Nam vừa ra quyết định tước giấy phép khai thác thiết bị mặt đất trong 2 năm của lái xe Trương Văn Toản.
  • Để có làn da đẹp, mọi người cần có biện pháp bảo vệ da và cần thực hiện từ khi còn trẻ và phải kiên trì.
  • Ngày 8/5, phóng viên báo Sức khỏeĐời sống có mặt tại chùa Cầu ở Hội An (Quảng Nam), chứng kiến nhiều du khách đã phải bịt mũi hoặc đeo khẩu trang vì nước thải bốc mùi hôi thối.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY