Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TP.HCM đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho hơn 1,7 triệu người

(MangYTe) - Ngày 2/8, Sở Y tế TP.HCM cho biết, đến ngày 1/8, TP.HCM đã tiêm vaccine Covid-19 cho hơn 1,7 triệu người.

Theo sở y tế tp.hcm, trong ngày 1/8, tp.hcm đã tiêm vaccine covid-19 cho 144.970 người. tổng số người đã được tiêm vaccine trong đợt 5 là 767.885. tốc độ tiêm chủng tại tp đang cải thiện rõ rệt, số lượng mũi tiêm tăng nhanh hơn và người trì hoãn tiêm trong đợt này cũng giảm nhiều.

Qua 4 đợt tiêm, tổng số lượt người đã được tiêm vaccine covid-19 tại tp là 991.872. trong đó, 946.974 người tiêm mũi 1; 44.898 người đã được tiêm đủ liều.

Trong đợt 5, tp thực hiện tiêm chủng tại nhiều địa điểm, gồm các điểm tiêm cố định và lưu động ở cộng đồng, bệnh viện. trong đợt này, tp ưu tiên vaccine cho người lớn tuổi, có bệnh nền. tính đến hết ngày 31/7, 69.743 người lớn tuổi, có bệnh nền đã được tiêm vaccine.

Hiện nay, trên địa bàn tp.hcm có 1.200 đội tiêm vaccine ngừa covid-19.

Như vậy, cộng dồn sau 4 đợt tiêm chủng đến ngày 1/8, tp.hcm đã tiêm vaccine covid-19 cho hơn 1,7 triệu người. tốc độ đã cải thiện rất rõ rệt khi các thủ tục, quy trình được điều chỉnh sát thực tế.

Hiện nay, trên địa bàn tp có 1.200 đội tiêm vaccine được huy động tối đa từ các lực lượng y tế nhà nước và tư nhân, tổ chức tại các điểm tiêm cố định và nhiều điểm tiêm chủng lưu động tại khu dân cư.

Ngành y tế tp.hcm sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng để nhanh chóng bao phủ vaccine toàn tp. hiện tp.hcm đang triển khai chiến dịch tiêm chủng đợt 5 với 930.000 liều vaccine bao gồm astrazeneca, pfizer và moderna, thời gian dự kiến sẽ tiêm trong vòng 2 tuần theo các đối tượng ưu tiên theo kế hoạch do ubnd tp ban hành. chiến dịch sẽ được đẩy nhanh tiến độ bên cạnh việc giữ an toàn trong tiêm chủng và phòng chống covid-19.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tp.hcm (hcdc) cho biết, trong ngày 1/8, tp.hcm có thêm 3.207 bệnh nhân xuất viện, tổng số bệnh nhân mắc covid-19 được điều trị khỏi tính từ khi dịch bệnh bắt đầu là 37.846 người.

Hiện các bệnh viện trên địa bàn TP đang điều trị 34.438 bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 (bao gồm bệnh nhân có kết quả xét nghiệm PCR xét nghiệm nhanh dương tính), trong đó có 924 bệnh nhân nặng đang thở máy và 08 bệnh nhân can thiệp ECMO.

Trước tình trạng dịch bệnh kéo dài, kinh tế bị tác động, tp.hcm đã triển khai hỗ trợ người lao động chịu ảnh hưởng do dịch covid-19 theo nghị quyết 09 của hđnd tp và nghị quyết 68 của chính phủ.

Tính đến ngày 1/8, đã có hơn 365.000 người lao động, hộ kinh doanh, thương nhân ở các chợ truyền thống TP.HCM đã thụ hưởng gói hỗ trợ này. Đồng thời tiếp tục thống kê số lao động tự do bị ảnh hưởng nằm ngoài 6 nhóm hỗ trợ đã nêu trong Nghị quyết 09 của HĐND TP để hỗ trợ.

Bên cạnh việc chăm lo cho người dân, nguồn lực y tế cũng cần được bảo vệ để chiến đấu lâu dài, không chỉ riêng với dịch covid-19 mà còn nhiều bệnh khác. khẩn trương triển khai các chính sách, chế độ đối với cán bộ, nhân viên y tế; đẩy nhanh mua sắm các trang thiết bị, phương tiện hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch.

XT

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tphcm-da-tiem-vaccine-ngua-covid-19-cho-hon-17-trieu-nguoi-20210802134904789.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Virus HPV (Human papilloma virus) lâu nay được coi là tác nhân gây bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.
  • Một quả bom nặng khoảng nửa tấn được người dân phát hiện gần một tuần nay nhưng vẫn chưa thấy các cơ quan chức năng đến xử lý
  • Những quan điểm cổ hũ về cuộc sống phòng the ở người lớn tuổi đang dần dần được gỡ bỏ. Tuy nhiên, ở đằng sau đó vẫn có những nguy cơ tiềm ẩn, thậm chí gây nhiều nguy hiểm mà nhiều người chưa biết.
  • Không khó để nhận biết các triệu chứng nhất định, như chóng mặt, đau bụng, khát nước… khi ở độ tuổi 20, 30. Tuy nhiên sau 40 tuổi, không nên xem thường các triệu chứng ấy, bởi chúng có thể là dấu hiệu cảnh báo những bất ổn của cơ thể.
  • Theo một nghiên cứu ở Việt Nam, có đến 66% người từ 40 tuổi trở lên mắc nguy cơ thoái hóa khớp, những vị trí thường gặp nhất là cột sống thắt lưng (43%)
  • Phì đại lành tính tuyến tiền liệt (PĐLTTTL) hay còn gọi là u xơ tiền liệt tuyến là loại u lành tính, không di căn. Bệnh gặp ở những người lớn tuổi. Bệnh tiến triển từ từ và thường gây ra triệu chứng sau 50 tuổi.
  • Rau ngót có nhiều acid amin, vitamin và chất khoáng vì vậy nó có tính bổ dưỡng cao. Người ta thường nấu canh rau ngót với thịt heo nạc, giò sống trứng, tôm, cá đồng… bữa ăn gia đình, nhất là các cụ lớn tuổi, nên có thêm bát canh rau ngót.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY