Khoa học hôm nay

TP.HCM lấy ý kiến phụ huynh về việc học sinh đeo khẩu trang khi đi học

MangYTe - Chiều 4-3, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có công văn khẩn gửi các đơn vị trực thuộc yêu cầu khảo sát ý kiến phụ huynh về việc cho con em đeo khẩu trang trong trường khi đi học trở lại.

Học sinh Nghệ An đeo khẩu trang khi đến trường - Ảnh: DOÃN HÒA

Theo đó, công văn trên đề gửi trưởng phòng giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) 24 quận, huyện, hiệu trưởng các trường THPT, giám đốc các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và thủ trưởng các đơn vị trực thuộc trên địa bàn thành phố.

Công văn yêu cầu các đơn vị khảo sát ý kiến phụ huynh ở tất cả các cấp học đối với việc học sinh đeo khẩu trang trong trường học nhằm phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Phụ huynh sẽ trả lời câu hỏi:

"Theo ý kiến của cha mẹ học sinh, trẻ em/học sinh có đeo khẩu trang trong trường khi đi học trở lại hay không?"

Các đơn vị sẽ tổng hợp kết quả khảo sát và gửi về Sở GD-ĐT trong ngày 5-3-2020.

Được biết, trước đó UBND TP.HCM đã có văn bản cho học sinh khối lớp 12 trên địa bàn nghỉ học đến hết ngày 8-3, các khối lớp còn lại được nghỉ học đến hết ngày 15-3 để phòng tránh dịch COVID-19.

Yêu cầu thu hồi thông báo kỷ luật cô giáo đăng ảnh học sinh đeo khẩu trang giấy

TTO - Ông Nguyễn Trọng Hoàn, chánh văn phòng Sở Giáo dục - đào tạo Nghệ An, cho biết sở đã có ý kiến tới lãnh đạo Phòng Giáo dục - đào tạo Kỳ Sơn yêu cầu thu hồi thông báo kỷ luật cô giáo đăng ảnh học sinh đeo khẩu trang giấy.

HOÀNG HƯƠNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/tphcm-lay-y-kien-phu-huynh-ve-hoc-sinh-deo-khau-trang-khi-di-hoc-20200304164305122.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tôi 31 tuổi, là giáo viên trung học phổ thông dạy môn thuộc khối tự nhiên. Tôi đã học xong thạc sĩ nhưng không tìm được niềm vui trong công việc, không có niềm đam mê.
  • Vi phạm các quy định cho vay, Vũ Ngọc Kình, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh TP HCM, đã duyệt cho vay trái quy định, cùng các đồng phạm gây thiệt hại 61 tỉ đồng.
  • Việc học hành của con trẻ là nỗi lo lớn nhất của mọi gia đình nên những thành bại của ngành giáo dục có tác động rất lớn đến mỗi người dân. Ngành giáo dục nước ta trong những ngày này đang là một khối mâu thuẫn lớn, một bức xúc gắt gao của toàn xã hội. Đòi hỏi phải nghiên cứu giải quyết.
  • Gần 40 em học sinh của trường THCS Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vừa bị kỷ luật vì tham gia ẩu đả. Hiệu trường và cô giáo chủ nhiệm cũng chịu trách nhiệm liên đới.
  • Trên đường cùng mẹ từ chợ về nhà, em Tuấn nhặt được một chiếc ví có chứa số tiền hơn 20 triệu đồng cùng một số giấy tờ có giá trị khác. Ngay sau đó Tuấn đã nhờ người liên hệ trả lại chiếc ví cho người bị mất.
  • Vào học chưa được 2 tháng, cô giáo đã kêu con tôi không biết đọc trơn (đọc từ không phải đánh vần), trong khi yêu cầu hết lớp 1, học sinh mới phải đọc thông, viết thạo. Con tôi giờ sợ đến trường vì bị nhồi nhiều kiến thức quá, một phụ huynh chia sẻ.
  • Mỗi khi được nhận giấy mời dự cuộc họp phụ huynh học sinh, dù là đầu năm, giữa năm hay cuối năm, tôi đều rất lo lắng.
  • Nhiều học sinh đã lập ra câu lạc bộ hạ nhục thầy cô của mình trên mạng xã hội.Hãi hùng trước nạn chửi bậy của giới trẻKhi học sinh tiểu học viết thư tình: Cười ra nước mắt
  • Tư thế làm việc, học tập không đúng là một trong các yếu tố khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh lý về cột sống cổ (CSC).
  • Đã qua ngày khai trường, nhưng em vẫn chưa quyết định có nên cho bé đi học hay không? ơi, trẻ tự kỷ đến trường bình thường được không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY