Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TPHCM: Nhân viên sân bay Tân Sơn nhất nghi mắc COVID-19

Người vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 là nam thanh niên 28 tuổi, sống tại chung cư Ehome 4, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương.
Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

Ngay sau khi nhận được thông tin, Thành phố đã chuyển cách ly trường hợp này, lấy mẫu xét nghiệm những người sống chung với trường hợp nghi nhiễm. Tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp tiếp xúc, xử lý môi trường theo quy định tại nơi người này làm việc và nơi ở tại một chung cư ở Bình Dương. Đánh giá sơ bộ ban đầu, trường hợp này đã được phát hiện nhờ hoạt động xét nghiệm tầm soát tại sân bay. Đây là nhân viên làm việc tại vị trí không tiếp xúc với hành khách, cũng đã nghỉ làm trong những ngày gần đây nên đã giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong sân bay.

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, người dân cần lưu ý thực hiện nghiêm biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K để giảm nguy cơ cho bản thân và người xung quanh. Lưu ý tuân thủ đeo khẩu trang đúng cách khi đến nơi công cộng đặc biệt nơi đông người, các phương tiện giao thông công cộng. Thường xuyên rửa sạch bàn tay nhất là khi tiếp xúc với các bề mặt nơi công cộng.

Một ngày thêm hơn 31.000 người phải cách ly y tế

Bản tin 6h ngày 5/2 của ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19 cho biết không có ca mắc covid-19 nào. như vậy kể từ ngày 27/1 đến nay, đây là lần đầu tiên sau 12h liên tục, việt nam không ghi nhận ca mắc mới covid-19.

Qua một ngày, thêm hơn 21.000 người cách ly, 3 ca mắc COVID-19 phải thở oxy

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang cách ly là 48.829 người, tăng hơn 21.000 người so với ngày hôm qua. Trong số các bệnh nhân trong đợt dịch mới này chỉ có 1 bệnh nhân nặng, 3 bệnh nhân phải thở oxy, 20 bệnh nhân có diễn biến bệnh cảnh lâm sàng.

Uyên Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/tphcm-nhan-vien-san-bay-tan-son-nhat-nghi-mac-covid19-1790161.tpo)

Chủ đề liên quan:

bình dương covid-19 tân sơn nhất

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Hòa mình vào không khí ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, công ty Rohto Mentholatum (Việt Nam) đã tham dự buổi lễ tri ân tại trường Cao đẳng Y tế Bình Dương và đồng thời gửi tặng nhiều suất học bổng với tổng trị giá 50 triệu đồng cho các sinh viên nghèo vượt khó có thành tích học tập xuất sắc của trường. Trước đó, vào ngày 12/09/2019, Công ty cũng đã trao tặng 10 suất học bổng với tổng trị giá 130 triệu đồng cho các em sinh viên Trường Đại học Y Dược TP.HCM nhân dịp khai giảng năm học mới.
  • Liên quan đến vụ án nghi Gi*t người rồi phi tang xác bằng cách đổ bê tông vào thùng nhựa tại căn nhà số 90, tổ 3, ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đang phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Viện Khoa học kỹ thuật - Bộ Công an điều tra làm rõ vụ việc.
  • Sáng 25/4, công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức cuộc họp công bố thông tin ban đầu về vụ án ba người trong cùng gia đình bị sát hại, xảy ra tại thị xã Tân Uyên. Tại cuộc họp, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, sau 18 giờ tích cực điều tra, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương đã xác định và bắt giữ nghi can gây ra vụ thảm án làm 3 người trong một gia đình Tu vong tại khu phố Tân Ba, phường Thái Hoà, thị xã Tân Uyên.
  • Đột nhập vào tiệm vàng ở Bình Dương trong ngày rằm tháng Giêng, người phụ nữ 39 tuổi gom nhằm nữ trang giả để trưng bày.
  • Là chủ nhiều nhà trọ ở Bình Dương, Đào thường xuyên qua Trung Quốc lấy hàng đá rồi thuê người mang về Sài Gòn bán cho các đầu mối.
  • Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an, UBND tỉnh Bình Dương xử lý nghiêm những người đua xe trái phép hôm mùng 3 Tết.
  • Lết bằng taxi suốt 1 tiếng trên quãng đường dài 2km, rồi lại mất thêm 100.000 đồng đi xe ôm để cho kịp giờ, nhưng tới cổng vào sân bay thì lại tiếp tục... tắc, đành phải chạy bộ vào. Mất tới 2 tiếng đồng hồ cho vài km di chuyển ra sân bay, nhưng anh Minh vẫn còn may hơn khối vị khách khác, khi phải chịu cảnh trễ chuyến đổi vé vì tắc đường.
  • Liên quan đến vụ lái xe chở hành lý đâm vào máy bay China Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất, Cảng vụ Hàng không miền Nam vừa ra quyết định tước giấy phép khai thác thiết bị mặt đất trong 2 năm của lái xe Trương Văn Toản.
  • Chào Mangyte! Bố em bị tai biến và được chỉ định tập vật lý trị liệu. Mangyte có thể tư vấn giúp em nên đưa bố em đi tập ở đâu là tốt nhất tại Bình Dương được không ạ? Em xin chân thành cảm ơn. (Đỗ Thị Linh - dolinh...@yahoo.com.vn)
  • Kính chào Mangyte, Con trai tôi 19 tháng tuổi chưa được tiêm vacxin 5 in 1. Giờ tôi muốn tiêm dịch vụ 6 in 1 cho bé có được không? Và nên tiêm ở địa chỉ nào? Xin chân thành cảm ơn. (Hoài Anh - Bình Dương)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY