Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP.HCM phát hiện 171 F1 và hơn 1300 F2 của ca nghi nhiễm làm việc tại Novaland, liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Sau khi phát hiện ca nghi nhiễm làm việc tại tòa nhà công ty Novaland liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, TP.HCM đã khẩn trương truy vết và xác định được 171 F1 của trường hợp này.

Ngày 29/5/2021, Sở Y tế TP.HCM cùng với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố (HCDC) và Trung tâm Y tế Quận 1 đã có mặt tại tòa nhà 65 Nguyễn Du, phường Bến Nghé, Quận 1 để làm việc với ban quản lý tòa nhà sau khi có thông tin 1 bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 là nhân viên của tòa nhà này.

Trước đó, lực lượng chức năng đã tiến hành khoanh vùng, tạm phong tỏa tòa nhà để điều tra dịch tễ và phun khử khuẩn toàn bộ tòa nhà.

Qua điều tra sơ bộ, người nghi nhiễm là nữ sinh năm 1993, hiện đang ở trọ tại phường 16, quận Gò Vấp là nhân viên phòng Hậu mãi của công ty Novaland đóng tại tòa nhà 65 Nguyễn Du, quận 1.

Bệnh nhân có triệu chứng ho, sốt nên đi khám và được xác định là nghi nhiễm COVID-19.

Lực lượng y tế đã khẩn trương truy vết khoanh vùng và xác định 171 trường hợp F1 tiếp xúc gần. Số tiếp xúc F2 được xác định là 1.329 người.

TP.HCM phát hiện 171 F1 và hơn 1300 F2 của ca nghi nhiễm làm việc tại Novaland, liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng - Ảnh 2.

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại quận Gò Vấp, nơi có ca nghi nhiễm COVID-19 liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Trước số lượng lớn người tiếp xúc gần ca nghi nhiễm, Sở Y tế đã chỉ đạo tất cả các Trung tâm y tế quận, huyện phối hợp triển khai truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các tiếp xúc F1, F2 đang cư ngụ trên địa bàn các quận huyện.

Được biết ca nghi nhiễm này có liên quan đến chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Cụ thể, người này là bạn của 1 hội viên trong Hội thánh.

Liên quan đến ca nghi nhiễm này, lực lượng chức năng cũng đã thực hiện phong tỏa khu vực nơi người này ở trọ tại phường 16, quận Gò Vấp.

TP.HCM phát hiện 171 F1 và hơn 1300 F2 của ca nghi nhiễm làm việc tại Novaland, liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng - Ảnh 3.

Hcdc khuyến cáo những người liên quan đến hội thánh truyền giáo phục hưng cần chủ động khai bao y tế.

Hiện ngành Y tế Thành phố đang khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân.

Hcdc khuyến cáo những người liên quan đến hội thánh truyền giáo phục hưng cần chủ động khai bao y tế, ngay cả khi chưa có dấu hiệu mắc bệnh vì nguy cơ lây nhiễm liên quan đến hội thánh này là rất cao.

TP.HCM phát hiện 171 F1 và hơn 1300 F2 của ca nghi nhiễm làm việc tại Novaland, liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng - Ảnh 4.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tphcm-phat-hien-171-f1-va-hon-1300-f2-cua-ca-nghi-nhiem-lam-viec-tai-novaland-lien-quan-hoi-thanh-truyen-giao-phuc-hung-20210529174448924.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY