Kinh tế xã hội hôm nay

TP.HCM: Phát hiện 2 người Trung Quốc nhiễm virus corona

Hai bệnh nhân người Trung Quốc đến từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) dương tính với virus corona và hiện đang được cách ly tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Ngày 23/1, theo báo cáo của bệnh viện chợ rẫy, tp.hcm, bệnh viện phát hiện hai cha con người trung quốc viêm phổi cấp. hai bệnh nhân đến từ vũ xương - vũ hán, hồ bắc, trung quốc, nơi bùng phát dịch viêm phổi cấp do chủng virus corona mới.

Một bệnh nhân nhiễm virus corona nhập viện tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc. (Ảnh: AFP)

Ông li ding (sinh năm 1954), nhập viện ngày 22/1 với chẩn đoán viêm phổi chưa loại trừ do bội nhiễm, đái tháo đường type ii, u phổi phải đã phẫu thuật, bệnh mạch vành đã đặt stent.

Con trai bệnh nhân là Li Zichao, sinh năm 1992, khởi phát sốt ngày 17/1, nhiệt độ sốt không rõ, không kèm ho, không sổ mũi, không đau họng, không đau đầu, không đau nhức cơ. Người này đã tự mua Thu*c uống không giảm sốt.

Đến ngày 22/1, hai bệnh nhân đến khám tại bệnh viện bình chánh, được tư vấn nhập bệnh viện chợ rẫy. cả ông li ding và con trai đều cho biết không tiếp xúc người nghi ngờ trong hai tuần gần đây. hiện, hai bệnh nhân được đưa vào khu vực cách ly tuyệt đối hai lớp và chăm sóc theo đúng quy trình theo phác đồ của bộ y tế.

Đại diện bệnh viện cho biết khi điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế, bệnh nhân có dấu hiệu hồi phục tốt. Hiện tại, hai bệnh nhân khỏe, ăn uống được.

Báo cáo mới nhất từ bộ y tế cho hay, tính đến 23/1, ghi nhận 541 trường hợp mắc bệnh viêm phổi cấp do virus corona, 17 người đã Tu vong. tại việt nam, đã có 5 ca bệnh nghi ngờ (bao gồm ca 2 bệnh nhân kể trên). 3 người vào viện trước đó đều đã được loại trừ mắc bệnh và đều đã trở về trung quốc.

Để phòng tránh bệnh, Bộ Y tế tiếp tục khuyến cáo người dân tránh tiếp xúc với người đang bị viêm phổi cấp/viêm đường hô hấp cấp, thường xuyên rửa tay sạch. Trong trường hợp bắt buộc tiếp xúc với người có ho, hắt hơi nên đứng/ngồi song song thay vì đối diện và khoảng cách tối thiểu là 2m.

Theo Thời đại

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/tphcm-phat-hien-2-nguoi-trung-quoc-nhiem-virus-corona-20200123201434141.chn)

Tin cùng nội dung

  • Huế đã triển khai thành công việc chẩn đoán sàng lọc và điều trị ung thư dạ dày sớm qua nội soi với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Chào Mangyte, Tôi là nhân viên văn phòng, gần đây hay bị đau nửa đầu, muốn đi khám bệnh thử xem sao. Tôi muốn đến BV Chợ Rẫy nhưng thấy khám bảo hiểm đông quá, muốn khám dịch vụ cho nhahh. Nhờ Mangyte hướng dẫn tôi nên khám khoa nào, làm sao để đỡ tốn thời gian nhất? Tôi xin cảm ơn! (Minh Phát – Đồng Nai)
  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
  • Cho tôi hỏi, tôi muốn khám sức khỏe xuất cảnh ở BV Chợ Rẫy thì cần làm thủ tục gì, chi phí bao nhiêu vậy? Bao lâu thì có kết quả?
  • Chào bác sĩ mangyte, Bác sĩ cho con hỏi quy trình xét nghiệm HIV ở bệnh viện Nhiệt Đới TPHCM thế nào? Phòng xét nghiệm HIV nằm ở khu vực nào trong bệnh viện? Tại con ở tỉnh lên làm xét nghiệm nên con không biết,với lại đây là vấn đề nhạy cảm nên con ngại hỏi nhân viên trong bệnh viện lắm. Mong bác sĩ trả lời giúp con. Con xin cảm ơn! (L.N.)
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY