Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TP.HCM: Phát hiện thêm 2 trường hợp nghi nhiễm Covid-19

(MangYTe) -TP.HCM vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp nghi nhiễm mới (đang đợi Bộ Y tế xác định công bố).

Ngày 13/2, trung tâm kiểm soát bệnh tật tp.hcm (hcdc) cho biết, tp.hcm vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp nghi nhiễm mới (đang đợi bộ y tế xác định công bố).

Hai trường hợp này là hai mẹ con cư ngụ tại quận 12, được phát hiện thêm trong đợt xét nghiệm cho các hộ gia đình của nhân viên công ty tnhh mtv dịch vụ mặt đất sân bay việt nam (viags).

Trong số 2 trường hợp nghi nhiễm vừa được phát hiện, người con từng là nhân viên bốc xếp hàng hoá thời vụ của VIAGS. Người này nghỉ việc từ ngày 1/2 nên không tham gia đợt lấy mẫu tầm soát nhân viên tại sân bay.

Trong đợt xét nghiệm hộ gia đình nhân viên sân bay, người này cùng gia đình đã khai báo y tế và được lấy mẫu xét nghiệm tầm soát. kết quả, sáng ngày 11/2 đã xác định hai mẹ con nghi nhiễm. người mẹ làm việc ở công ty ggm tại khu công nghiệp tân bình, đóng tại địa bàn quận bình tân.

TP.HCM: Phát hiện thêm 2 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ.

HCDC cho biết, TP đã tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc, địa điểm liên quan đến hai trường hợp này, xử lý theo quy định. Tính ngày hôm nay (13/2), TP đã phát hiện 33 trường hợp nhiễm, 2 trường hợp nghi nhiễm đều liên quan đến nhóm nhân viên bốc xếp, giám sát hàng hoá của VIAGS, làm việc tại sân đỗ máy bay Sân bay Tân Sơn Nhất. TP đã cơ bản kiểm soát chuỗi lây nhiễm này và tiếp tục các biện pháp để cắt đứt hoàn toàn chuỗi lây nhiễm và tầm soát rộng ở cộng đồng.

Theo hcdc, ngay từ đêm 30 tết (11/2), tp.hcm đã khởi động việc lấy mẫu xét nghiệm covid-19 trên diện rộng đối với những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao như nhà trọ, nơi lưu trú của công nhân, bến xe lớn, các chợ đầu mối, chợ địa phương… đây là những điểm có nguy cơ lây truyền bệnh cao, có mật độ giao thương lớn, lưu lượng tiếp xúc cao và tập trung đông người.

Dự kiến sẽ hoàn tất việc lấy mẫu toàn bộ các điểm nguy cơ trên vào ngày 14/2/2021. Việc lấy mẫu trên diện rộng là hoạt động giám sát nằm trong kế hoạch nâng cao mức cảnh báo về dịch bệnh trên địa bàn.

Để phòng chống dịch bệnh, Bộ Y tế khuyến cáo người dân thực hiện tốt thông điệp 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang khi đi ra khỏi nhà.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tphcm-phat-hien-them-2-truong-hop-nghi-nhiem-covid-19-20210213174229439.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bảo hiểm y tế (BHYT) - một trong những chính sách mang tính an sinh xã hội đã và đang giúp người bệnh yên tâm khi không may mắc trọng bệnh.
  • Theo báo cáo của BHXH Việt Nam, tính đến ngày 31/5/2015, cả nước đã có 64,6 triệu người tham gia BHYT, đạt tỷ lệ bao phủ 71,4% dân số.
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ra một bản thông báo về loại Thuốc nhái giả mạo của coartem (artemether-lumefantrine) đang lưu hành tại Cameroon.
  • GS.TS Phan Thị Kim, Chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật An toàn thực phẩm Việt Nam cho biết, tồn dư nitrat trong thực phẩm có thể gây ngộ độc cấp tính cản trở oxy, khó thở, thiếu máu. Về lâu dài chúng kết hợp với các amin tạo thành tiền chất gây ung thư nitrosamin.
  • Kỳ nghỉ lễ năm nay khá dài, do đó việc chi tiêu trong đợt này cũng khiến các mẹ đau đầu. Hãy tham khảo những mẹo tiết kiệm chi phí dưới đây.
  • Những món ăn ngày Tết thật hấp dẫn nhưng có thể đó cũng là những món có hại đối với sức khỏe của chúng ta.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
  • Rạng sáng 15/4, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm Hà Nội đã phối hợp với CA.P Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng đã phát hiện bắt quả tang và lập hồ sơ xử lý 8 đối tượng hoạt động “cò mồi” tại BV Mắt TW
  • Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc CATP về đảm bảo ANTT tại khu vực BV Mắt Trung ương, phố Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), sáng 15/4, Đội Chống tội phạm trên tuyến, địa bàn trọng điểm (Đội 5), Phòng CSHS - CATP phối hợp với CAP Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng đã phát hiện và lập hồ sơ xử lý.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY