Kinh tế xã hội hôm nay

TP.HCM: Tạm dừng phòng gym, nhà hàng tiệc cưới từ 18h ngày 7/5

MangYTe - TP.HCM sẽ tạm dừng hoạt động các phòng gym, trung tâm nhà hàng tiệc cưới, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo mô hình buffet, hoạt động tập trung trên 30 người ở nơi công cộng... từ 18h ngày 7/5.

TP.HCM: Tạm dừng phòng gym, nhà hàng tiệc cưới từ 18h ngày 7/5 - Ảnh 1.

Sáng 7/5, UBND TP.HCM vừa có công văn khẩn về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, UBND TP yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương, các tổ chức, đơn vị và từng người dân tuyệt đối không được lơ là, chủ quan và cần nêu cao ý thức, trách nhiệm vì sức khỏe cá nhân và cộng đồng, tập trung thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch.

Ngoài các lĩnh vực kinh doanh dịch vụ đã chỉ đạo tạm dừng, ubnd tp yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục thể thao trong nhà (gym, fitness, billiards, yoga...), các trung tâm nhà hàng tiệc cưới, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo mô hình buffet, các sự kiện, hoạt động tập trung trên 30 người ở nơi công cộng bắt đầu từ 18h ngày 7/5 cho đến khi có thông báo mới.

Các sự kiện, hoạt động khi tổ chức phải đảm bảo giãn cách tối thiểu 1m giữa người với người và số lượng người tham dự không quá 50% sức chứa của địa điểm tổ chức, tiến hành đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và khử khuẩn, đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh.

Ngọc Quyên

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/tphcm-tam-dung-phong-gym-nha-hang-tiec-cuoi-tu-18h-ngay-7-5-20210507131606752.htm)

Tin cùng nội dung

  • Quyết định này được Cục Quản lý Dược đưa ra do cơ quan này nhận được Công văn của Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai báo cáo về việc bệnh nhân ngộ độc sau khi uống Thuốc cản quang Hadubaris, số đăng ký VD-18438-13 do Công ty CP Dược Vật tư Y tế Hải Dương sản xuất.
  • Chỉ còn hơn một tuần nữa là đến Tết Trung thu, thị trường bánh Trung thu đang sôi động. Cũng như mọi năm, ngoài các hãng đã có thương hiệu Kinh Đô, Hữu Nghị, Đồng Khánh, Thu Hương…
  • Hiện Đà Lạt (Lâm Đồng) đang trong đợt cao điểm mùa mưa, cũng là thời kỳ thu hoạch chính các loại nông sản đặc trưng của địa phương. Vì thời tiết xấu dẫn đến hư hại một số diện tích rau củ và do thị trường đang tiêu thụ mạnh nên giá các loại rau tăng cao.
  • Hai đối tượng bàn bạc kế hoạch sử dụng súng nhựa và dao bấm đi cướp tài sản trong đêm nhưng khi ra tay hành động, chúng đã bị quần chúng mưu trí, dũng cảm hạ gục một tên và giao cho cơ quan công an.
  • SKĐS -Theo Cục An toàn thực phẩm, thời gian gần đây có nhiều phản ánh về tình trạng kinh doanh, sử dụng các loại hương liệu, phụ gia thực phẩm không rõ nguồn gốc có nguy cơ không đảm bảo an toàn thực phẩm để sản xuất bánh Trung thu
  • Đoàn kiểm tra liên ngành phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất kinh doanh hàng giả là dược phẩm, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng tỉnh Hà Tĩnh vừa tiến hành kiểm tra đột xuất tại cơ sở kinh doanh thực phẩm chức năng...
  • Thuốc Viên nén phân tán Doxferxime 200 DT (Cefpodoxime Proxetil Dispersible Tablets 200 mg), số lô: VN9143, HD: 08/02/17, SĐK: VN-10902-10 bị đình chỉ lưu hành do không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu độ hoà tan
  • Để tăng trọng lượng cho tôm, nhiều người kinh doanh đã bơm nước, bơm tạp chất, bơm glixerin... vào tôm nhằm thu lợi bất chính, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.
  • Để có làn da đẹp, mọi người cần có biện pháp bảo vệ da và cần thực hiện từ khi còn trẻ và phải kiên trì.
  • Ngày 8/5, phóng viên báo Sức khỏeĐời sống có mặt tại chùa Cầu ở Hội An (Quảng Nam), chứng kiến nhiều du khách đã phải bịt mũi hoặc đeo khẩu trang vì nước thải bốc mùi hôi thối.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY