Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Trái cây, rau củ giúp ngăn ngừa bệnh đái tháo đường tuýp 2

Trái cây và rau củ có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, Việc tiêu thụ trái cây và rau quả còn có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh đái tháo đường tuýp 2,

Các nhà khoa học Anh đã nghiên cứu trường hợp của hàng ngàn bệnh nhân, một số người mắc bệnh đái tháo đường và một số khác không mắc, ở 8 quốc gia châu Âu. Cụ thể, họ đã tăng mức vitamin C và caroten, đây là "điểm đánh dấu tổng hợp". Sự hiện diện của nó trong cơ thể là một chỉ số tuyệt vời về việc tiêu thụ trái cây và rau quả của một cá nhân.

Trái cây, rau củ giúp ngăn ngừa mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2.

Mức độ của điểm đánh dấu này càng cao, nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường týp 2 càng thấp. So với những người có điểm sinh học tổng hợp thấp nhất, nguy cơ giảm tới 50% ở những người có điểm số nằm trong 20% dân số có điểm cao nhất. Rủi ro ở những người có điểm số giữa hai thái cực này là trung bình. Các nhà nghiên cứu tính toán rằng mỗi lần tăng 66 gram các loại thực phẩm này hàng ngày sẽ giảm 25% nguy cơ mắc bệnh.

Giờ đang là mùa hè, mùa của hoa quả đa dạng, ngập tràn, thời gian hoàn hảo để tăng tiêu thụ trái cây và rau củ trong khẩu phần ăn mà chúng ta nên tận dụng.

Hương Thảo

(Femme Actuelle tháng 07/2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/trai-cay-rau-cu-giup-ngan-ngua-benh-dai-thao-duong-tuyp-2-n177285.html)
Từ khóa: rau qua

Chủ đề liên quan:

rau qua

Tin liên quan

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY