Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Trẻ có những dấu hiệu nào khiến bố mẹ phải để ý về thẩm mỹ hàm răng ngay từ khi còn bé?

Thẩm mỹ hàm răng không còn là điều mà khi lớn lên trẻ mới cần chú ý mà ngay khi từ nhỏ bố mẹ cũng cần lưu ý về thẩm mỹ hàm răng cho bé.

Hàm răng của con người phát triển nhanh nhất ở những năm đầu đời và hoàn thiện khi 18 tuổi. Các vấn đề về răng ở trẻ em thường được hình thành và phát hiện khá sớm, khi trẻ khoảng 5 – 6 tuổi đã có nhiều dấu hiệu giúp ba mẹ nhận biết bé có bị các vấn đề về thẩm mỹ về răng hay không?

Nếu ba mẹ quan tâm để ý đến quá trình phát triển răng của bé thì sẽ có thể nhận biết sớm hơn ngay từ khi bé mọc những chiếc răng cửa đầu tiên.

1. Những dấu hiệu ba mẹ cần lưu tâm và chú ý khi trẻ mọc răng sữa

Gương mặt không cân đối.

Xương hàm đưa ra phía trước (hô hàm) hoặc phía sau quá xa.

Đau một bên hàm nhai, chỉ nhai bên đối diện. Khó khăn trong việc nhai, cắn.

Có vấn đề ở khớp thái dương hàm.Nghiến hoặc cắn chặt răng.

Thiếu răng, răng mọc lệch lạc.

Trẻ có những dấu hiệu nào khiến bố mẹ phải để ý về thẩm mỹ hàm răng ngay từ khi còn bé? - Ảnh 1.

2. Các thói quen xấu ảnh hưởng đến sự phát triển hàm của trẻ:

Thói quen mút tay và mút núm vú có thể dẫn đến răng cửa hàm trên mọc chìa ra ngoài. Khi trẻ mút tay, má sẽ hóp lại làm cho răng hàm của hàm trên bị ép lại và nằm ở phía trong của răng hàm dưới. Việc này sẽ dẫn đến lệch khớp cắn.

Thói quen đưa lưỡi ra trước và tật cắn môi dưới nó có thể làm trẻ bị hô răng trên và khớp cắn hở.

Thói quen thở bằng miệng sẽ làm khô niêm mạc miệng, làm lệch lạc răng và hàm, dễ gây sâu răng và dễ nhiễm khuẩn đường hô hấp.

Thói quen chống cằm thói quen này không gây xô lệch răng một cách đáng kể ngay tức thì.

Thói quen mút môi trên gây hô hàm dưới (móm).

Trẻ có những dấu hiệu nào khiến bố mẹ phải để ý về thẩm mỹ hàm răng ngay từ khi còn bé? - Ảnh 2.

3. Để có hàm răng khỏe và đẹp thì việc chăm sóc răng cho trẻ từ khi trẻ mọc chiếc răng sữa đầu tiên là điều rất cần thiết.

Răng của trẻ bị sâu, sứt, mẻ: Cha mẹ cần đưa trẻ đến các phòng khám nha khoa để kiểm tra và hàn răng cho trẻ. Nếu cha mẹ không quan tâm và hàn răng cho trẻ mà để mặc sẽ làm cho tình trạng ngày càng trầm trọng, khiến trẻ ngày càng ngày đau nhức, tạo cảm giác khó chịu, trẻ sẽ không ăn được nhiều.

Trẻ có những dấu hiệu nào khiến bố mẹ phải để ý về thẩm mỹ hàm răng ngay từ khi còn bé? - Ảnh 3.

Răng sâu nếu không điều trị triệt để và tiến hành hàn răng thì răng sữa sẽ bị hủy hoại và dẫn đến viêm tủy răng, viêm chóp răng, làm ảnh hưởng đến xương ổ răng…và khiến cho răng bị rụng sớm, răng vĩnh viễn chưa kịp mọc lên. Răng sau này sẽ không mọc thẳng hàng mà lệch lạc, chen chúc, khấp khểnh.

4. Chỉnh nha cho trẻ em

Niềng răng, chỉnh nha cho trẻ em là dịch vụ nha khoa trẻ em được rất nhiều bậc cha mẹ quan tâm. Tuy nhiên, không phải độ tuổi nào cũng có thể niềng răng được. Tùy theo từng giai đoạn mọc răng mà sẽ có phương pháp nắn chỉnh răng phù hợp. Cha mẹ nên cho trẻ đến nha khoa định kỳ 6 tháng/1 lần hoặc khi gặp các vấn đề về răng để bác sỹ thăm khám và có phương pháp định hình răng phù hợp, giúp răng mọc đúng vị trí, tránh để việc lệch lạc ảnh hưởng đến các răng khác cũng như thẩm mỹ sau này.

Trẻ có những dấu hiệu nào khiến bố mẹ phải để ý về thẩm mỹ hàm răng ngay từ khi còn bé? - Ảnh 4.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tre-co-nhung-dau-hieu-nao-khien-bo-me-phai-de-y-ve-tham-my-ham-rang-ngay-tu-khi-con-be-20210416151348741.chn)

Chủ đề liên quan:

chỉnh nha cho bé nha khoa thẩm mỹ

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY