Dinh dưỡng hôm nay

Trên lưng tôm có vạch đen là bị gì, có ăn được không?

Ai cũng biết giá trị dinh dưỡng của tôm rất cao, dù là loại tôm nào thì cũng rất giàu chất đạm, thịt tôm mềm, dễ tiêu, không có mùi tanh, không hóc xương như cá.

Tôm rất thân thiện với những người có vấn đề về đường tiêu hóa, ngoài ra tôm còn rất giàu khoáng chất, đặc biệt là magie rất tốt cho hệ tim mạch. Tôm cũng rất giàu iốt, cũng như có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Trên lưng tôm có vạch đen là bị gì, ăn được không? xml:namespace prefix="o" />

Các bạn cẩn thận để ý sẽ thấy trên lưng tôm có một đường màu đen, người khéo tay mới kéo ra được, vậy đây là đường gì?

Các bạn cẩn thận để ý sẽ thấy trên lưng tôm có một đường màu đen, người khéo tay mới kéo ra được, vậy đây là đường gì?

Thực chất đây là đường tiêu hóa của tôm. Nếu bạn nhìn thấy màu đen trong đó thì đó là chất thải của tôm. Bình thường thì nên lấy ra, còn nếu bạn không lấy thì cũng không sao, vì chừng nào tôm chín thì dù có vi khuẩn trong đó, nó đã bị bất hoạt rồi, bạn không cần quá lo lắng.

Một số người nói tôm có ký sinh trùng không dám ăn. Thực tế là nuôi thủy sản thì cũng có nguy cơ bị ký sinh trùng, nhưng chỉ cần nấu chín bình thường thì không cần lo lắng.

Tuy nhiên có một món ăn đặc biệt nổi tiếng ở nhiều vùng biển là gỏi tôm. Mặc dù những con tôm như vậy rất ngon, mềm và mịn, nhưng thực sự gần như ăn sống. Vì vậy, mọi người không nên mạo hiểm , hoặc hãy hết sức người cẩn thận.

Trên thực tế, dù loại tôm nào ăn sống cũng có nguy cơ gây bệnh, ví dụ như sán lá gan, vật chủ là tôm cá. Giun trưởng thành sẽ ký sinh trong gan, mật của người sau khi ăn phải con tôm bị nhiễm sán gây ra nhiều vấn đề về đường tiêu hóa, gây ung thư ống mật và thậm chí là bệnh lùn ở trẻ em.

Đặc biệt, mọi người đừng nghĩ chỉ có tôm sông mới có vấn đề về ký sinh trùng, còn tôm biển thì sạch. Điều đó đã được xác nhận rằng có những trường hợp gan bị nhiễm sán tìm thấy ở tôm biển.

gan, vật chủ là tôm cá.

Bạn có thể ăn đầu tôm được không?

Nhiều người thắc mắc vì nghe nói đầu tôm có hàm lượng kim loại nặng cao nhất, không nên ăn. Thực tế là hàm lượng kim loại nặng trong đầu tôm thường cao hơn, nhưng nó không phải là quá cao vì nếu kim loại nặng vượt quá tiêu chuẩn thì bản thân tôm sẽ không sống được.

Tuy nhiên nếu bạn cẩn thận thì không nên ăn đầu tôm, và chỉ ăn thịt tôm là an toàn nhất.

Nói tóm lại tôm có thể có ký sinh trùng, vì vậy tốt nhất bạn không nên ăn sống mà nên ăn chín. Hàm lượng kim loại nặng trong đầu tôm quả thực cao hơn thịt tôm, vì vậy ăn thịt tôm là đáng tin cậy nhất. Đường đen trên lưng là đường tiêu hóa của tôm, chỉ cần nấu chín là bạn có thể ăn được.

Tôm là một nguyên liệu rất chất lượng, hãy thường xuyên bổ sung tôm vào bữa ăn để tăng cường sức khỏe.

Xem thêm: Nam giới sinh lý yếu thường có một số đặc điểm rõ rệt, chị em phụ nữ cần lưu ý

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/tren-lung-tom-co-vach-den-la-bi-gi-co-an-duoc-khong-35886/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY