Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Trí tuệ đời người”: Đọc hết cuốn sách này, bạn sẽ hóa giải được mọi phiền não trong cuộc sống

“Sống trên thế giới này, chúng ta nên có một tâm hồn mạnh mẽ như sắt, nó mặc áo giáp chống lại vận mệnh, tay cầm vũ khí chống lại thói đời. Cuộc sống là một cuộc chiến và mỗi bước đi đều là một thử thách.”

Chân dung nhà triết học Arthur Schopenhauer

Arthur Schopenhauer (22/2/1788 – 21/9/1860) được sinh ra Danzig, vùng đất mà bây giờ là Gdańsk , Ba Lan . Ông học các trường Đại học Göttingen , Đại học Berlin và Đại học Jena . Sau đó, Schopenhauer định cư tại Frankfurt am Main , nơi ông sống một cuộc đời cô độc. Ở đây, ông luôn nghiên cứu tư tưởng của Phật giáo , Ấn Độ giáo và chủ nghĩa thần bí .

Năm 30 tuổi, ông xuất bản cuốn sách "The World as Will and Representation" (Tạm dịch: "Thế giới như ý chí và đại diện"), cứ ngỡ rằng cuốn sách sẽ là một cú hit cho mình, nhưng không ngờ rằng, sau khi được xuất bản, cuốn sách lại được tiêu thụ rất chậm, bởi lẽ hầu như không ai hiểu được nó.

Tư tưởng đi trước thời đại thường sẽ rất cô đơn, Arthur Schopenhauer, chính là người như vậy.

Cuốn sách ông dốc hết tâm huyết vào viết nhưng cuối cùng lại bị cho vào trong kho, điều này khiến ông chịu đả kích sâu sắc. Nhưng, là vàng thì rồi sẽ phát sáng, vài chục năm sau, "The World as Will and Representation" nhận được sự công nhận của mọi người, và cũng trở thành cuốn sách triết học kinh điển nhất thế giới.

Ở tuổi 63, ông bất ngờ trở nên nổi tiếng với cuốn "Parerga và Paralipomena", và cuốn "The Wisdom of life" (Tạm dịch: "Trí tuệ đời người") là ấn phẩm chọn lọc của cuốn "Parerga và Paralipomena", trong đó trần thuật lại cách nhìn của Arthur Schopenhauer ở nhiều khía cạnh cuộc sống dưới dạng cách ngôn, và trở thành một tác phẩm kinh điển về triết học trong hàng trăm năm qua.

Như Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/tri-tue-doi-nguoi-doc-het-cuon-sach-nay-ban-se-hoa-giai-duoc-moi-phien-nao-trong-cuoc-song-20200705214727091.chn)

Tin cùng nội dung

  • Chúng tôi đã lấy nhau vài năm rồi mà vẫn chưa có được một đứa con như mong muốn. Anh ấy có khả năng về T*nh d*c, cũng muốn có con nhưng lại không mặn mà lắm với việc quan hệ.
  • Tùy theo mùa, một số loại thực phẩm, đặc biệt là rau xanh, trái cây... có tác động giải tỏa căng thẳng và mang lại cho bạn trạng thái vui vẻ hơn
  • Chúng ta ai cũng biết “có thực mới vực được đạo”. Kể từ khi có loài người, con người ta phải ăn để tồn tại.
  • Một nghiên cứu mới đây của Australia đăng trên Australian Health Review cho thấy những người bị béo phì mắc nhiều vấn đề về sức khỏe tinh thần hơn.
  • Nếu họ không giới thiệu thì tôi không biết ai là chị, ai là em bởi họ giống nhau như hai chị em sinh đôi vậy. Chỉ có một điểm khác biệt - đó là sắc thái gương mặt. Bà chị thì khắc khổ lo âu còn cô em thì âu sầu ngơ ngác.
  • Sống thật tốt, cười thường xuyên và yêu thương thật nhiều. Chân lý sống hạnh phúc chỉ đơn giản gói gọn trong 3 chữ Live Laugh Love vậy thôi.
  • Cuộc sống tinh thần ở người cao tuổi (NCT) có tính chất nền tảng, quyết định điều khiến nhịp độ lão hóa. Ngược lại, mục đích cơ bản của việc làm chậm sự lão hóa, kéo dài tuổi thọ là nhằm kéo dài thời gian lao động có ích và ước vọng sống lâu, khỏe mạnh.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.