Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Triệu chứng sau mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh cần lưu ý

Triệu chứng sau mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh có thể phát sinh làm cản trở quá trình phục hồi bệnh. Đồng thời gây biến chứng nếu không kịp thời kiểm soát

Đa số nam giới mắc chứng giãn tĩnh mạch thừng tinh đều được điều trị bằng phương pháp phẫu thuật. Đối với những trường hợp nhẹ, phương pháp điều trị nội khoa có thể được chỉ định. Phẫu thuật có thể mang đến hiệu quả chữa bệnh cao, giúp bệnh nhân khôi phục chức năng sinh sản, phòng ngừa vô sinh. Tuy nhiên ở một số trường hợp bệnh nhân không thể tránh khỏi các triệu chứng sau mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh.

Tái khám ngay khi có các triệu chứng sau mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh

Để điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh, giúp khôi phục chức năng sinh sản của nam giới, bác sĩ chuyên khoa thường xem xét và chỉ định phẫu thuật ở trường hợp nặng, điều trị nội khoa đối với trường hợp nhẹ.

Quá trình điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh bằng phương pháp phẫu thuật được thực hiện bằng cách xác định và thắt tĩnh mạch thừng tinh giãn xung quanh hoặc ngay tại phía trên tinh hoàn.

Thời gian phẫu thuật thắt tĩnh mạch thừng tinh giãn và thời gian lưu giữ bệnh nhân khá nhanh. Nếu không có vấn đề hay dấu hiệu gì bất thường, người bệnh có thể xuất hiện trong 24 giờ sau khi phẫu thuật.

Bệnh nhân sẽ được áp dụng các phương pháp giúp hạn chế tối đa các cơ đau, cảm giác khó chịu, được bác sĩ chuyên khoa gây mê và gây tê. Thông thường bệnh nhân có thể xuất viện sau phẫu thuật từ 2 – 3 giờ đồng hồ. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn sau khi tiến hành gây tê, gây mê và hậu phẫu, người bệnh nên đến bệnh viện cùng với người thân.

Nếu không gặp những vấn đề liên quan đến khả năng sinh hoạt, sinh sản và không gây ra cảm giác đau  nhức sau phẫu thuật điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh, bác sĩ chuyên khoa sẽ đặt lịch hẹn trong một thời gian nhất định để theo dõi tiếp cho đến khi bệnh nhân hồi phục hẳn.

Trong trường hợp bệnh nhân không cảm thấy khó chịu, tĩnh mạch thừng tinh không có dấu hiệu giãn lớn, bệnh nhân không cần phải áp dụng thêm các phương pháp chữa bệnh cũng như không cần phải điều trị thêm gì nữa.

Tuy nhiên nếu nhận thấy đau kéo dài hoặc phát sinh các triệu chứng bất thường sau mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh, người bệnh nên đến bệnh viện, tái khám và thông báo tình trạng sức khỏe với bác sĩ chuyên khoa.

Triệu chứng sau mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh cần lưu ý

Các triệu chứng bất thường có thể phát sinh sau mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh. Danh sách dưới đây là các triệu chứng không mong chờ nhất có thể phát sinh sau mổ mà bệnh nhân cần lưu ý:

    Chảy máu từ vết mổ

Ngoài các triệu chứng sau mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh dưới đây cần được lưu ý vì có thể làm phát sinh biến chứng. Đồng thời gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng cho người bệnh và bác sĩ điều trị, cụ thể:

    Teo tinh hoàn

Khi có những triệu chứng nêu trên người bệnh nên đến bệnh viện và tái khám ngay lập tức.

Những điều cần lưu ý sau khi phẫu thuật điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh

Để đảm bảo an toàn, sau khi mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh người bệnh cần lưu ý những điều sau đây:

    Từ 5 – 7 ngày sau mổ tĩnh mạch thừng tinh có thể sinh hoạt bình thường.

Các triệu chứng phát sinh sau mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh ít xuất hiện. Trong tổng số ca phẫu thuật điều trị bệnh, những trường hợp có triệu chứng cần lưu ý thường chiếm số ít. Chính vì thế bệnh nhân không nên quá lo lắng vì vấn đề này. Người bệnh chỉ cần lưu ý tái khám ngay sau khi nhận thấy các triệu chứng bất thường xuất hiện để được bác sĩ chuyên khoa kiểm tra, đề ra hướng điều trị đúng đắn. Đồng thời chữa trị kịp thời và giảm tối đa nguy cơ phát sinh biến chứng sau phẫu thuật.

Bài viết liên quan:

    Mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh bao lâu hồi phục? Lưu ý

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/trieu-chung-sau-mo-gian-tinh-mach-thung-tinh)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY