Khoa học hôm nay

Trò chơi trẻ em trở thành môn thể thao độc nhất vô nhị ở Nhật Bản như thế nào?

Hàng năm, hàng chục đội từ khắp Nhật Bản tập hợp đến thị trấn Ito để tranh tài tại một trong những sự kiện thể thao độc đáo nhất thế giới - Giải vô địch đấu gối toàn quốc.
Trò chơi trẻ em trở thành môn thể thao độc nhất vô nhị ở Nhật Bản

Dùng gối đánh vào người đối phương từ lâu là trò tiêu khiển được trẻ em ở mọi lứa tuổi trên khắp thế giới hay chơi, nhật bản cũng vậy. tuy nhiên, tại đất nước này, đấu gối được nâng lên thành môn thể thao quốc gia.

Sau khi vượt qua vòng loại khu vực, các đội chiến thắng tụ hội về thị trấn đánh cá nhỏ ito, phía nam tokyo, để so tài trong giải vô địch đấu gối toàn nhật bản.

Giải đấu lấy cảm hứng từ makura-nage, trò đấu gối vui nhộn mà học sinh nước này tham gia trước giờ đi ngủ trong các chuyến dã ngoại do nhà trường tổ chức. một ngày nọ, vài học sinh nảy ra ý tưởng biến nó thành giải đấu. giải thi đấu đấu gối ra đời năm 2013 và đến nay được tổ chức hàng năm.

Bắt đầu từ nhóm học sinh cấp ba ở shizuoka, cuộc thi đấu gối dựa trên một bộ quy tắc nhưng khá đơn giản. mỗi trận đấu có hai đội tham gia, mỗi đội 5 người, đều mặc yukata, trang phục mùa hè truyền thống của nhật bản. mở đầu trận đấu, người chơi giả vờ ngủ trên nệm cho đến khi trọng tài thổi còi ra hiệu họ đứng dậy và lấy gối.


Kể từ thời điểm này, trận đấu gối sẽ diễn ra, mục tiêu là cầm gối đánh vào cầu thủ đội đối phương, thường là người đội trưởng, để ghi điểm. Những quy tắc khác thường tạo nên sự độc đáo của trận đấu, chẳng hạn nếu có hiệu lệnh "giáo viên đến", các đội sẽ phải lui về nệm 10 giây. Trong khoảng thời gian này, họ được đi xung quanh và nhặt gối từ sân đối phương về.

Khi một đội ném trúng đội trưởng đối phương, dù tất cả người chơi đều đang trong trận đấu, thì vòng này cũng kết thúc. Đội nào thắng trước hai vòng, mỗi vòng kéo dài 2 phút, sẽ chiến thắng chung cuộc. Đội trưởng sẽ được một người dùng chăn bảo vệ để không bị ném trúng.

Năm 2014, một năm sau khi giải thi đấu đấu gối toàn nhật bản ra mắt, công ty makura kabushikigaisha đã tung ra một loại gối đặc biệt chuyên phục vụ giải đấu. đến nay đây vẫn là loại gối duy nhất được chính thức sử dụng trong các mùa giải. chiếc gối có giá 30 usd, có độ đàn hồi tốt để không gây thương tích cho người chơi.

Cứ đến tháng 2 hàng năm, những đội xuất sắc sẽ tập hợp ở Ito để tham dự giải vô địch ném gối toàn quốc. Người chơi có thể là đứa trẻ 9 tuổi, cho tới những cựu binh ngoài 60 tuổi. Tuy phần thưởng dành cho đội chiến thắng không quá nhiều, 915 USD, nhưng tất cả người chơi đều hết mình để giành chiến thắng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/tro-choi-tre-em-tro-thanh-mon-the-thao-doc-nhat-vo-nhi-o-nhat-ban-nhu-the-nao-393462.html)

Tin cùng nội dung

  • Dịch cúm tại Nhật Bản đang lây lan một cách nhanh chóng khiến hơn 7200 trường học các cấp ở nước này phải đình giảng hoặc đóng cửa.
  • Chàng sinh viên đã tạo ra một thiên đường hoa trái trong khu vườn ban công chật hẹp của mình.
  • Khi cho con đến khám phòng khám nhi tại Nhật Bản, nhìn y tá dán miếng gạc có hình Pikachu dễ thương lên vết tiêm, mình cảm thấy vui
  • Điều kiện đấu thầu Dự án cải tạo Trường bắn thuộc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia (TTHLTTQG) rất chặt chẽ, nghiêm chỉnh nhưng cả hai đơn vị “trúng” đều gây tranh cãi.
  • Luyện tập thể dục thể thao (TDTT) vừa sức sẽ giúp cho cơ bắp khỏe mạnh, máu huyết lưu thông dễ dàng. Ðó là yếu tố giúp tăng cường dinh dưỡng cho lớp sụn khớp. Cơ bắp khỏe mạnh sẽ giúp giảm lực đè ép lên khớp xương trong vận động.
  • Hầu hết người cao tuổi đều có nhu cầu vận động TDTT và tại các thành phố lớn chúng ta có thể thấy việc này trở thành một phong trào tương đối rộng từ gia đình cho tới cộng đồng.
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY