Chuyện lạ hôm nay

Trộm trứng gà bất thành, nhông bám trên lưng chó để thoát hiểm

Bị chủ nhà phát hiện khi đang ăn trộm trứng gà, con nhông khổng lồ kịp thời nhảy lên lưng chú chó đang truy đuổi để thoát thân.
Bev Stefanidakis, cư dân ở thị trấn Yandina, bang Queensland, Australia cuối tuần trước phát hiện một con nhông khổng lồ dài khoảng 1,5 mét đang tìm cách ăn trộm trứng gà trong chuồng nên đã xua chú chó Bella chạy tới truy đuổi, theo UPI.

Phát hiện chú chó đang lao tới, con nhông nhanh trí phóng vọt lên và bám chặt trên lưng chó trong khoảng 10 phút. Bị con nhông bám trên lưng, Bella tìm mọi cách xoay xở để gỡ con vật nhưng không thành công, cuối cùng đành đứng yên thở một cách mệt nhọc. "Tôi cảm thấy bất ngờ và không biết phải làm gì trong tình huống này", Stefanidakis cho biết.

Sau đó, Stefanidakis lấy điện thoại quay lại sự việc. Theo bà, chó Bella không cảm thấy quá khó chịu khi bị con nhông cưỡi trên lưng. Mãi đến khi Bella mệt quá ngồi phịch xuống, con nhông mới ung dung chạy trốn.

Nhông khổng lồ là một loài thằn lằn sống phổ biến ở Australia thuộc chi Varanus. Chúng có hàm răng khỏe và móng vuốt để săn mồi và trứng gà cũng là món ăn yêu thích của chúng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/trom-trung-ga-bat-thanh-nhong-bam-tren-lung-cho-de-thoat-hiem-3541087.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY