Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Trộn 1 thìa bột giặt với cơm thừa: Công dụng tuyệt vời nhà nào cũng thích, tiết kiệm khoản lớn mỗi tháng

Hãy thử những cách loại bỏ gián, lại an toàn dưới đây nhé.

Bước 1: chuẩn bị một bátcơm thừa, thêm một thìa bột giặt và một thìa đường nâu.

Bước 2: Thêm nửa cốc nước và trộn đều.

Bước 3: Cho cơm đã trộn vào hộp và để ở góc tủ hoặc những nơi gián thường xuất hiện. Vị ngọt của đường nâu sẽ giúp thu hút gián, một khi loài côn trùng này ăn phải gạo trộn bột giặt, chúng sẽ c.h.ế.t.

Sở dĩ bột giặt giết được gián là do loài vật này sống dựa vào đường hô hấp trong bụng. một khi gián ăn phải bột giặt, các thành phần trong bột giặt sẽ bịt kín bụng của nó khiến gián không thở được và c.h.ế.t.

Ảnh minh họa.

Ngoài cách trên, bạn cũng có thể hòa bột giặt với nước rồi cho vào bình xịt, xịt trực tiếp lên tổ gián, chúng sẽ bị di.ệ.t trừ nhanh chóng. hoặc, bạn có thể rắc bột giặt vào những nơi gián xuất hiện, và gián cũng sẽ ch.ế.t nếu chúng ăn phải chất tẩy.

Bên cạnh đó, bạn nên làm sạch đường ống nước bằng baking soda và nước nóng để phòng chống gián hiệu quả.

Bạn có thể cho một thìa banking soda vào cốc nước ấm 60 độ, ngoáy tan rồi đổ vào đường ống nước. Thực tế chứng minh, baking soda đem đến hiệu quả diệt gián rất cao. Sản phẩm còn được gọi với tên sodium bicarbonat nguyên chất, là nguyên liệu chứa hoạt chất axit có công dụng phá hủy đường tiêu hóa của gián.

Bạn có thể dùng hỗn hợp nước và giấm trắng theo tỷ lệ 1:1, sau đó phun vào những vị trí thường thấy gián xuất hiện. Vì mùi của giấm hăng nên khi sử dụng, cần phải chú ý đến độ thông thoáng của ngôi nhà.

Hoặc bạn dùng tinh dầu cam quýt để đuổi gián cũng hiệu quả.

Limonene là thành phần chính trong dầu của vỏ trái cây có múi như cam, quýt. Đây là khắc tinh của loài gián. Cắt vỏ cam quýt thành hạt lựu, sau đó cho vào hỗn hợp rượu nước theo tỷ lệ 1:3, ngâm một tuần. Dùng hỗn hợp này để xịt những nơi gián thường lui tới.

Bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu để xua đuổi côn trùng. Các loài tinh dầu như sả, khuynh diệp rất tốt để xua đuổi loài gián. Pha loãng tinh dầu sau đó xịt những nơi gián xuất hiện thường xuyên.

Tuy nhiên, nếu muốn diệt trừ hoàn toàn gián trong nhà, điều quan trọng nhất là phải cắt "nguồn thức ăn" của chúng. Rác nhà bếp hay những túi đựng thức ăn cần được bỏ ngay vào thùng rác rồi đậy kín. Thức ăn thừa cần bọc kín bằng màng bọc thực phẩm, cho vào tủ lạnh. Bát đũa ăn xong cần rửa sạch và phơi khô.

Khi bếp sạch sẽ, chắc chắn trong nhà sẽ không có gián.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/tron-1-thia-bot-giat-voi-com-thua-cong-dung-tuyet-voi-nha-nao-cung-thich-tiet-kiem-khoan-lon-moi-thang.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tron-1-thia-bot-giat-voi-com-thua-cong-dung-tuyet-voi-nha-nao-cung-thich-tiet-kiem-khoan-lon-moi-thang/20220826112801611)

Tin cùng nội dung

  • Theo nghiên cứu của các chuyên gia, dùng nồi nhôm để nấu nướng là không khoa học. Phân tử nhôm là loại phân tử có hoạt tính cao, đặc biệt là sau khi kim loại nhôm chịu nhiệt, gặp phải thức ăn có chất chua và tính kiềm, lại càng dễ xảy ra phản ứng hóa học mà hình thành chất hỗn hợp nhôm.
  • Thông thường, khi đang mong muốn giảm cân trong một thời gian ngắn, bạn luôn áp dụng các chế độ ăn kiêng khác nhau và dành nhiều giờ trong phòng tập. Tuy nhiên, tất cả những biện pháp này không phải lúc nào cũng hiệu quả thậm chí còn khiến bạn bị suy kiệt nhanh chóng.
  • Khi đi chợ, chúng ta sợ nhất là mua phải những thực phẩm ôi, không còn tươi và nhất là có nhiều chất bảo quản. Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn được sản phẩm tốt, ngon, và không chứa chất bảo quản?
  • Khi nấu ăn, ngoài bí quyết nấu cho ngon miệng, bạn cần hết sức chú ý trong cách chế biến thức ăn để vừa đảm bảo an toàn vệ sinh lại tránh những nguy hại cho sức khỏe.
  • Với cách này, các bạn sẽ dễ dàng rút xương cá nhanh, không bị sót xương mà vẫn giữ nguyên dáng hình con cá.
  • Ai cũng ngại dọn dẹp sau khi bày bừa, nấu nướng. Vậy tại sao chúng ta không tìm cách làm cho nhà bếp sạch sẽ, gọn gàng ngay khi nấu xong nhỉ?
  • Mangyte -Chúng ta đều biết rằng rau là nguồn cung cấp chất xơ và vitamin chủ yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người không ăn đủ rau vì ngại chế biến hoặc không thích ăn rau.
  • Để giúp các mẹ không phải tốn công vô ích và nhẹ nhàng hơn trong việc nội trợ của mình, bài viết sẽ chỉ ra 4 lỗi dễ phạm phải trong quá trình dọn dẹp để mọi người cùng tránh nhé!
  • Bằng những mẹo vặt sáng tạo đơn giản với những vật dụng có sẵn, việc làm bếp của bạn sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều.
  • Chỉ cần chú ý một chút thôi là bạn sẽ nấu ăn vèo vèo ngay ấy mà.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY