Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Trưa 1-10, Hà Nội có thêm 1 ca mắc mới tại quận Long Biên

(HNMO) - Tính từ 6h đến 12h ngày 1-10, trên địa bàn thành phố ghi nhận 1 ca dương tính mới đã cách ly.

(HNMO) - Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính từ 6h đến 12h ngày 1-10, trên địa bàn thành phố ghi nhận 1 ca dương tính mới với vi rút SARS-Cov-2 đã cách ly.

Ca mắc mới này phân bố tại quận long biên thuộc chùm ca liên quan đến thành phố hồ chí minh. bệnh nhân là v.q.t, nam, sinh năm 1978; địa chỉ ở ngõ 154 bắc cầu, phường ngọc thụy, quận long biên. bệnh nhân đi công tác từ ngày 20-9 đến 27-9, trước khi về được làm xét nghiệm âm tính. đêm 29-9, bệnh nhân về hà nội bằng xe riêng, tự cách ly tại nhà. ngày 30-9, bệnh nhân đến bệnh viện làm xét nghiệm và có kết quả dương tính.

Như vậy, tính từ 18h30 ngày 30-9 đến 12h ngày 1-10, trên địa bàn thành phố ghi nhận 6 ca dương tính, trong đó có 5 ca cộng đồng và 1 ca tại khu cách ly.

Cộng dồn số ca mắc tại Hà Nội trong đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27-4 đến nay) là 3.981 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.608 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 2.373 ca.
 

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1013495/trua-1-10-ha-noi-co-them-1-ca-mac-moi-tai-quan-long-bien)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Chiều 8/1, Đoàn kiểm tra liên ngành An toàn thực phẩm (ATTP) số 1 của TP Hà Nội đã có cuộc làm việc với quận Long Biên về công tác đảm bảo ATTP phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý và lễ hội xuân năm 2020.
  • (MangYTe) Từ đầu năm đến nay, quận Long Biên đã tiến hành xử lý 396 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm, trong đó phạt tiền 126 cơ sở với số tiền 328 triệu đồng.
  • (MangYTe) Cùng với các quận, huyện trên địa bàn Thành phố, để Trung thu này được an toàn, vừa qua, quận Long Biên đã ra quân kiểm tra 104 lượt cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm; trong đó, đã xử lý vi phạm hành chính 18 cơ sở với tổng số tiền phạt trên 35 triệu đồng và tiêu hủy nhiều loại thực phẩm không đảm bảo chất lượng. Những kết quả trên cho thấy, quận Long Biên đã mạnh tay xử lý các vi phạm về an toàn thực phẩm, vì một mùa Trung thu an toàn cho người dân.
  • (MangYTe) Bảo hiểm xã hội quận Long Biên (Hà Nội) được khách hàng tín nhiệm, người dân tin tưởng khi đến đây để thực hiện các công việc liên quan đến chế độ bảo hiểm xã hội tại đây.
  • (MangYTe) Phố Ngọc Lâm (phường Ngọc Lâm, quận Long Biên) đông đúc, sầm uất cả ngày và đêm, bởi trên con phố có chiều dài hơn 2km này có đến hàng trăm hàng ăn lớn nhỏ, quán café... Việc lấn chiếm hè đường làm nơi kinh doanh diễn ra khá phổ biến.
  • (MangYTe) Thực hiện công tác kiểm tra an toàn thực phẩm đối với các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận Long Biên, lãnh đạo UBND quận và các phòng, ban chức năng đã tiến hành kiểm tra đột xuất một số cơ sở giáo dục trên địa bàn.
  • (MangYTe) Tính đến nay, 30/30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội đã tiến hành triển khai thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) với tổng số cơ sở được thanh tra là 487 cơ sở, qua đó xử phạt 149 cơ sở, số tiền phạt hơn 550 triệu đồng.
  • Sáng nay 28-8, bảo mẫu” Nguyễn Thị Thanh Trang ở chùa Bồ Đề (Hà Nội) cùng đồng phạm ra hầu tòa về tội “Mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em” có khung hình phạt từ 3 năm tù tới chung thân.
  • Sau khi hội ý, HĐXX TAND quận Long Biên đã quyết định hoãn phiên xét xử do vắng mặt người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.
  • Từ khi triển khai “Năm trật tự văn minh và đô thị”, quang cảnh Thủ đô đã có nhiều chuyển biến tích cực, thông thoáng hơn, sạch sẽ hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY