Kinh tế xã hội hôm nay

Trực thăng tham gia cứu 9 người mắc kẹt trên tàu Vietship 01

Trực thăng thả dây kết nối tàu Vietship 01 với đất liền. Tuy nhiên, việc cứu hộ chưa thể thực hiện do trời tối và sóng to, gió lớn.

Tối 10/10, đại tá lê văn phương, chỉ huy trưởng bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh quảng trị, cho biết bộ quốc phòng đã đồng ý với đề xuất của tỉnh này về việc điều động máy bay trực thăng vào cứu hộ các thuyền viên của tàu vietship 01.

“việc điều động trực thăng đã được chấp thuận. tuy nhiên, phương án này có đảm bảo hiệu quả tối ưu hay không thì khó nói trước, vì thời tiết rất xấu, sóng rất to”, đại tá phương nói với zing.

Tực thăng xuất hiện tại cảng biển Cửa Việt. Ảnh: Việt Linh.

Lúc 18h, một chiếc trực thăng xuất hiện tại cảng biển cửa việt. theo phương án tác chiến, trực thăng thả sợi dây dài khoảng 2.000 m kết nối tàu với đất liền.

Đồng thời, trực thăng đã tiếp tế nhu yếu phẩm cần thiết cho các thuyền viên mắc kẹt. 50 chiếc phao cứu hộ cũng được trực thăng thả xung quanh khu vực tàu gặp nạn.

Lực lượng cứu hộ tìm cách giải cứu các thuyền viên tàu Vietship 01. Ảnh: Việt Linh.

Lực lượng cứu hộ trên bờ biển sau đó đã căng dây kết nối tàu vietship 01 với đất liền. tuy nhiên, mưa lớn, gió mạnh và trời tối nhanh khiến công tác cứu hộ phải tạm dừng.

Trong cuộc họp nhanh tại sở chỉ huy tiền phương, thiếu tướng Hà Thọ Bình, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 4, cho biết các thuyền viên đã được tiếp tế nhu yếu phẩm nên có thể cầm cự được hết đêm nay.

Dự kiến rạng sáng mai, công tác cứu hộ bằng trực thăng sẽ tiếp tục được triển khai.

Tàu ngư dân được huy động tham gia cứu hộ. ảnh: duy hiếu.

Trước đó, tàu vietship 01 bị sóng to kết hợp gió mạnh đánh ra cửa biển. tàu mắc cạn ở khu vực cách bờ biển xã triệu an khoảng 500 m.

Ngày 9/10, một số thuyền viên mang áo phao bơi vào bờ.

Lực lượng chức năng sau đó đã ứng các cứu thuyền viên bằng tàu nhỏ của ngư dân. Tuy nhiên, việc tiếp cận rất khó khăn. Tàu cá chìm khiến một số ngư dân kẹt lại tại tàu Vietship 01.

Đến tối 10/10, còn 9 người mắc kẹt trên tàu. họ mặc áo phao và bám vào ống khói.

Theo Zing

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/truc-thang-tham-gia-cuu-9-nguoi-mac-ket-tren-tau-vietship-01-20201010203148866.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY