Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Trump huy động quân đội ngăn chặn biểu tình bạo lực

Mỹ chuẩn bị dự luật chấm dứt việc bảo vệ cảnh sát của tòa án

“quốc gia của chúng ta đã bị kìm kẹp bởi những kẻ vô chính phủ chuyên nghiệp, đám đông bạo lực, kẻ chủ mưu, kẻ cướp bóc, tội phạm, kẻ bạo loạn, antifa và những người khác", ông trump nói trong vườn hoa hồng của nhà trắng khi lựu đạn chớp nhoáng nổ ra ở công viên lafayette.

“đây không phải là hành động phản kháng ôn hòa, mà là những hành động Kh*ng b* trong nước", ông trump nói, đề cập đến các cuộc biểu tình bạo lực bắt đầu vào tuần trước sau cái ch*t của người đàn ông người mỹ gốc phi george floyd ở bang minnesota vào ngày 25/5.

"chúng tôi không thể cho phép những tiếng kêu chính đáng và những người biểu tình ôn hòa bị nhấn chìm bởi một đám đông giận dữ", trump nói.

"một số chính quyền tiểu bang và địa phương đã không thực hiện hành động cần thiết để bảo vệ cư dân của họ ... đó là lý do tại sao tôi đang sử dụng quyền tổng thống hành động ngay lập tức, để ngăn chặn bạo lực và khôi phục an ninh và an toàn ở mỹ”.

“tôi đang huy động tất cả các nguồn lực liên bang có sẵn - dân sự và quân sự - để ngăn chặn bạo loạn và cướp bóc, chấm dứt sự hủy diệt và đốt phá và bảo vệ quyền của người mỹ tuân thủ luật pháp. do đó, các biện pháp sau đây sẽ có hiệu lực ngay lập tức. đầu tiên, chúng tôi sẽ chấm dứt bạo loạn và hành động vô luật pháp đã lan rộng khắp đất nước. chúng tôi sẽ chấm dứt ngay bây giờ", ông trump nói thêm.

"hôm nay, tôi đặc biệt khuyến nghị mọi thống đốc triển khai lực lượng vệ binh quốc gia với số lượng đủ để chúng ta thống trị trên đường phố. thị trưởng và thống đốc phải thiết lập một sự hiện diện lực lượng thực thi pháp luật cho đến khi bạo lực bị dập tắt. nếu một thành phố hoặc tiểu bang từ chối những hành động cần thiết để bảo vệ tính mạng và tài sản của cư dân của họ, sau đó tôi sẽ triển khai quân đội hoa kỳ và nhanh chóng giải quyết vấn đề cho họ", trump tiếp tục.

Thượng nghị sĩ tom cotton hôm thứ hai cũng kêu gọi quân đội hoa kỳ được triển khai trên khắp cả nước, để khuất phục các cuộc bạo loạn kéo dài hàng tuần, và các cuộc biểu tình đã bị châm ngòi bởi cái ch*t của george floyd.

“Bạo loạn và cướp bóc cần kết thúc tối nay”, thượng nghị sĩ Tom Cotton viết trên Twitter.

Cho đến lúc này, ít nhất 4.400 người đã bị bắt ở mỹ trong bảy ngày liên tiếp xảy ra bạo loạn và biểu tình ở các thành phố của mỹ, theo ap.

Các bang đã ban bố lệnh giới nghiêm và lực lượng cảnh sát vũ trang được triển khai ở gần 50 bang, nhưng căng thẳng tại Mỹ vẫn chưa lắng xuống.

Chấn Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/trump-huy-dong-quan-doi-ngan-chan-bieu-tinh-bao-luc-post81241.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhờ mô hình chống bạo lực gia đình, GS. Lê Thị Quý từng lọt vào danh sách 1.000 phụ nữ thế giới được đề cử giải Nobel Hoà bình.
  • Bạo lực T*nh d*c đối với phụ nữ là một tệ nạn đã xảy ra trên thực tế ở nhiều địa phương tại nước ta trong suốt thời gian qua
  • Các nhà tâm lý học cho biết, có hai trạng thái bạo lực thể hiện qua hình ảnh trên các phương tiện truyền thông, đó là bạo lực hấp dẫn và bạo lực kinh hoàng.
  • Tình trạng bạo lực học đường thời gian qua có xu hướng gia tăng cả về số vụ việc, mức độ phức tạp và tính chất nguy hiểm.
  • Vào mùa hanh khô, chúng ta gặp phải vấn đề: rụng tóc, gàu, nấm ngứa...Vì sao các bệnh về tóc phát triển? Ngăn chặn rụng tóc cách nào? Mời bạn cùng tìm hiểu.
  • Ngồi lâu trước máy tính gây tổn hại lớn tới mắt, làm cho mắt đỏ, xuất hiện quầng thâm, khô mắt và giảm thị lực.
  • Mới đây, bảo mẫu một trung tâm dạy trẻ tự kỷ không phép ở TP HCM gây xôn xao khi tát, bóp cổ... đánh bé vì không chịu ăn.
  • Bạo lực học đường đang trở thành vấn đề xã hội nguy hiểm, phức tạp và gây bất an trong đời sống nhân dân, trong khi đó các giải pháp để ngăn chặn tình trạng này vẫn chưa đem lại hiệu quả tích cực…
  • Vi trùng có thể nhân lên dễ dàng. Các dụng cụ làm sạch, chẳng hạn như các loại khăn hoặc giẻ lau sàn, luôn có mầm bệnh và chúng sẽ lây lan vi trùng qua các bề mặt khác
  • Bạo lực với bạn tình hoặc trẻ em là một tội ác. Theo CDC, 1/4 phụ nữ và 1/9 nam giới ở Mỹ là nạn nhân của bạo lực gia đình ít nhất 1 lần trong đời. Lạm dụng có thể xảy không phân biệt tuổi tác, chủng tộc, mức thu nhập hay tôn giáo. Những người bị hại không phải là nguyên nhân của bạo lực. Rượu và các loại Thu*c gây nghiện không trực tiếp gây ra sự lạm dụng mặc dù chúng có thể làm tình hình tệ hơn. Hãy tìm nơi trú ẩn khẩn cấp và tìm người hỗ trợ kịp thời.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY