Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Trump ra lệnh rút lực lượng Vệ binh Quốc gia khỏi Washington

Biểu tình phong trào Black Lives Matter lan sang Nhật Bản

“tôi đã đưa ra lệnh đối với lượng vệ binh quốc gia của chúng ta bắt đầu rút khỏi washington dc, bây giờ mọi thứ đang nằm trong tầm kiểm soát. họ sẽ trở về nhà, nhưng có thể nhanh chóng trở lại nếu cần thiết. có ít người biểu tình xuất hiện hơn đêm qua như dự đoán”, ông trump viết trên twitter.

Đồng thời, tổng thống mỹ cũng gửi lời cảm ơn tới cảnh sát washington và lực lượng vệ binh quốc gia vì những nỗ lực bảo vệ an ninh của họ đối với các cuộc biểu tình đòi công lý cho george floyd cũng như chống phân biệt chủng tộc và bạo lực cảnh sát.

"đám đông ở washington dc nhỏ hơn nhiều so với dự đoán. vệ binh quốc gia, sở mật vụ và cảnh sát dc đã làm một công việc tuyệt vời. cảm ơn bạn!", ông trump chia sẻ.

Quyết định của tổng thống mỹ rút lực lượng vệ binh quốc gia khỏi washington dc được đưa ra khi nhiều cuộc biểu tình dự kiến sẽ diễn ra trong khu vực vào chủ nhật, với những người sẽ tiếp tục thể hiện sự phẫn nộ về cái ch*t của george floyd khi bị cảnh sát giam giữ.

Tuy nhiên, số lượng người tham gia các cuộc biểu tình không nhiều và cũng không xảy ra va chạm giữa lực lượng thực thi pháp luật và người biểu tình.

Đến hôm nay, các cuộc biểu tình đòi công lý cho người đàn ông da đen george floyd và chống phân biệt chủng tộc đã kéo sang ngày thứ 12 tại mỹ. tại nhiều quốc gia khác cũng ghi nhận những cuộc biểu tình hưởng ứng chống lại phân biệt chủng tộc theo nhiều góc độ.

Theo các chuyên gia, việc số lượng người biểu tình và bạo lực giảm một phần bởi các bang đã tăng cường lực lượng thực thi pháp luật nhằm đảo bảo trật tự, một phần bởi sự phản đối tình trạng bạo lực và trộm cướp xảy ra ở các cuộc biểu tình, mà theo cáo buộc phần lớn đều do các phần tích quá khích.

Các cuộc biểu tình tại mỹ dần hạ nhiệt, nhưng một nỗi lo khác đang tăng lên khi mà đại dịch covid-19 vần tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Các cuộc biểu tình gần đây có thể trở thành tác nhân dẫn đến một làn sóng lây nhiễm thứ hai bùng phát tại mỹ, nơi đã ghi nhận 111.141 người ch*t và 1.993.282 trường hợp nhiễm virus corona.

Chấn Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/trump-ra-lenh-rut-luc-luong-ve-binh-quoc-gia-khoi-washington-post81825.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY