Kinh tế xã hội hôm nay

Trưng bày chuyên đề 90 năm Đảng Cộng sản Việt Nam – những mốc son chói lọi

Sáng 15/1, tại Bảo tàng tỉnh Bắc Ninh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh tổ chức trưng bày chuyên đề “90 năm Đảng Cộng sản Việt Nam – những mốc son chói lọi”. Đây là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020).

Các đại biểu tham quan phòng trưng bày. Ảnh: Thanh Thương/TTXVN

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Văn Ảnh nhấn mạnh: Với trên 300 ảnh, tài liệu, hiện vật được trưng bày, Ban tổ chức giới thiệu về quá trình ra đời, phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam, những dấu mốc quan trọng và thành tựu vẻ vang của đất nước, tỉnh Bắc Ninh dưới sự lãnh đạo của Đảng trong suốt 90 năm qua, đặc biệt là trong hơn 30 năm đổi mới. Cuộc trưng bày giúp chúng ta ôn lại những truyền thống vẻ vang từ khi Đảng ra đời, những đóng góp của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Ninh trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Cụ thể, phần một giới thiệu bối cảnh đất nước việt nam và các phong trào yêu nước cuối thế kỷ xix, đầu thế kỷ xx; những hoạt động của người thanh niên yêu nước nguyễn ái quốc đến với chủ nghĩa mác – lênin; hội nghị thành lập và cương lĩnh chính trị đầu tiên của đảng. phần 2 trưng bày những dấu mốc quan trọng và những thành tựu vẻ vang của đất nước dưới sự lãnh đạo của đảng trong 90 năm qua. phần 3 giới thiệu về những thành tựu nổi bật của tỉnh bắc ninh trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh dưới sự lãnh đạo của qua 90 năm, đặc biệt là từ khi tái lập tỉnh năm 1997 đến nay.

Cũng tại chương trình, Ban tổ chức giới thiệu không gian trưng bày hình tượng người chiến sĩ cách mạng tiêu biểu tỉnh Bắc Ninh bị địch bắt tù đày, đặc biệt là các cụm tượng mô phỏng những tấm gương dũng cảm, kiên trung của các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh Bắc Ninh. Tiêu biểu là liệt sĩ Nguyễn Đình Xô - người bị giặc tra tấn dã man nhưng vẫn kiên quyết đấu tranh đến hơi thở cuối cùng; cựu binh Vũ Văn Kim tự rạch bụng mình để phản đối hành động không thả tù binh của Mỹ; cựu binh Đào Văn Kim đấu tranh phản đối chế độ hà khắc của nhà tù…

Cuộc trưng bày giúp công chúng hiểu hơn về chế độ nhà tù hà khắc của đế quốc - thực dân, những cống hiến, hy sinh to lớn của các chiến sĩ cách mạng tỉnh Bắc Ninh trong cuộc đấu tranh bảo vệ đất nước; góp phần giáo dục truyền thống yêu nước; thắp sáng niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng đối với thế hệ thanh niên nói riêng và nhân dân cả nước nói chung.

Trưng bày diễn ra đến hết ngày 3/2/2020.

Theo TTXVN

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/trung-bay-chuyen-de-90-nam-dang-cong-san-viet-nam-nhung-moc-son-choi-loi-20200116083656981.htm)

Tin cùng nội dung

  • TS. Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch Hội Hậu môn Trực tràng cho biết: bệnh trĩ ở nước ta phổ biến đến mức dân gian có câu: thập nhân cửu trĩ tức mười người thì chín người bị trĩ.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY